Kirio update 2013

735134_509205785786191_1040647328_n

“Ảnh này chụp vào mùa đông năm trước, trên đường đi sưu tầm dân ca cho cuốn tiểu thuyết, năm mới 2013, tiểu thuyết viết tay ba mươi vạn chữ <<Dã nhân>> sẽ được xuất bản vào tháng ba. Quyển sách này sẽ là dấu ấn mới trong sáng tác văn học của tôi. Bốn năm, thực hiện lý tưởng của tôi, cũng một phần nhờ có mọi người, thật sự cảm ơn các bạn. Hi vọng mọi người có được hạnh phúc, vứt bỏ xui xẻo. Năm mới vui vẻ.” ~2013-01-01, 12:24a.m~

“Ngày đầu tiên của năm mới đem bạn bè dẹp sang một bên, một mình vào phòng sách sửa sang lại một lần bản thảo <<Dã nhân>>ước lượng khoảng 2000 trang viết tay. (Thành sách sẽ là 400 trang, mà sắp chữ lại rất dày đặc) ta sẽ chọn lựa, so sánh kĩ càng làm thành một quyển rời tặng kèm theo sách. Nhìn đám bán thảo chất đống cao hơn nửa người, nghĩ đến quá trình sáng tác, thật vất vả, nhưng cũng thật hạnh phúc. Ngay lúc này thật muốn hét to một tiếng: TIỂU TỬ CỦA LÚA MẠCH, NGƯƠI HOÀN THÀNH RỒI (*mắt trái tim miệng chảy dãi* thật muốn nghe tiếng thét chói tai của mọi người)” ~2012-01-01, 08:20p.m~

“Cuộc sống chung quy lại rồi cũng sẽ cho bạn một đòn bất ngờ ngoài ý muốn, đừng vội chống lại nó, có khi chúng ta cũng phải học cách khuất phục. Khuất phục, là vì để có thể có cơ hội vươn lên, bị chèn ép tới càng thấp, mới có thể vươn lên càng cao. Nhưng nếu luôn chỉ biết cúi đầu, lâu dài, thành thói quen rồi, có khi bạn cũng sẽ quên mất chính mình cần phải ngẩng lên.” ~2013-01-04, 09:12p.m~

“Cuộc sống của chúng ta, được tình yêu nuôi dưỡng, cũng vì tình yêu mà chết.” ~2013-01-07, 10:28p.m~

“Có một người bạn sau năm năm hẹn hò với bạn gái, vẫn cảm thấy chính mình là chỉ yêu đàn ông, liền công khai thật với bạn gái. Mà sau đó lại tùy theo đủ loại uy hiếp của bạn gái, về nhà gây chuyện lớn làm loạn, đem cậu ta khóa trái nhốt trong nhà. Sau bảy ngày bị nhốt, thái độ muốn chia tay lại càng kiên quyết. Cậu ấy nói vốn dĩ là thích đàn ông, nhưng tình yêu này lại bị đè nén xuống. Cho nên, tất cả những trò trẻ con trước đó là vì muốn cắt đứt nó, trò đùa lúc đầu tự sinh tự diệt, ngươi chém nó một nhát, nó bị thương, nhưng ngược lại nó đến chết cũng không thể thay đổi.” ~2013-01-10, 04:27p.m~

“Đừng quá chìm đắm trong hạnh phúc hiện tại. Bởi vì trong khi bạn vui sướng, có vô số người đang chìm đắm trong thống khổ. Nếu bạn không tình nguyện đem hạnh phúc của mình, xoa dịu đau khổ của người khác, thì cũng xin chớ giễu cợt họ. Bởi vì sẽ có một ngày, bạn sẽ gặp phải nỗi khổ còn lớn hơn bọn họ. Người biết đem vui vẻ ngẳn ngủi biến thành vĩnh viễn, bình thường họ chính là người hạnh phúc thật sự, mà không cần đem hạnh phúc giấu đi.” ~2013-01-12~

Chúng ta đã sớm tập thành cái thói quen quá để ý người khác làm như thế nào, mà lại bỏ qua những gì nội tâm mình hướng đến. Người khác thành công, ghen tỵ, lại muốn học theo. Khi chứng kiến thất bại, liền đem thành công lúc trước của họ phủi sạch trong nháy mắt, lại bắt đầu tìm kiếm kiểu mẫu thành công mới. Cứ như vậy liên tục tìm kiếm trong mù quáng, đáng sợ nhất là sẽ dần dần mà để mất bản thân. Điều kiện tiên quyết của thành công là: chỉ có thực sự vững vàng kiên định đứng tại một nơi, mới có thể biết nơi đó đi như thế nào. Xem trọng nội tâm, cũng đem luôn sự xem trọng đó bỏ đi.” ~2013-01-14, 12:00p.m~

“Hậu bối được hân hạnh cùng những tác gia tiền bối vĩ đại. Thật vinh hạnh, cũng hết sức lo lắng. Nghiêm Ca Linh, Chu Quốc Bình, Hứa Khai Trinh… đều là những thần tượng của tôi trong lĩnh vực văn học. Lão sư Nghiêm Ca Linh tổng biên tập <<Tạp chí Tân Hoa Xã>> là tạp chí rất nghiêm túc tôn trọng văn học, bác bỏ trường phái văn học thần tượng tuổi trẻ, cho nên nhất định đáng để lưu tâm. Hồi ký <<Nơi ban ân>> về Tây Tạng của tôi đã nhận được sự khen ngợi của lão sư, sẽ đăng trên tạp chí số tới. Xin mời đón đợi.” ~2013-01-14, 11:27a.m~

“Có người nói, những người yêu nhau luôn không thể được ở cùng một chỗ… *khóc ròng*” ~2013-01-15~

“Yêu và hận vốn là song song, nhưng cũng có rất nhiều người chỉ biết cảm nhận một mặt của tình cảm. Bạn cảm thụ được tình yêu, tất cả đều là hạnh phúc, họ cảm thụ oán hận, vì tất cả đều là bất hạnh.” ~2013-01-15, 06:10p.m~

“Tiểu Hữu nói, Mạch Tử, weibo của cậu quá trầm lắng, nên viết thêm chút ít về những hỉ nộ ái ố trong cuộc sống. Tôi nói, cuộc sống của tôi không có vui mừng hoan hỉ, chỉ có đau buồn oán giận. Vui vẻ không có, tức giận không thể nói, biết làm sao? Nếu cuộc sống mọi người giống Lôi ca, mỗi ngày một giờ đi dạo, một giờ ăn cơm, hai giờ cùng Đậu Tía liếc mắt đưa tình, hai mươi giờ để ngủ, cứ như vậy? (ảnh dưới mô phỏng, làm mọi người cười. *hee hee*” ~2013-01-15, 06:45p.m~

“Chúng ta nên giữ khoảng cách với người mà mình yêu thích. Năm tháng sẽ nói cho bạn, hai người suốt ngày ở cùng một chỗ, cuối cùng rồi cũng không thể duy trì tình cảm mãnh liệt mãi mãi. Giống một khối chocolate, gặp nhiệt độ quá cao sẽ tan chảy. Tình yêu, chung quy lại ở nhiệt độ bình thường vẫn thật tốt, lặng yên ở bên nhau, tồn tại lâu bền.” ~2013-01-17, 12:57p.m~

“Bạn có thể yêu một người lâu thật lâu, thậm chí không đếm xỉa đến gia đình, không nghĩ đến bạn bè. Nhưng là, khi tình yêu tàn lụi, cảm xúc mãnh liệt qua đi, tình yêu ngọt ngào cuối cùng cũng chỉ nhạt nhẽo như nước. Hết thảy những gì sau đó, chung quy lại cũng chỉ có một mình trải qua. Đời người là một khối bánh ngọt lớn, tình yêu giống như viên ô mai trang trí trên mặt bánh. Mà nó cũng chỉ là để làm đẹp. Đừng vì sự tô vẽ giả tạo tốt đẹp, mà bỏ qua cả khối bánh ngọt có thể cho bạn ăn no.” ~2013-01-21, 09:50a.m~

Nếu như tôi trong lòng không hề ấm áp, hạnh phúc kia cũng sẽ cách tôi xa. Hạnh phúc là phải xuất phát từ trong tâm. Bạn và tôi trước khi gặp nhau, lòng tôi vẫn trong sáng như gương. (Thái Lan, chùa.) [24012013]

Dù rằng việc đời rối ren phức tạp, tôi phải cố gắng tin tưởng, trong mỗi tấm lòng thiện lương đều ẩn chứa chân, thiện, mỹ. Đứng trước thời gian, tất cả đều nhỏ bé không đáng kể. Tin tưởng, sẽ làm người ta hạnh phúc. Giữ lại cho cuộc sống của chính mình ký ức hạnh phúc mới là điều quan trọng nhất. [26012013]

Con người cần phải thách thức với sự bất biến, tập làm khác, thay đổi khác. Chuyện đáng sợ nhất, không phải bạn không biết ngày mai nên làm gì, mà là bạn khư khư giữ mãi cho chính mình mục tiêu tốt đẹp, hôm nay biết rõ ngày mai phải làm cái gì, ngày mai biết rõ ngày kia muốn làm cái gì. Cuộc sống trong vòng quy luật trở thành một ao nước tù đọng, mà nếu như bạn hăng hái dũng cảm phá vỡ tập tính sống này, sự vui sướng bất ngờ sẽ ở thời khắc bất ngờ mà xảy đến. [28012013]

Có ở bên, bạn cảm thấy quen thuộc, chưa từng quý trọng. Mất đi rồi, bỗng nhiên cách xa, bạn mới biết nó đặc biệt và quý giá. [29012013]

