[Fic] Gấu !!!

Trường đại học SUW

Giảng đường C1

Giờ toán cao cấp

.

.

.

“Gấu à….Gấu ơi…”, cậu bé tay chống cằm, mắt mơ màng nhìn về xa xăm. Bỗng *cạch* tiếng thước gõ mạnh trên mặt bàn.

Anh thầy giáo trẻ nghiêm mặt hỏi, “Hôm qua mới đi sở thú hả Newyear?”

Cậu ngượng ngùng, ‘Dạ,….Không ạ”

“Lên bảng giải bài 3 cho tôi. Làm không được thì xuống phòng phạt mà ngồi.”

——————–

Tại phòng phạt.

Hơn 2 tiếng đã trôi qua. Newyear ngước nhìn cái đồng hồ quả lắc cổ nhất trường, kim phút chỉ đến số 11 và kim giờ đã rất gần với số 7 rồi, đôi lông mày cậu chợt nhíu lại. Cậu buông quyển sách toán cao cấp xuống bàn, miệng uể oải kêu ca “Gấu à……..sao giờ này anh còn chưa đến vậy?????”

“Lại kêu gấu”. “Nhà em nuôi gấu hả Newyear?”

Đột nhiên thầy mở cửa đi vào, hỏi một câu làm Newyear đơ cả người rồi lại phì cười và nói “Gấu của em đến rồi. Mau về mà làm cho xong bài phạt. Lần sau còn lơ đãng trên lớp nữa thì có khủng long đến đón tôi cũng không cho về đâu.”

Vừa nhìn thấy người con trai đứng sau lưng thầy, Newyear mặt tươi tỉnh hẳn, nhanh tay thu gọn đồ vào cặp, liền chạy đến bên Both. Cậu cúi đầu chào thầy rồi kéo kéo tay Both đòi về.

Both vỗ vai chào tạm biệt người thầy giáo

“Cám ơn cậu đã nể mặt mình lần này. Nhưng cậu cũng biết mình có ăn bao nhiêu cũng chẳng thành người mập, cùng lắm chỉ là gấu của Newyear thôi. Mình chẳng thể nào hóa thành khủng long, càng không cách nào đấu lại con khủng long bạo chúa như cậu.”

Haha………. ”Nếu còn nhớ mình là khủng long bạo chúa thì đừng nên để miếng thịt ngon như thế trước mặt mình. Trong phòng phạt lạnh vắng này, mình không dám bảo đảm chuyện gì đâu ah.”

Nhưng Both đáp lại kiểu cười ranh mãnh của thầy giáo bằng khuôn mặt bình thản, kèm một câu nói “Chắc thầy có học qua câu: vợ của bạn thì không được đụng tới.”

Không chọc được Both còn bị anh hỏi xoáy, thầy chỉ còn cách cười trừ, liền phảy phảy tay về phía hai người, “Tối rồi, về lẹ giùm đi cho tui còn về nhà nữa.”

————

Tối đó, bà Kiti và cậu con trai lớn bất động trước cửa phòng của cậu con trai út bé bỏng. Họ cố lắng nghe những âm thanh đang vọng ra: vài tiếng động lạ xen lẫn giọng nũng nịu của thằng con cưng và giọng nói cương nghị của một người nữa mà giờ đây đã nghiễm nhiên trở thành đứa con thứ ba của bà.

“Đau !!! Em biết lỗi rồi mà.”

“Sao trên lớp mà không tập trung học hả Newyear?”

“Tại… em nhớ papa.”

“Đau !!!.”

“Papa làm em đau ahhhh”

————–

Leave a Reply

