Trích Tùy bút ‘Em đợi anh đến năm ba mươi lăm tuổi’

Làm tình có thể chỉ xuất phát từ dục vọng, còn ôm lại xuất phát từ lòng toàn tâm toàn ý tin tưởng và yêu mến, không hề phòng bị mà mở rộng lòng mình.

Biết dung hoà những thứ thiết yếu cũng là một phương thức để sống, đây âu cũng là một thứ hạnh phúc.

Tôi không vô tội, nhưng tôi cũng đâu có đáng tội. Chẳng qua tôi chỉ yêu một người mà thôi.

Ngoài nỗi đơn côi, anh không để lại gì thêm nữa.

Mặc cho mối quan hệ giữa người vợ và người chồng có tệ đến đâu đi chăng nữa thì người vợ cũng sẽ chẳng bao giờ chịu ly hôn. Bởi mỗi khi chợt giật mình tỉnh giấc trong đêm, biết rằng bên cạnh mình vẫn có người, là một người sống có thể thở, có thể hít sâu vào thì dù có vô dụng, có tệ hơn đi nữa thì người ấy so với những kẻ lạ, với bạn bè vẫn gần gũi hơn nhiều. Có những khi, chỉ cần người ấy vẫn ở đó thì đã là một niềm an ủi sâu sắc lắm.

Chuyện chúng tôi kể từ lúc bắt đầu vốn đã định sẵn rằng chẳng thể nào cùng đi đến cuối con đường.

Tôi một khi đã đi sẽ đi đến cuối con đường, không đụng tường Nam không quay đầu.

Tôi là người tha thiết cầu mong anh được hạnh phúc hơn bất kì ai khác trên cõi đời này, chỉ có điều khi nghĩ đến niềm hạnh phúc đó không có phần mình, vẫn sẽ cảm thấy rất đau.

~~~~~~~~~~ 0.O.0 ~~~~~~~~

Những ngày vừa qua ta gần như người vô cảm, chán chường với mọi thứ nhưng khi ta đọc Tùy bút của anh thì bao nhiêu cảm xúc xâm chiếm lấy ta. Từng câu từng chữ dịu dàng như cách anh yêu người ấy đã len lỏi vào lòng ta để rồi trái tim ta đập từng nhịp từng nhịp theo mỗi hơi thở của anh. Niềm vui của anh ta cảm, nỗi đau của anh ta thấu.

Cám ơn anh, Nam Khang, đã lâu lắm rồi ta chưa từng có được cảm xúc ấy. Tuy là đau nhưng có cảm xúc cho ta biết là ta vẫn sống, không phải tồn tại.

Mong anh yên nghỉ.

2 Comments

Leave a Reply