601166_527190590654377_2028952789_n

“Kể từ khi chúng nó trưởng thành rồi động dục, mỗi tối còn phải chúc đầu ngủ cùng nhau, cư nhiên lại còn đem chân vẽ thành hình trái tim! Ta đây độc thân lâu ngày, lão ba ba không có tình yêu này nhìn thấy, chỉ có thể ghen tị mà nói: đúng là trò yêu đương trẻ con! Sau đó đành lòng câm lặng trong buồn phiền, nói: ta cũng muốn trò trẻ con! Ta cũng muốn… *khóc ròng*” ~2013-02-01, 11:34a.m~

“Kiểm soát chính bản thân mình khó khăn hơn rất nhiều so với kiểm soát ngoại vật. 1, ngoại vật chỉ là hình thức (thực thể), mà chế ngự bản thân lại là nội tâm (phi vật thể). 2, thói hư tật xấu của con người, là khó có thể khống chế xung động của bản thân muốn đi khống chế ngoại vật.” ~2013-02-02~

“Ở thời khắc bạn vô cùng vui vẻ, người bạn muốn chia sẻ niềm vui cùng, là người bạn yêu nhất; khi bạn cực kỳ cô đơn, người chủ động lại gần cho bạn dựa vào, là người yêu bạn nhất; khi bạn thoải mái cười đùa, người cùng bạn cười, là người có thể yêu; khi bạn đau buồn khóc lóc, kẻ vẫn như vậy quay lưng đi, là cuối cùng nên buông tay rồi.” ~2013-02-03, 07:39p.m~

“#Đọc sách ban đêm# Trên thế giới này, trong vũ trụ này, con người chỉ là những nô lệ nhỏ bé, cho dù là hoàng đế (kể cả đức giáo hoàng), nếu nhân cách thấp, cũng chỉ là nô lệ, ——người vĩ đại, nhất định là người phản nghịch. 「Mộc Tâm• Hồi ký văn học」” ~2013-02-04, 00:38~

Hắn không có tiền, đi thôi. Hắn điều kiện ngoại hình không tốt, đi thôi. Hắn không có tham vọng, đi thôi. Hắn làm tôi tổn thương, đi thôi. Còn có nhiều người theo đuổi tôi, đi thôi. Cái giá phải trả vì hắn quá lớn, đi thôi. . Bỏ đi dễ dàng như vậy, có thể vì nhiều nguyên nhân. Mà để tâm như vậy chỉ vì một nguyên nhân, “Tôi đã thật lòng khi yêu.” [05022013]

405759_530557766984326_1131994144_n

“Ở trên tàu, trở về nhà mừng năm mới. Thật nhàm chán, đọc sách rồi xem qua thoáng cái đã trưa, đành phải làm một bài vật lý trị liệu mới cho mắt. *bad* *mặt ngầu*” ~2013-02-08, 05:55p.m~

“Bà nội bận rộn suốt từ trưa, làm một bàn đầy thức ăn ngon. Nhìn bốn thế hệ trong nhà, mắt bà ngập nước mắt hạnh phúc thỏa mãn. Tôi ôm lấy lưng bà cọ cọ hỏi: Bà nội, bà có vui không? Bà nói: Vui! Vui! Tôi hỏi: Bà nội có vui không? Sao con không biết? Bà sửng sốt một chút đáp: Ta rất vui a! Tôi nói: Bà nội, rõ ràng bà mang họ Liêu!… Nháy mắt bà nội đờ người ra… #Chuyện cười nhỏ đầu xuân, chúc mọi người năm mới vui vẻ# *cười đểu*” 2013-02-09, 07:56p.m~

“Ăn cơm tất niên ở nhà bà nội, ngồi cạnh tôi là một đám trẻ con. Bọn nó náo loạn ồn ào vô cùng, vì thế tôi nói sẽ bắt đầu một cuộc thi ăn cơm mà không được nói gì, xem ai có thể kiên trì đến cuối cùng, tôi sẽ thưởng cho một món quà nhỏ tinh xảo. Kết quả đến lúc ăn cơm, bọn chúng vô cùng ngoan ngoãn, mong chờ món quà. Cuối cùng, phần thưởng là một quyển sách có chữ kí của tôi. Bọn nhỏ nháy mắt hóa đá, nhưng cũng không nói được cái gì không tốt. Âm mưu của tôi thực hiện được rồi. Khà khà khà… *cười đểu* Năm mới vui vẻ! *đốt pháo*” ~2013-02-09~

“Tại nhà một người thân tu theo Phật đã lâu, hơn 90 tuổi, hôm qua đột nhiên nói mình phải quy thiên. Còn túm tay tôi mà hỏi: có phải gần đây thường xuyên cãi nhau với người khác? Tôi kinh ngạc trả lời: đúng vậy. Bà nói: mau đem cái khung ảnh của ngươi vứt đi, đó là thứ người ta đặt ảnh người chết… Đột nhiên nhớ tới, lần du lịch Thái Lan tôi có mua một cái khung ảnh cực kỳ cổ xưa… *bệnh*” ~2013-02-12, 05:11p.m~

Bạn từng hết lời cầu xin anh ta trở lại, nhưng vẫn anh ta kiên trì muốn đi? Bạn từng khi anh ta trở về, cực thẳng thắn cự tuyệt anh ta ngoài cửa? Bạn từng lúc lễ tình nhân nắm tay người mới, nhìn anh ta cô đơn một mình? Bạn còn cố ý đăng status cho bạn bè, hướng tới anh ta, khoe khoang hạnh phúc của chính mình? Bạn muốn anh ta cứ như vậy vĩnh viễn tiếp tục bất hạnh? Bạn lại muốn đoạn sinh mệnh hạnh phúc nhất của anh ta là quá khứ bạn cùng anh ta bên nhau? Rất nhiều người vô tình như thế, cũng đều là xuất phát từ tình yêu. [14022013]

Nếu như bạn còn đang do dự, lúc nào cũng không đành lòng cự tuyệt người khác, đối với tương lai tràn ngập sợ hãi, không mở chân bước tiếp bước tiếp theo của đời người. Nếu như bạn còn đang quấn quýt không thể tự thoát ra, lúc nào cũng quá mức thương tiếc chính mình. . Bạn, nhất định phải nghiêm khắc với chính mình một lần, có khi phải đánh cho bản thân tỉnh ra, nếu không bạn mãi mãi cũng sẽ không sống được con người chân chính của mình. [19022013]

Sau hạnh phúc lớn lao, lâu dần, bạn sẽ cho rằng mọi việc đều phải như vậy. Sau niềm đau sâu sắc, lâu dần, bạn sẽ cho rằng vận mệnh đã định phải thế. Sau mơ mộng nho nhỏ, lâu dần, bạn sẽ tràn đầy tâm tư hạnh phúc. Sau một ít thương tổn, lâu dần, bạn sẽ tự nhiên cầm lên được, buông bỏ được. Thời gian đem tất cả thay đổi, lớn lên, nhỏ lại, mọi chuyện khi bắt đầu thay đổi, đều là vì thời gian dẫn đi. [22022013]

Tại thời điểm bạn vui vẻ nhất, người bạn muốn cùng chia sẻ sự vui sướng đó, là người bạn yêu nhất. Tại thời điểm bạn cô đơn nhất, người chủ động đến gần cho bạn dựa vào, bạn là người người đó yêu nhất. Khi bạn thoải mái cười lớn, người cùng cười với bạn, là người có thể yêu. Khi bạn nức nở rơi lệ, người vẫn như cũ đưa lưng đến, là người cuối cùng cũng phải buông tay. [23022013]

“Rất nhiều người cảm thấy, bản thân càng lớn càng yếu đuối. Trẻ nhỏ lúc nào cũng vui vẻ, lập tức liền quên mất tổn thương. Kỳ thật, khi chúng trưởng thành, trong tư tưởng luôn tồn tại một chút trẻ con. Người yếu đuối, lúc trước gặp phải thất bại sau liền giả bộ làm người thành thục. Thật sự kiên cường phải là, chấp nhận tất cả thất bại, học được từ thất bại những điều đơn giản cho đến phức tạp và biến nó thành sức mạnh. Sức mạnh này, sẽ thức tỉnh nội tâm còn non trẻ của bạn. #Ngủ ngon#” ~2013-02-25, 10:33p.m~

“Có người nói, phải đề phòng người khác, mới có thể khiến chính mình được an toàn. Chỉ là, bạn có hay không nghĩ tới, càng đối với người khác quá phòng bị, bạn sẽ cảm thấy càng cô độc. Càng cô độc, sẽ lún sâu thêm vào nguy hiểm. Hãy quan tâm nhiều hơn tới bạn bè xung quanh đi. Tôi biết trong tính người chắc chắn có phần “Ác”, nhưng chúng ta có thể kiểm soát, bởi chúng ta có thể tin tưởng hơn rằng, phần “Thiện” trong nhân tính luôn nhiều hơn “Ác”. Thương tiếc, ra đi bình an #Sienna Trại Na#” ~2013-02-26, 10:16a.m~ more

“Đa số phụ nữ đều vào đúng thời điểm sự nghiệp người đàn ông khốn đốn nhất lại không còn thấy hi vọng mà ra đi. Nếu trái tim còn yêu thương, nhưng chỉ vì cuộc sống quá gian khổ, xin hãy nhẫn nại một lần, vì đến một ngày nào đó, bạn sẽ có được hạnh phúc còn nhiều hơn nữa. Tôi vĩnh viễn không thể quên người đã trải qua cùng mình khi không có một xu kia, dù như thế nào tôi vĩnh viễn yêu người kia, vĩnh viễn…” ~2013-02-26~

“Nếu tình yêu lừa gạt bạn, đừng để bản thân thống khổ đê hèn, cứ để cho nó tiếp tục dối lừa, cuối cùng sẽ thành tự mình lừa mình. Nếu lý tưởng lừa gạt bạn, đừng vội vàng vứt bỏ hi vọng, cuối cùng rồi bạn sẽ đạt được. Nếu cuộc sống lừa gạt bạn, hãy kiên trì bước đi tiếp, nhất định bạn sẽ tìm ra một con đường mới. Nếu bạn tự lừa dối bản thân mình, vậy thì tình yêu, lý tưởng, cuộc sống, tất cả, không còn gì để nói nữa.” ~2013-03-02, 09:17p.m~

