Trích “Về tình yêu chúng ta hiểu quá ít”

Lạy Đức Cha chúng con ở trên trời, con đã nguyện ước rất nhiều điều, nếu không được tất cả, xin Cha cho con nhiều nhiều tiền là được.

Thói quen là một tật xấu đáng sợ của nhân loại.

Đúng là bề ngoài vẫn như thế, chỉ là có một nơi nào đó đã thay đổi mất rồi, chẳng qua tôi sẽ không bao giờ để anh nhìn ra được.

Có lẽ, những người yêu thương tôi, cuối cùng đều sẽ ra đi hết cả.

Sống, vốn đã là một nan đề.

Kiên trì chính là thắng lợi.

Ngày nào cũng vậy, tôi đều tự dặn lòng: Ai không thương tôi là thiệt hại lớn lao của đời họ.

Nếu không muốn bị bỏ rơi, việc duy nhất có thể làm chính là bỏ rơi kẻ khác trước. – đừng nghĩ lời này nghe thật sến súa buồn cười, nó chính là chân lý.

Thì ra, hết thương một người lại đơn giản đến vậy, không cần biện hộ bằng bất cứ lý do gì. Có lẽ, khi một người đối với kẻ khác đã chẳng còn cảm giác nữa, sẽ có thể tìm được vô số lý do để không thương người ta.

Nào có thứ tình yêu gọi là thiên trường địa cửu. Ngày trước, ba và mẹ tôi cũng xem như yêu nhau, chính là vẫn chẳng cách nào ngăn được chuyện ông thay lòng đổi dạ. Thứ gọi là tình yêu kia, có lẽ, cuối cùng cũng thành ra một lời nói dối mà thôi.

Lúc này, trong đầu chợt nhớ lại đoạn ký ức dạo trước, giống như chính mình đang ngồi xem một bộ phim cũ, ấn tượng thì có, nhưng lại chẳng tồn tại chút cảm giác nào.

Tình cảm không giống như cây cỏ, chẳng thể chỉ cần bỏ vào tủ lạnh là có thể bảo quản tươi ngon, đợi đến lúc muốn ăn thì đem lấy ra. Tình cảm bỏ đi như bát nước đã đổ. Lúc trước anh kiên quyết buông tay đoạn tình cảm này phải biết rằng sẽ k còn khả năng tìm trở về.

Thật ra tôi đã quá mệt mỏi để hao tổn tâm tư với anh ta, với một người đã chẳng còn dính dáng gì đến mình, tôi chẳng hơi đâu mà đắc tội, cũng chẳng buồn đi làm khó anh ta

Mẹ là yêu ba, nếu như cha cũng yêu bà, tự vẫn là bà đã tổn thương đến người mình yêu mến, mà nếu ba không yêu thì bà sống hay chết liên hệ gì đến ông?

Anh nói anh lớn lên không đẹp trai, dáng người cũng không có gì bắt mắt, đầu óc thì mơ màng ngớ ngẩn, rõ ràng là ngu mà cứ thích tỏ ra nguy hiểm!

2 Comments

Leave a Reply