“Có một số chuyện, chúng ta muốn nhưng lại không thể làm được, là bởi đôi cánh của chúng ta vẫn quá non nớt, còn cần tập bay lượn.” ~2013-03-04, 09:05p.m~

“Cũng đừng vì bay quá lâu, mà quên mất phải hạ cánh. *đầu lâu* Quên không nói, buổi chiều tốt lành. *V-sigh*” ~2013-03-05~

“Mỗi người đều đã từng gặp kiểu người “tiểu nhân”, bạn nhờ hắn giúp đỡ, hắn cho rằng bạn đang lợi dụng. Bạn đối xử thật lòng bên hắn, hắn lại cho rằng bạn đang ngầm mang theo tâm tư hay mục đích gây phiền phức gì. Thật không nghĩ tới, hắn là loại người như vậy, rồi liền nhận ra hắn chính là như vậy. Loại người này khó mà có được tiền đồ rộng mở. Tầm mắt hạn hẹp, không thể trèo tới tòa tháp cao sáng sủa nhìn tới cảnh vật rộng lớn, đành chính mình khoanh tay chờ chết ở trong tháp ngà. ‪#‎Ai‬ là tiểu nhân#” ~2013-03-05, 11:25a.m~

“Tôi yêu em”/ Từng có một người nói với tôi như vậy, bây giờ tôi đem nói cho các người nghe.” ~2013-03-06, 11:53a.m~

“Đối với người khác chỉ thích điều khiển bằng mệnh lệnh, nắm giữ, yêu cầu khắc nghiệt, cuối cùng rồi sẽ mất lòng tin, hi vọng nhất định không đạt được. Cuộc sống chung cần hiểu biết về nhau nhiều một chút, mới có thể cùng trải qua mọi chuyện.” ~2013-03-07~

601474_543191139054322_2059373376_n

“Mùa đông nhiều năm trước đây, cậu ta còn để kiểu tóc xúp lơ, tôi còn thích giả bộ đáng yêu khi chụp ảnh. Sau khi tốt nghiệp chúng tôi ở hai nơi, cách xa nhau hàng ngàn dặm, mỗi một hoặc hai ngày có thể gọi điện nói chuyện phiếm, trêu đùa, mắng chửi nhau. Đời này tôi chỉ có thể nhớ kỹ sinh nhật của hai người, một là của tôi, hai là sinh nhật cậu ta. Hôm nay ngày 8 tháng 3, chúc cậu sinh nhật vui vẻ. #Bạn bè thật sự chính là cho dù có làm sai, vẫn có thể cầu xin tha thứ…# @Chu Hi Luân” ~2013-03-08, 11:45a.m~

599203_543593585680744_1260534132_n

“Chúng ta thực ra có thể chấp nhận nhiều hơn so với chính mình tưởng tượng. Chấp nhận yêu thương, chấp nhận thương tổn, chấp nhận rồi thời gian sẽ làm mọi thứ trôi đi. Chỉ cần có thể chấp nhân, chúng ta có thể đánh bại thời gian.” #bạn bè nói ảnh chụp này thực đẹp, làm tôi buộc phải post lên trang cá nhân *hôn hôn*#” ~2013-03-09, 06:48p.m~

Dao làm bếp đã mài tốt rồi, lại vừa nhiệt tình muốn nấu cơm nữa. Gọi cho bạn bè năm sông bốn bể đến nhà tụ hội. SUTA từ Thái Lan tới mang cho tôi rất nhiều vải lanh, có thể tự mình làm quần áo rồi. Cuối tuần này thật là hài lòng, có bạn bè, không có tình yêu cũng không sao cả😄 # Sau này không viết sách, đi làm đầu bếp cũng có thể nuôi sống chính mình. # :”> [10032013]

Này những người ngoài mặt vui vẻ, này những người bạn mang đau khổ ẩn giấu sau niềm vui. Trên đời thực sự không còn ánh sáng nữa sao, vì cái gì mà bạn phải dùng phương thức ly khai nhân thế quyết tuyệt như vậy chứ. # Có một ngày khó tin, ánh sáng sẽ từ bên trong tầng mây xuyên ra. # [11032013]

Nam nữ bình thường cũng sẽ bị người khác làm cho tâm động. Chuyện cũ nói chung cũng sẽ có người khác phát hiện, làm rung động lòng người. Cuộc sống nhạt nhẽo cũng có tràn đầy tràn đầy việc cảm động. Chuyện yêu đương sôi nổi cũng sẽ pha lẫn với vừa lòng vô vị. Tôi và người chia ly sau này cũng sẽ có gặp lại. Trong vui vẻ có đau đớn. Trong bóng tối có ánh sáng. Trong ái tình có người. Tôi yêu người, đã dùng tất cả vô tri vô úy. (Vô tri vô úy: Vô tri = Không hiểu biết. Vô úy = Không sợ hãi.) [11032013]

“Thời gian sẽ chứng minh tất cả.” còn có một ý nghĩa khác: Cho dù là người ngoài hay là chính bạn, đều sẽ mang hết thảy những gì bạn cần chứng minh quên đi, vì “tất cả” ban đầu đã không còn quan trọng. Cho nên, hãy lại coi thường đi, chỉ cần tiếp tục bước tới thôi. [12032013]

Phần lớn mọi người chung quy thường đối mặt với người khác mà không có cách nào đối mặt với chính bản thân mình. Chung quy vẫn hay so sánh, lòng tự ti quấy phá, thậm chí còn muốn biến thành người khác, mà không biết thực ra chúng ta tồn tại trên đời chính là để làm một bản thân chân thực nhất. Chân thực là thấy rõ ràng cái “tôi” nguyên bản, là tiếp nhận tất thảy ưu và khuyết điểm của mình. Chân thực là một loại tôn trọng. Thấy rõ con đường trước mắt, mới có thể đi đến nơi chốn xa hơn. Đem bản thân đối mặt rõ ràng với chính mình, mới có thể phá bỏ bản thân mà vượt qua chính mình. [12032013]

Hận, là một loại tình cảm nhu nhược. Nếu như bạn vẫn còn hận một người, chính là nói bạn cũng không có đủ năng lực để thắng hắn. Nếu như bạn thực sự so với hắn mạnh mẽ hơn, thì vì sao lại phải hận? Bản chất bên trong cao thì sẽ làm cho hắn nhìn bằng cặp mắt khác xưa, cúi đầu phục tùng. Vĩnh viễn nhớ kỹ – Là sự nhu nhược của bạn, làm bạn có thói quen chửi rủa. [15032013]

“Thomas – Thomas Carlyle đã từng nói: “Người chưa từng biết những đêm dài nức nở, không đủ hiểu để nói về nhân sinh.”——Thành thật chấp nhận một phần tình cảm thất bại, là ngươi và hắn quả nhiên tại hai thế giới khác nhau mà để ý trong yên lặng, trong cuộc sống cũng không cần tiếp xúc nhiều. Các người biết như vậy là đủ rồi. Với tới tình yêu vĩnh cửu, vĩnh cửu cũng chỉ là lướt qua và dừng lại.——Suốt một đêm tôi khóc nghe cô ấy hát trọn vẹn bài hát này… Hoàng Khải San 《Cắt đứt yêu thương》 ~2013-03-16, 01:12p.m~

p/s: Thomas Carlyle (4 December 1795 – 5 February 1881) là nhà văn thể loại trào phúng, nhà phê bình và nhà sử học người Scotland thời Victoria. Còn Hoàng Khải San thì là nữ ca sĩ, có vẻ Lạc Lạc rất yêu thích giọng hát của cô ấy.

Suy cho cùng, tình yêu đều là như vậy. Một số đã đi xa rồi, một số vẫn còn liều chết ở lại. [19032013]

“Người bỏ đi cũng chưa chắc là người yêu không thật lòng, kẻ ở lại có khi đã gây tổn thương cho người kia và bản thân cần sám hối. Yêu hay không, chưa từng có kết luận thống nhất. Ngủ ngon.” ~2013-03-19, 11:03p.m~

Trong thời gian bạn hết sức cố gắng, không có ai ở bên cùng bạn chia sẻ khổ đau. Chỉ là chờ khi bạn sống qua gian khổ rồi, thành công rồi, nỗi đau của bạn mới có một chút giá trị đem ra làm gương. [20032013]

“Gọi bạn gái đến nhà giúp ta ngủ, không dám nói thật cho nàng biết nguyên nhân. Liên tục thật nhiều ngày, đều nghe được nửa đêm có người gõ cửa, thành một tràng “Thùng thùng thùng”, âm thanh lại đặc biệt dứt khoát, thật đáng sợ. Giữa đêm qua, bạn gái bị âm thanh đó làm giật mình tỉnh giấc, hoảng sợ rời giường, cầm tay tôi nói, Mạch tử, cùng đi xem rốt cuộc là cái gì. Kết quả chúng tôi rón rén ra phòng khách, phát hiện hai đại bảo bối lại đang lục xục, khua lên làm cửa thúy tinh ngoài ban công vang thành ba tiếng…” ~2013-03-20, 11:48p.m~

“Bạn gái = bạn con gái. Các cô nàng, nếu có người đàn ông đến trước mặt bạn nói hắn từng là G, nhưng hiện tại yêu phụ nữ. Xin bạn cứ tin rằng, hắn hoặc là lừa tài, hoặc là… Sẽ không có là…” ~2013-03-20, 11:54p.m~

“Xem bình luận, thật sự là tam sao thất bản, mọi người thật ngốc thật ngây thơ nha. Tiểu tăng phóng đãng nha, ta chưa bao giờ che dấu con người thật của mình nha. So, mọi G đều có thể có ít nhất một lần ngủ cùng bạn thân là con gái nha. #Đến Đài Bắc, ngay cả giọng nói cũng thay đổi nha *mặt thỏ* *be miệng cười khúc khích* *mây bay*#” ~2013-03-21, 08:45p.m~

Bạn vốn vẫn chờ đợi, hắn khăng khăng phải đi. Bạn nản lòng bỏ đi, hắn lại quay trở về. Mọi người thường nói, “Hữu duyên vô phận”, nào ngờ các bạn đều đã luôn để ý đến nhau, chỉ là không phải cùng một lúc mà thôi. Tiếc nuối lớn nhất của đời người cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi. Chúng ta muốn tìm kiếm tình yêu đời mình, nhưng lại bỏ lỡ thời gian “quay đầu”. [22032013]

“Ngươi chưa từng rời đi, vẫn ở trong lòng ta vẫn tại nơi góc nhỏ sáng sủa chờ đợi, không có ai tới, không người quấy rầy. Giờ khắc này ta tha hương ở Đài Bắc, nghĩ muốn viết mấy câu thơ cho ngươi: Hoa nở chúng ta cùng đi ngắm. Sao mọc chúng ta cùng đi xem. Bỗng chốc mưa chúng ta cùng chạy nhanh trốn. Tự do của ngươi cũng một phần ta cũng thấy tốt. “Dành cho người bạn thân đã sớm qua đời Tống Liên” #M.Dã nhân#” ~2013-03-22, 11:11p.m~

Trên con đường trưởng thành của mình, những hòn đá vướng chân đang ở trước mặt, đều là do số phận cẩn thận mà chuẩn bị cho bạn. Vượt qua rồi, bạn sẽ thành người nổi bật trong cả đám người. Vấp ngã rồi, e rằng bạn sẽ vĩnh viễn mất đi khả năng nhận thức rõ chính mình. [23032013]

Bạn, nhất định phải nhớ mà không được quên nhất, là người đã đưa đôi vai ra khi bạn đau khổ; không cần nhớ kỹ nhất, là người khi bạn nồng nhiệt đón chào thì đưa qua cho bạn nguyên cái mông lạnh vào bạn; không nên tin tưởng nhất, là người khi bạn ở trên cao thì đối với bạn ca tụng giả tạo; không thể mất đi nhất, là người mà khi bạn không nhìn thấy bất cứ hy vọng, thì sẽ đưa cho bạn một bát mì nóng. (Mông lạnh : Hay thường nói là “Mặt nóng dán lên cái mông lạnh”. Là người khi được người khác nồng nhiệt bắt chuyện cũng chỉ lạnh nhạt, hờ hững. Nhiệt tình không được đáp lại, người ta cảm thấy như mới lãnh một xô nước lạnh.) [24032013]

Những người trước khi đáp trả đã nghĩ để phải về báo đáp, thường thì cuối cùng sẽ không đạt được cái mà mình muốn. Những người trước khi buông tay còn muốn lại cố gắng thêm một lần, kết quả thu được còn nhiều hơn là kỳ tích. Muốn được “thực lòng cảm tạ”, muốn cảm ơn, trước tiên phải biết rõ tất cả những gì người ta cho bạn cũng không phải là chuyện theo lý thường phải làm. [26032013]

Trên đời, tin tưởng nhiều khó khăn, phải lo lắng lời dối trá, lo bị lừa, lo bị người phản bội. Lo lắng nhiều chuyện như vậy, nhưng đã quên lo nếu như chúng ta mất đi năng lực tin tưởng, thì cũng sẽ không chiếm được thực tâm của người khác. Nếu như khi mới bắt đầu, chúng ta mang theo nhiều tin tưởng một chút, có phải, hai người đi cùng đường sẽ lâu hơn một chút, vui sướng cùng một chỗ sẽ càng nhiều một chút không? [27032013]

Bạn cuối cùng cũng nói với chính mình, không nên quản người khác đánh giá thế nào, nên sống với bản thân chân thật nhất. Thế nên, bạn không thay đổi, sẽ cứ mãi dậm chân tại chỗ. Thực ra, có đánh giá của người khác, còn có sự chạm khắc của bản thân, bản thân bạn sẽ trở nên càng hoàn mỹ hơn. [28032013]

Bạn nên vui mừng vì cái người mà bạn phải trả giá hết thảy đã rời đi. Chính bởi vì hắn rời đi, bạn mới có thể mang sinh mệnh trả lại cho chính mình. [29032013]

Ngày Cá tháng Tư, nên đem tình cảm nói ra đi, nếu như bị cự tuyệt cũng có thể cười cho qua. Trong ngày Cá tháng Tư, đem tất cả mâu thuẫn với mọi người đều giải quyết hết đi, hay là mọi người đều đang đợi đối phương hạ mình. Trong ngày Cá tháng Tư, mang người yêu đã rời khỏi trở về đi, biết đâu hắn còn đang ở đó chờ bạn đấy. Ngày Cá tháng Tư, sẽ dũng cảm nói ra, sau đó lặng lẽ ở trong lòng cho chính mình một lời rõ ràng. # Lời nói dối vui vẻ # [01042013]

“Trong người có ta, trong ta có người.” Thật giả tạo, nhưng cũng chính là một câu đơn giản, khó mà thực hiện, là lời tâm tình đẹp đẽ nhất. Gần nhất với ái mộ đời thường, không phải là ở cùng bên nhau, mà là sự hòa hợp của tâm hồn. [04042013]

“Đừng nên vì “Hiện Thực” mà vứt bỏ đi một phần tình cảm chân thành, lúc trước khi quyết định cùng một chỗ với hắn, ngươi khẳng định không nghĩ đến “Hiện Thực”.” ~2013-04-11, 06:22p.m~

“Chúng ta từng có rất nhiều rất nhiều lý tưởng, nhưng rồi một người lại một người quên hết. Có người nuôi lý tưởng chỉ vì bản thân mình, hắn không nhất định là người ích kỷ. Có người nuôi lý tưởng là vì những người khác, hắn cũng không nhất định là người cao thượng. Chỉ là cách thức mỗi người lựa chọn để đạt được sự hài lòng và hạnh phúc không giống nhau mà thôi. Cho nên, không cần làm “Lôi Phong” trong suy nghĩ của người khác, nhưng chúng ta nhất định phải biết con đường cuộc đời của mình sẽ đi như thế nào. Quyền lựa chọn ở trên tay bạn. #M.Dã nhân#” ~2013-04-11, 10:41p.m~

p/s: Lôi Phong: Biểu tượng anh hùng của Trung Quốc trong những năm 1960. Lúc đương thời, Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông đã tuyên dương anh lính Lôi Phong làm điển hình tiên tiến vì tấm gương tận tụy, từ những việc nhỏ như việc giặt quân phục cho đồng đội hay quyên góp tiền lương cho người khó khăn. Nhưng nhiều người cho rằng bài học mà Lôi Phong mang tới không có tác động nhiều với Trung Quốc thời hiện đại, với một bộ phận người dân đang ngày càng trở nên giàu có.

“Cả đời này, có người chỉ ghé ngang qua, có người sẽ đi cùng ngươi một đoạn đường. Có người khiến ngươi đau đớn tâm can, nhưng không thể khiến ngươi mãi mãi đau đớn. Duy có hắn, một mực yên lặng theo sau bước chân ngươi, chỉ tại thời điểm ngươi cần mới để ngươi nhìn thấy. Có thể hắn lớn lên xấu xí, cũng không có quyền thế tiền tài, nhưng cuối cùng ngươi nhận ra, khi người bên cạnh mình đi hết, chỉ có hắn cùng ngươi suốt quãng đời còn lại. Tình yêu có khi sẽ ở nơi góc khuất ngươi không nhìn đến. #M.Dã nhân#” ~2013-04-12, 09:29p.m~

“Ngươi theo đuổi những thứ nhìn thấy trước mắt, lại xem nhẹ những gì sau lưng mình. Nguyên tắc cơ bản của mỗi một đoạn tình cảm đều giống nhau, chúng ta sẽ chứng kiến người xa lạ đó trở thành quen thuộc. Yêu là chiếm giữ và giày vò lẫn nhau. #Sớm an#.” ~2013-04-13, 10:45a.m~

“Rốt cục cũng về đến nhà. Từ mùa thu Đài Bắc, đến mùa đông Bắc Kinh, lại tới mùa xuân ở Chiết Giang, cuối cùng là mùa hè Hồngkông. Một tháng chạy khắp bốn mùa, bị cảm mạo mệt đến tưởng mình bị nhiễm H7N9. Bất quá, một người muốn nhàn nhã là phải dựa vào trước đó phấn đấu vất vả, cuộc đời không có bữa cơm nào là miến phí. #Cố gắng lên, người trẻ tuổi#” ~2013-04-15, 03:54p.m~

“Thâm Quyến đang mưa lớn, trong nhà cũng bị ngập nước, nền nhà mục hết, trần rớt xuống dưới, hiện tại một mình tự sửa chữa. Trong lòng đột nhiên cảm thấy thật tủi thân, mỗi ngày phải đi 17 bến tàu ngầm, buổi tối 9 giờ mới về đến nhà nghĩ muốn viết cái gì đó, đau đầu, một chữ cũng không viết nổi. Tôi bây giờ không nghĩ mình mới 20 tuổi, không hề vui vẻ khỏe khoắn. Một mình, thật sự là mệt chết đi…” ~2013-04-17, 02:37p.m~

“Nếu những lúc đau buồn muốn gọi điện cho bạn bè, còn chưa nói đến hai câu hắn đã gác máy, ngay cả an ủi cho có lệ cũng đều tiếc, tôi đây sẽ phỉ vào cái gọi là bạn bè. Cũng không phải tôi lòng dạ hẹp hòi, mà là cảm thấy không thể làm phiền người ta nữa. Bạn bè giống như một bờ vai, không có thói quen nấu cháo điện thoại, nhưng có thể cùng hắn tán ngẫu càu nhàu cả đêm. Tôi sợ nhất những bàn rượu chỉ toàn nịnh hót bợ đỡ. (Ảnh/ Người bạn tốt nhất của tôi @Chu Hi Luân) #M. Dã nhân#” ~2013-04-19, 10:39p.m~

“Trước đây thời còn niên thiếu có rất nhiều bạn bè, một vài người sau khi tan trường liền bàn bạc chuyện tới nhà ai làm bài tập nhóm. Lại lớn lên một chút, bạn bè ít đi một chút, chúng tôi ngồi trong quán cà phê vườn trường đàm luận tôi muốn làm nhà khoa học, cậu muốn làm nhà văn. Hiện tại bạn bè chỉ còn hai người duy nhất, ở hai nơi khác nhau, thời điểm cảm thấy không thể chịu đựng nổi hắn sẽ nói, đến đây với tôi đi, tôi sẽ chỉ cho cậu làm sao để trải qua tất cả. ‪#‎Bạn‬ bè, sớm an#” ~2013-04-20, 10:47a.m~

“Cuộc đời của chúng ta sẽ phải trải qua rất nhiều lần sinh ly tử biệt, nhưng dù gì bạn vẫn hãy cố gắng, tiếp tục sống thật tốt, để những hồi ức cùng đau khổ trở thành quá khứ mà sống vui vẻ, sống hạnh phúc. ‪#‎Cố‬ gắng lên Nhã An#” ~2013-04-21, 10:22p.m~

“Những đứa trẻ luôn vui vẻ hoạt bát là vì tâm tư còn hồn nhiên trong sáng, tuổi trung niên cảm thấy thống khổ vì cuộc sống mưu sinh vất vả không cho họ được khờ khạo, người cao tuổi luôn đôn hậu bởi họ đã trải qua thời kỳ ngây ngô.” ~2013-04-24, 01:50p.m~

“Chúng ta hoài niệm những năm tháng khờ dại đã qua. Đi qua một chặng đường dài như vậy, quần áo phủ nhiều bụi bặm tạp trần như vậy, gặp nhiều loại người hỗn tạp như vậy. Dần dần, chúng ta quên mất những giọt nước mắt và những nụ cười hạnh phúc. Giữ một phần tâm hồn ngây thơ như trẻ nhỏ, cho dù năm tháng khiến con người già đi, nhưng cuộc sống vẫn sẽ thuần khiết mà trong lành. ‪#‎Ngủ‬ ngon# ~2013-04-24, 10:59p.m~

“Người nào có một trái tim, trong tim có yêu thương, chịu giày vò chết đi sống lại.”——Tôi nghĩ, chỉ cần tâm không chuyển, cho dù phải chịu đau khổ, hết thảy rồi sẽ trở lại tốt đẹp. Trước hết trong tâm phải có tình yêu, mới có thể đòi hỏi người khác trả lại cho mình một phần yêu thương.‪#‎M‬.Dã nhân#” ~2013-04-25, 10:17p.m~

“Thực ra bất luận mặc quần áo ra sao, miễn là cho ngươi cảm giác thoải mái, thì nó chính là hợp với ngươi. Bởi vì khi sáng tác có nghiên cứu qua, đi tới rất nhiều làng quê tìm hiểu nghề thêu có từ xưa, thấy kỹ thuật đang dần thất truyền trong tay lớp trẻ. Nghề thêu truyền thống của Trung Hoa phải được kế thừa, đừng để nó biến mất. /Với người nhìn, dù thấy xấu hay đẹp, đều phải chấp nhận, bởi xấu đẹp vốn chỉ là ý kiến chủ quan của cá nhân, bản thân nó tồn tại không theo tiêu chuẩn nào cả. (p.s: này thật sự là quần vải cho nam giới)” ~2013-04-26, 02:02a.m~

Một người, mang trên mình vết thương của tuổi trẻ, đi đến một thành phố xa lạ. Bên người hắn không hiếm người theo đuổi, thế nhưng hắn lại chọn cuộc sống của riêng mình. Sau khi bị thương, cũng như tự làm tổn thương chính mình, rơi lệ rồi, lòng lạnh rồi, dáng cười cũng đã thay đổi. Trước đây tôi cứ muốn mình nhanh nhanh lớn lên, cho rằng trải qua đau thương rồi, cũng chính là thấy hết mọi phương diện của cuộc sống, thì là có thể trưởng thành. Thế nhưng hiện tại, tôi lại ước mình vẫn còn là con người thời trẻ như trước. Bọn họ không bị tổn thương, thật là may mắn biết bao nhiêu. [27042013]

Một người chân chính từ bỏ, sẽ không phải khi gặp mặt tình nhân cũ thì lạnh lùng với nhau, cũng sẽ không khi đêm khuya mượn rượu giải sầu. Đây đều là chuyện tình cảm tầm thường tràn lan trong phim ảnh. Khi trái tim một người đã trải qua hàng ngàn sự việc, đi qua hết thảy năm tháng tốt đẹp và xấu xí, hắn đều chỉ có thể bình tĩnh tiếp nhận, thậm chí còn quên mất đi những điều không tốt, chỉ nhớ rõ những điều tốt đẹp mà thôi. [27042013]

“Suốt 5 tháng, đi lại khắp vùng Đông Nam Quý Châu, Vân Nam, tìm hiểu sưu tầm thông tin về các nghề thủ công truyền thống. Đây là đề tài tôi tiến hành độc lập, hi vọng có thể tiến hành suôn sẻ. Thực hiện đề tài này, chính là tôi muốn tư liệu có giá trị về những con người và sự việc đó được lưu giữ lại, chứng minh thời đại sẽ không lãng quên chúng.” ~2013-04-28, 04:12p.m~

942448_565610070145762_402966418_n

“Thời đại này, bạn không cần phải có một vẻ ngoài đẹp đẽ ngàn người mến mộ, nhưng cần có một tâm hồn biết hướng tới cái đẹp. Không cần bạn có năng lực kinh thiên động địa, nhưng cần có lòng kiên trì bền bỉ. Những người đi vào con đường đen tối, không hề ngu ngốc, hắn so với những người chỉ có chút thất thường lại là thông minh hơn. Suy cho cùng là như thế nào, ai dám nói phía trước là sơn cùng thủy tận hay là một ngôi làng nhỏ. ‪#‎M‬.Dã nhân# 《Trên đường》 ~2013-04-28, 11:12p.m~

“Cơ hồ mỗi người đối với chính tình cảm của mình cũng không tự tin, thường ép hỏi người kia: Có yêu tôi không? Yêu tôi vì cái gì? Yêu sâu đậm như thế nào? Kỳ thật, cho dù bạn có hỏi như vậy, cũng không thể nghe được câu trả lời thật lòng nhất từ đối phương. Bởi vì, tình yêu chân thật vốn không vì lí do gì cả, ngược lại, yêu mà có lí do lại không phải tình yêu thực sự. ‪#‎M‬.Dã nhân#” ~2013-05-03, 11:44p.m~

“Đêm trước ngày đi công tác, mẹ ngồi trong bóng tối nhẹ vuốt mặt tôi nhỏ giọng nói: tháng nào cũng phải đi lại khắp nơi nhiều như vậy, làm sao mà mập được đây… Tôi chịu không nổi sự dịu dàng đó, nghiêng người giả bộ ngủ. Chờ mẹ ngủ, tôi cũng nhẹ vuốt ve khuôn mặt mẹ mà nghĩ: mẹ vì mình làm lụng vất vả cả đời, từ khi nào những nếp nhăn này đã xuất hiện trên mặt mẹ rồi?” ~2013-05-05~

“Đại thể là muốn tới năm 24 tuổi sẽ nhận nuôi một đứa nhỏ, tin tức này vừa ra, đám bạn tốt rất hưởng ứng, tính tính toán toán một chút, dự kiến tôi đã có mười mấy đứa con rồi… *khóc ròng*” ~2013-05-05, 07:55p.m/`

“Đừng vì phải cố quên một người, giận dỗi liền đốt ảnh chụp, vứt bỏ tất cả những thứ hắn lưu lại gì đó. Bạn cho rằng như vậy là có thể xóa sạch kí ức sao? Tôi sẽ không làm việc ngốc nghếch như vậy đâu. Người đó đến, rồi đi, cái gì cũng cha từng lưu lại, như vậy chẳng phải rất tốt đẹp gì? Chịu trách nhiệm với quá khứ của mình, chính nó sẽ tạo nên bạn của hiện tại. ‪#‎M‬. Dã nhân#” ~2013-05-05, 10:01p.m~

“Nhớ rõ hồi trước còn nhỏ, thích nhất cùng với nhóm bạn lén trao đổi bí mật. Có lần một cậu bạn hỏi tôi: Cậu đang thầm mến người trong tên có mấy nét? Tôi nói tổng cộng mười nét. Vẻ mặt cậu ta đột nhiên cứng lại, không thèm nói tiếp. Vài ngày sau, tôi thấy cậu ấy cùng mười nét dắt tay đi dạo trong sân thể dục. Từ đó về sau tôi không hề nói chuyện với cậu ta nữa. Cho đến tận hai ngày trước gặp nhau trên mạng, cậu ta nói khi đó kỳ thật cậu ta yêu một người tên có hai mươi nét. Tên của tôi đúng hai mươi nét. ‪#‎Thời‬ trung học của mỗi người đều là một vở kịch thần tượng#” ~2013-05-08, 05:46p.m~

“Trong thế giới của những người còn trẻ, chỉ có thích, không có yêu. Chính là nếu có thể tiếp tục giữ gìn tình cảm gọi là thích đó, trải qua thời gian cô đọng lại, thích sẽ chuyển thành yêu. ‪#‎Tên‬ người bạn thích có bao nhiêu nét?#” ~2013-05-08, 08:30p.m~

“Không có người nào sẽ vì người nào đó mà đi tìm cái chết, không có vết sẹo nào lại không thể khép lại, cũng không có loại tình cảm hoàn hảo trăng tròn hoa thắm. Khi gặp phải trắc trở, chúng ta thường cho rằng, đây là giới hạn chịu đựng cao nhất của bản thân. Nhưng mỗi lần bạn trải qua một đoạn tình cảm, mới nhận ra, nguyên lai tất cả rồi sẽ tốt đẹp, hóa ra bản thân mình yếu đuối hơn tưởng tượng, nhưng chúng ta so với trong tưởng tượng lại càng kiên cường hơn. ‪#‎M‬.Dã nhân#” ~2013-05-08, 10:57p.m~

“Sống theo cách yêu đương mãnh liệt phóng túng hoặc bình thản nắm tay một người mà chết, hai cuộc sống như vậy, bạn chọn cái nào?” ~2013-05-11, 07:01p.m~

“Có một vài người, hiện thực chưa đem đến đau khổ đã giơ cờ trắng đầu hàng, mơ mộng cũng chỉ dám để trong suy nghĩ. Có một số người, dù hiện thực gây cho hắn biết bao đau khổ vẫn như trước không lùi bước, đã sớm nắm bắt ước mơ trong tay. Thỏa hiệp với thực tế cần dũng khí, theo đuổi mơ ước cũng cần lòng tin. ‪#‎M‬. Dã nhân#” ~2013-05-11, 10:05p.m~

“Tôi cùng cậu bạn thân đi gặp bạn quen qua mạng. Tiểu cô nương đó câu đầu tiên đã hỏi: Cậu thích con gái không vậy? Cậu bạn ù ù cạc cạc trả lời: Tôi thích con gái a! Tiểu cô nương tỏ vẻ nghi hoặc. Cậu kia giải thích thêm một lần: Tôi thật sự là thích con gái đó! Cô nương kia tỏ ý muốn đi, cậu bạn tôi suýt nữa là hô lớn lên: Tôi TM (Tha Ma: con mẹ nó) thích con gái a!!! Ra khỏi quán cà phê, cậu ấy ai oán nói với tôi: Đây đúng là cái thời đại mà đàn ông bắt buộc phải chứng minh là không thích đàn ông. ‪#‎Vỗ‬ tay#” ~2013-05-13, 10:38p.m~

“1. Ước muốn lớn nhất chính là có một căn nhà, phải thật lớn, bên trong trang trí theo kiểu cổ điển mà tôi thích. Có một phòng rộng, phòng thay đồ cũng phải rộng, rồi phòng dành cho thú cưng. 2. Một tháng này lang thang bên ngoài, bởi vì đến kì hạn trả tiền trả phòng, còn chưa dọn được tới phòng mới. 3. Nếu muốn giảm béo hãy chuyển nhà đi, tôi vừa giảm năm cân đây. *biến hình*” ~2013-05-15~

“Quý trọng mà có thể dài lâu là yêu, từ trong đau khổ mà thức tỉnh là yêu, đó là tình cảm thực sự toát ra từ nội tâm, mà không phải một loại ngây ngốc, hoặc cảm giác bối rối mãnh liệt. ‪#‎M‬.Dã nhân#” ~2013-05-17, 10:53p.m~

“Sau khi bạn thật sự trưởng thành, sẽ phát hiện bạn bè bên cạnh mình luôn thay đổi từng nhóm lại từng nhóm, vào lúc bạn đang than thở vì sao những người bạn cũ càng ngày càng xa mình, cũng là lúc bạn đang tiếp nhận những người bạn mới thân thiết với mình hơn. Bạn bè thời thơ ấu tựa như quần áo, khi lớn lên sẽ không còn mặc được. Tri kỷ hiện tại giống như một tấm gương, bạn có thể sẽ thấy trong tấm gương kia phản chiếu lại hình ảnh chính bản thân mình. ‪#‎Bạn‬ bè như quần áo, tri kỷ như sinh mệnh#”. ~2013-05-18, 11:29a.m~

“Hai người ở bên nhau, có thể sẽ có một kết cục bất hạnh. Nhưng chỉ khi hai người ở bên nhau, mới có thể cảm thấy hạnh phúc. ‪#‎M‬.Dã nhân#” ~2013-05-20, 11:..p.m~

Kirio Fw*: “Có một số người cho dù đứng ngay bên cạnh bạn, bạn vẫn thấy có một khoảng cách rất xa. Còn có những người, cho dù xa tận chân trời, bạn cũng sẽ không vì vậy mà cảm thấy cô đơn. Tình cảm là một thứ khó hiểu kỳ diệu, nó liên quan đến hai trái tim. 520 vui vẻ.” ~2013-05-20, 12:14a.m~

“Suy nghĩ thật lâu, vốn không nghĩ đến đăng microblogging này, bởi rạng sáng nay đã có đăng bài chúc mừng sinh nhật. Thời gian lâu dài, quan hệ tựa như tri kỷ, đều đã hiểu rõ người kia, không nghĩ đến sẽ gây cho anh thêm phiền phức gì. Sở dĩ đăng bài này, là vì đã xem qua rất nhiều bình luận, khiến cho tôi ngay lúc này muốn ích kỷ một chút, không muốn mọi người hiểu lầm tôi là con người thờ ơ lạnh nhạt đi. Hi vọng không bị cho rằng đang giả bộ tốt bụng hoặc này nọ. Ngay lúc này đây, mong rằng sẽ hiểu được @Hạ Hà” ~2013-05-21, 00:58~

“Chị họ của tôi có thích một người bạn trai cùng học ba năm, ngày 21 tháng 5* mỗi năm đều dùng điện thoại của tôi gửi cho anh ta một tin nhắn ngắn vỏn vẹn bốn chữ: chúc anh hạnh phúc! Người thanh niên kia chưa bao giờ trả lời, tự nhiên cũng sẽ chẳng có kết quả gì. Năm trước chị kết hôn, rồi sinh được một cô con gái nhỏ vô cùng đáng yêu. Hôm nay là ngày 21 tháng 5, vừa rồi điện thoại tôi đang cầm trên tay nhận được một tin nhắn chỉ bốn chữ: chúc em hạnh phúc! Tôi nghĩ thật lâu mới nhớ ra đây là dãy số chị từng thuộc nằm lòng kia.‪#‎Đừng‬ nên chỉ đứng một chỗ chờ đợi hạnh phúc#” ~2013-05-21, 01:02p.m~

182833_573593249347444_648467744_n

“Lưu lại Đại Lý, Vân Nam nửa tháng, phỏng vấn những nghệ nhân lão luyện làm nghề thủ công. Cùng Tống ca nhìn lại quá trình tạo ra nhân vật “Tương Sinh” trong “Cõi trần”, tất cả công việc hoàn thành, còn lại chính là ăn uống chơi bời, ye! ‪#‎Rửa‬ tay gác kiếm lánh xa giang hồ# *V-sign*” ~2013-05-21, 04:16p.m~

“Mỗi lần trước khi chúng ta làm chuyện gì, đều có vài người nhảy ra nói: Chỉ bằng năng lực của cậu mà muốn làm được việc này!” Lời này tôi luôn không tin, tôi biết nếu tin, liền sẽ hỏng bét. Tôi tin rằng chính bọn họ không thể thành công, mới không muốn thừa nhận người khác lại làm được. Nhưng cũng có lúc, sau khi chúng ta dồn mọi sức lực để hoàn thành rồi, mới nhận ra thành quả này có thể mình không thật sự mong đợi, mà liều mạng đến tận cùng, có lẽ chỉ là vì đã mạnh miệng khẳng định. ‪#‎M‬.Dã nhân#” ~2013-05-22, 08:27p.m~

“Vừa chơi mặt chược vừa nói chuyện phiếm, Yên tỷ nói hi vọng sau này ngoại hình đứa nhỏ nhà mình chỉ cần bình thường, không cần xấu quá, nhìn được là ổn. Tôi hỏi tại sao. Chi ấy nói mình rất tin câu “Hồng nhan bạc mệnh”. Tôi nói xen vào một chút: Khó trách thầy tướng số nói em tới 33 tuổi sẽ gặp một cơn đại nạn lớn, không qua được liền sẽ rời khỏi trần gian. Yên tỷ vỗ bàn, khoái trá nói: Xem đi Lúa Mạch, ta không có nói sai đâu! Ai ai ai, cái gì cái gì? (*mặt tức giận* té ra người nào bộ dáng đẹp đều sẽ lần lượt mà chết)” ~2013-05-22~

Kirio tự fw: ” “Lúa Mạch, cậu nhất định sẽ sống rất thọ mà!”… Đây là chúc phúc tôi hay chê tôi bộ dáng xấu vậy? Ngôn ngữ Trung Quốc có đôi khi thật khó hiểu…” ~2013-05-22~

“Tôi càng lúc càng cảm thấy được việc phải trải qua đau khổ đối với một người mà nói cũng rất quan trọng, bao nhiêu người còn có thể truy đuổi đến cuối cùng, nói vậy nhưng bất quá cũng chỉ là dưỡng cho tốt khối sẹo còn lưu lại kia thôi. ‪#‎M‬.Dã nhân#” ~2013-05-24, 10:53p.m~

“Hôm nay lãnh đạo huyện và người quản lý công ty du lịch đã tới bệnh viện nói lời lỗi với bạn tôi, thái độ chân thành, sau đó sẽ chờ vết thương của họ ổn hơn để bàn bạc lại. Mấy ngày nay dư luận xôn xao, tôi, cùng với bạn bè và người hâm mộ quả thật đã có những hành vi kích động, tôi muốn nhân đây xin lỗi. Cảm ơn mọi người đã đặc biệt để ý tới sự việc tồi tệ này, không có mọi người ủng hộ, sự việc sẽ không thể ổn thỏa. Sau này tôi còn cần rất nhiều người giúp đỡ. Lúa Mạch dập đầu cảm tạ.” ~2013-05-31, 05:57p.m~

“Khi bước chân vào xã hội, bạn sẽ gặp phải rất nhiều người mình không thích, cũng sẽ chủ động thân thiết hơn với người mình yêu quý. Nhưng hãy cẩn thận, người bạn không thích không nhất định là người xấu, cũng tựa như người bạn thích chưa chắc sẽ không đâm sau lưng bạn. Để sự thật được rõ ràng cần thời gian, mà chúng ta đối người khác ưa hay không ưa lại thường xuất phát từ trực giác. Đừng để trực giác đánh lừa, nếu cứ nhất nhất cố chấp kết quả là: tự mình hại chết mình.” ~2013-06-02, 11:23a.m~

“Một đợt thi cử cũng không quyết định được đời người. Nhưng nó tuyệt đối có thể thay đổi số phận của bạn. Bạn không những phải chịu áp lực trước khi thi mà còn thêm một lần nữa sau khi nhận kết quả. Với chính bạn mà nói, kết quả không phải điều quan trọng nhất, mà chính là quá trình bạn trải qua. Chỉ cần bạn có thể chống đỡ, bạn liền chiến thắng. Thành công không đơn giản như vậy, cái gì gọi là thành công? Muốn đạt được thành công, tất có giá phải trả. ‪#‎thi‬ vào trường đại học cố lên a~#” ~2013-06-07, 10:34p.m~

“Để trở thành một người mạnh mẽ thì nói luôn dễ hơn làm, đầu tiên phải lau sạch nước mắt, phải điềm đạm đối đầu với chỉ trích, phải đối nhân xử thế ôn hòa, thiện ý trong cư xử. Nhưng cũng nên chú ý, đừng đem “kiên cường” và “lạnh lùng” nhầm lẫn thành giống nhau. Không ai là hoàn hảo, dù yếu đuối cũng không mất thể diện. Trong cái lạnh như thép, diêm dầu khó tới, tạo cho tư tưởng một chút mềm dẻo, rõ ràng rất quan trọng. Với chính mình mà nói, tôi từ trong gian khổ rèn luyện bản thân.” ~2013-06-07, 12:33p.m~

“Bạn đoán trước được, nhưng không nỗ lực tới cùng nguyên nhân rất đơn giản, vì bạn cảm thấy được thời điểm thực sự chỉ có một lần, và chỉ kẻ ngốc mới vì lý tưởng mà bỏ quên hiện thực. Nhưng nếu bạn biết mạng sống của mình chỉ còn lại một ngày cuối cùng, có lẽ bạn sẽ không một chút do dự mà làm điều mình muốn. Chính vì mỗi người đều cho rằng cuộc sống không phải chỉ còn một ngày, cho nên mới ngày ngày lặp đi lặp lại một công việc. ‪#‎M‬.Dã nhân#” ~2013-06-10, 09:03p.m~

Người nếu thâm tình, thì trái tim không thể bắt giữ, lòng ta mất hết. Người nếu nhạt tình, trái tim hắn không thể lấy được, nhưng lòng ta vẫn còn. Không có ai sẽ là yêu thương của bạn cho tới trạm dừng cuối cùng. Chỉ cần lòng vẫn còn, thì còn có thể đi xa. Lòng đã chết, thì đường đi cũng hết. Tình cảm, chung quy chính là lướt qua rồi thì cũng dừng lại. [13062013]

“Ông là trụ cột trong gia đình, vất vả làm lụng cho ta và mẹ có được một cuộc sống thoải mái. Ông lo lắng cho tương lai tiền đồ của tôi, vỗ ngực nói với tôi, đứa nhỏ này con cứ chuyên tâm sáng tác, cha nuôi con cả đời. Ông cũng từng có lần sau khi uống rượu say nghẹn ngào nước mắt nói rất nhớ tôi. Ông yên lặng ở Hội An xem mẹ biểu diễn múa trong 3 giờ, khi tôi về nhà thì ông sẽ bỏ mặc công tác hội họp mà lái xe tới đón tôi. Cha, ông là người bình thường lại vĩ đại, đã vất vả nhiều năm qua. Con yêu cha, chúc cha vui vẻ.” ảnh ~2013-06-16, 08:59a.m~

“Nhận định một người yêu bạn bao nhiêu, không phải chuyện hắn có thể thỏa mãn về mặt vật chất đến đâu, mà là hắn sẽ nguyện ý vì bạn mà hi sinh bao nhiêu. Hi sinh cần giảm thiểu đi? Không, kỳ thật là tăng thêm. Bạn bỏ ra bao nhiêu, sẽ nhận lại được tình yêu nhiều hơn gấp bội. Để nhận được sự thật tình trọn vẹn, thật sự phải hi sinh. ‪#‎M‬.Dã nhân#” ~2013-06-16, 10:33p.m~

“Nếu một người luôn miệng nói là người yêu của bạn, nhưng đến liên lạc cũng lười, gọi điện đều không quá ba phút, vậy bạn không cần phải xuống nước bám lấy hắn. Bởi lúc này bạn ra sức cố gắng vì cái gọi là “Tình yêu”, sớm đã chỉ còn là một từ ngữ trên danh nghĩa. Tình yêu thật sự, một ngày không gặp sẽ nhớ, mỗi ngày gặp sẽ chỉ làm nhớ nhung tăng thêm gấp bội. Ái tình, nhất định phải trải qua thử thách của tình cảm mãnh liệt, cuối cùng mới có thể xưng danh vì tình yêu. ‪#‎M‬.Dã nhân#” ~2013-06-21, 08:59~

“Tình cảm là ảo tưởng lớn nhất, khi bạn còn đắm chìm trong đó, người kia đã sớm rời đi. ‪#‎M‬.Dã nhân#” ~2013-06-29, 10:08p.m~

6095878fjw1e6ei8k6py0j20dc0hstad

“Tốt nghiệp rồi, nguyên lai có rất nhiều chuyện đều thay đổi. Không còn ai chờ bạn đi học, không ai cùng bạn rửa mặt, không còn mỗi tuần một lần tụ tập uống rượu, không còn đấu đá để giành hạng nhất, không còn chỉ lo chơi bời hưởng thụ tuổi trẻ, không còn những lần thức qua đêm, không còn hình ảnh các bạn ngã trái ngã phải ngủ trong lớp học, không còn cơ hội cùng đám bạn ngồi bàn tán chuyện đời phức tạp. Đã không còn, mới biết được lúc trước chúng ta hẳn là nên càng trân trọng.” ~2013-07-07, 08:02p.m~

“Con người ta sợ nhất chính là chuyện không rõ trong lòng người khác bản thân có phân lượng ra sao. Với bằng hữu, bạn không tính toán chút gì, thật sự đến khi cần giúp đỡ, cậu ta nói giữa chúng ta bất quá chỉ là “Quân tử chi giao đạm nhược thủy” (Sự giao thiệp giữa người quân tử với nhau lạt như nước lã). Với người yêu thương, bạn hiến dâng tất cả, đến khi tưởng rằng anh ta thật sự yêu mình, người đó lại nói chúng ta bất quá là “Người xa lạ thân thuộc nhất”. Trên đời nãy mãi mãi không có trao đổi công bằng, cho nên để tránh phải thương tâm, qua lại với người khác nhất định phải giữ khoảng cách. ‪#‎MDãnhân‬#” ~2013-07-12, 08:52p.m~

“Tôi cùng em ăn cơm, không phải bởi tôi thích đồ ăn em nấu, mà là nhìn em cảm thấy đồ ăn được yêu thích trong lòng tôi cũng vui vẻ. Tôi cùng em dạo phố, không phải tôi không sợ mệt, mà là chỉ cần bên cạnh tôi có em liền quên hết mệt mỏi. Tôi đến thành phố của em sống, không phải tôi cam tâm từ bỏ mọi thứ trước đây từng gây dựng, mà bởi tôi có em là đã cảm thấy đủ. —– Yêu, không cần có cả một đại dương mênh mông, nếu bạn đòi hỏi quá nhiều, một thứ liền cũng không có. #《Dã nhân》tháng Tám gặp#” ~2013-07-19, 11:09p.m~

“Không biết từ ngày nào đó bắt đầu, thế giới này trở nên vô cùng kì quái. Người khác mỉm cười với bạn, bạn lại lo lắng liệu có rơi vào bẫy của họ, dẫn tới vô số phiền toái, tới khi lâm vào hiểu lầm rồi lại không thể nói rõ. Chúng ta sở dĩ ngay cả một nụ cười cũng không chịu tin tưởng, vì chúng ta cho rằng người từng cho ta một nụ cười hẳn sẽ bắt chúng ta trả một cái giá nào đó. Nhưng, chung quy người ta sẽ nhận của bạn một nụ cười, vậy hãy làm người bắt đầu nở nụ cười đi. Thế giới này cuối cùng cũng vì con người tin tưởng lẫn nhau mà ấm áp. ‪#‎MDãnhân‬” ~2013-07-20, 09:05p.m~

Có nhiều người chờ mong tình yêu của mình. Nhưng nếu như trong chỗ trống cuộc đời đột nhiên xuất hiện một người, anh ta nói với bạn rằng, “Anh thích em, đi theo anh đi.”, bạn dám sao? Thật ra có một số người dám nói, cũng có một người dám đi. [27072013]

Bạn bè thường nói tôi là một người rất kì lạ, rất nhiều chuyện không bình thường mà người thường không dám làm tôi đều dám. 16 tuổi, tất cả mọi người đều biết tôi thích đồng tính. 18 tuổi, ôm một đống bản thảo viết tay, gõ cửa những nhà xuất bản với hi vọng được ra sách. 20 tuổi, rời bỏ thành phố lớn cùng viễn cảnh tương lai công việc tốt, chạy đến Đại Lý, Vân Nam định cư. Có thể với bạn sẽ là một chút không ngờ có thể bỏ được. Mộng tưởng là gì? Là bạn sẽ nguyện ý làm, cũng vì hướng đến những điều tốt đẹp. ~2013-08-01, 04:44p.m~

1017541_607148649325237_1242390852_n

Sáng tác 《Dã nhân》là quãng thời gian đau khổ nhất trong quãng đời 20 năm ngắn ngủi của tôi. Bất kể buổi tối ngủ được hay không, bất kể chuyện giấc ngủ đến trong đau đớn hay khi không tỉnh táo, vô luận đêm tối từng gây cho tôi bao nhiêu cảm giác cô đơn cùng khó chịu… Chỉ cần sáng sớm vừa đến, tôi liền cảm thấy được cuối cùng còn có hi vọng, còn có ngày mai. Cho nên, đừng nói hiện tại bạn lâm vào tình cảnh đau khổ ra sao, vẫn nên hiểu rằng: chỉ cần kiên trì, khi đêm tối qua đi điều đầu tiên bạn thấy khi bình minh tới chính là ánh ban mai rạng rỡ. [03082013]

Bạn vẫn thường ép buộc bản thân làm những chuyện khiến chính mình không thoải mái, có lẽ chỉ là vì muốn chứng minh “Tôi có thể làm được!” ———- Nhưng, chỉ riêng việc đi ngược lại với tâm ý, quá trình nhất định phải chịu nhiều thống khổ. Nếu có việc không thể cho bạn cảm giác, “Dù đau cũng cảm thấy hạnh phúc”, như vậy, nên từ bỏ đi. #Dã Nhân [04082013]

Trên đường đi, chúng ta liên tiếp đánh rơi những kí ức, có lẽ điều khiến người ta nuối tiếc nhất chính là, chưa thể từ biệt người nào đó một cách vui vẻ. ‪#‎Mườingàynữa‬《野人》ramắt [07082013]

1002896_608379749202127_112407471_n

– Có 1 comment: @孙德荣V: Không có Hạ Hà, tiếng tăm, bình luận rõ ràng giảm đi rất nhiều (xin tặng bạn 1 chiếc dép =))))))) )
– Hạ Hà fw: trả lời @孙德荣V: “Thực sự là cậu ấy đã có được điều mà khi 20 tuổi tôi nghĩ cũng không dám nghĩ, của cải, trí tuệ, thái độ, sự từng trải… Cậu ấy so với tôi hẳn là người ở đẳng cấp cao hơn, mà người ở đẳng cấp cao hơn thường thường nhân khí lại không phải lớn nhất (bài đăng đã qua người yêu tôi phê duyệt, thỉnh chớ YY)
– Lúa Mạch fw, trả lời @孙德荣V: “Sự chú ý. Bình luận. Thật sự quan trọng đến vậy sao? Tôi không dựa vào việc viết sách đển kiếm tiền, ở Đại Lý tôi đã mở hai nhà khách bình dân, một năm cũng thu được mấy chục vạn. Sở dĩ tôi vẫn viết không ngừng nghỉ, hoàn toàn là vì tín ngưỡng mà viết. Cảm ơn.”
(em trực tiếp làm ông chủ, được lắm *giơ ngón cái*)
– Hạ Hà: “Thỉnh các bạn trẻ trên mạng chấp nhận một sự thật. Tôi và Mạch Lạc Lạc từ năm 2011 đã hoàn toàn chia tay. Sau hai năm chia tay chúng tôi gặp mặt cũng không, liên lạc cũng không, sau này cũng sẽ chính là như vậy. Các người có thể nhiều năm như vậy không ngừng mong mỏi sự tái hợp + ôn lại ảnh cũ + cảm thán tiếc nuối. Tôi thật bội phục trí nhớ của mọi người. Cũng thật cảm ơn mọi người quan tâm những chuyện cũ tốt đẹp của tôi. Nhưng chúng tôi ngay cả bạn bè đều còn không được tính, cùng lắm chỉ là người xem rất tán thưởng đối phương thôi. Nhớ kỹ lấy.”

[07082013]

“Yêu rất đơn giản, chỉ là sáng sớm thức dậy được thấy em, buổi tối khi đi ngủ có thể bên cạnh em. Yêu rất đơn giản, thường thường đã đủ ngọt ngào, ngẫu nhiên có thể ầm ĩ một trận, cãi nhau xong rồi, chúng ta lại ngọt ngào. Yêu rất đơn giản, chẳng sợ cách xa ngàn dặm, đều cảm thấy được gần nhau trong gang tấc. Tình yêu hoàn mỹ không phải là không hề có mâu thuẫn, hoàn toàn ngược lại, yêu là: chỉ cần yêu nhau, ngay cả những giày vò đều là hạnh phúc.” ~2013-08-13, 10:52p.m~

“Cảm ơn tất cả mọi người đã tới buổi ra mắt 《Dã nhân》, cảm ơn tất cả mọi người đã ở bên đồng hành cùng tôi mấy năm nay. Trưa mai khoảng 12 giờ rưỡi, trên bản tin 《语录》, tôi sẽ tổng kết lại chuyện xảy ra những năm gần đây của mình, hi vọng không khóc. Xem tại:http://live.kankanews.com/ Tối mai 6 giờ 30 tại triển lãm sách Thượng Hải còn có một buổi ký tặng, hi vọng tiếp tục được ủng hộ, mong đợi được gặp lại mọi người. Tôi yêu các bạn.” ~2013-08-17, 06:58p.m~

“Một chàng trai cùng người bạn gái bị liệt nửa người của mình đi dạo bờ biển ngắm hoàng hôn. Khi thấy mặt trời dần lặn xuống, chàng trai rút ra một chiếc hộp nói: Anh hi vọng tương lai chúng ta có thể bên cạnh nhau nhiều hơn, đây là nhẫn cầu hôn. Người con gái khóc nói: Em không đồng ý, như vậy sẽ làm lỡ mất hạnh phúc của anh… Chàng trai chỉ cười, cầm chiếc nhẫn mạnh mẽ đeo lên. Tôi nghĩ trong tương lai bọn họ nhất định sẽ hạnh phúc. Bởi hạnh phúc kỳ thật rất đơn giản, chính là tôi yêu người đó, đồng thời cũng được người đó yêu.” ~2013-08-23, 08:32p.m~

” “Em nguyện ý mang bầu đứa con của anh!” ——Đây là câu nói cảm động nhất thế kỷ mà tôi nghe được *khóc ròng*” ~2013-08-24, 07:20p.m~

“Đừng tham lam có nhiều người vây quanh như ai kia, bạn cho rằng họ có rất nhiều bạn bè, kỳ thật những những người đó nhiều lắm chỉ có thể cùng uống chút rượu nghe hát, rã đám, người liền đi. Đừng cứ mãi nói chính mình không có bạn bè, quay đầu lại xem, bên cạnh bạn có không ít người, chỉ là bạn chưa từng biết quý trọng. Bạn bè thật sự, chính là dù hạnh phúc hay khó khăn sẽ cùng hưởng cùng chịu. Cùng nhau ngồi một chỗ, dù cho không nói gì, cũng thấy bình yên trong lòng. #MDãnhân” ~2013-08-24, 10:19p.m~

◔̯◔ “Chòm sao Xử Nữ ưu điểm không nhiều, khuyết điểm lại không ít, nhưng ít ra cũng đẹp một chút, chúng tôi kiên định: Xữ Nữ khi sinh ra là người, chết đi sẽ là quỷ. *phát điên*#Tạisaolạinhưvậy12chòmsaovuivẻởchungkhôngtốtsao? *khóc ròng*” ~2013-08-25, 06:43p.m~

“Chuyện tình cảm trên đời này, người trong cuộc vốn luôn không thể nhìn rõ tương lai, nhưng người ngoài chỉ cần liếc mắt liền thấy được kết cục. Một khi đã như vậy, vì cớ gì lại có quá nhiều người nguyện ý kiên trì một tình yêu đã không còn cách gì tiếp tục? Người đó có lẽ vì muốn chứng minh với người khác “Tôi sẽ hạnh phúc.” hoặc cũng có thể người đó cần thời gian chứng minh với chính bản thân mình rằng “Tôi không thể hạnh phúc.” Một đoạn tình cảm đã định trước sẽ kết thúc vĩnh viễn không thể dựa vào thời gian để chứng tỏ thành công, nó chỉ có thể dựa vào thời gian làm cho hai bên nhận rõ thất bại. #MDãnhân” ~2013-08-28, 09:57p.m~

 

1175609_621313961242039_690067510_n

“Kia là cái miệng đang gào khóc đòi ăn*, kia là răng cửa to bự, kia là hình ăn vận lối cổ trang, kia là pose ảnh tiêu chuẩn điệu bộ quê mùa, ghép ảnh như phiêu phiêu tiên tử, từ thời cổ đại xuyên không mà đến.#Ảnhchụphồinhỏnghĩlạimàkinh, cuối cùng tất cả đều là tôi.” ~2013-08-29, 02:15p.m~

“「Yêu, không quý cái ngọt ngào, quý ở sự bền lâu.」Không biết bắt đầu từ đâu, chỉ là cảm thấy được như vậy thật tốt.” ~2013-09-02, 09:13p.m~

“Tôi mở chiếc ô che cho em, cũng là muốn giao cả bản thân ướt sũng của mình cho em. Tôi đem mọi sự thật nói rõ cho em, cũng là lấy hết dũng khí của mình giao cho em. Tôi giao cả tuổi trẻ của mình cho em, cũng là muốn đem những hồi ức chung giữa chúng ta cho em. Tôi giao cả quá khứ cho em, cũng là muốn đem tương lai sau này cho em. ——Cách mỗi người thể hiện không giống nhau, nhưng mọi người đều muốn có được điều giống nhau. Bất kể bạn giao cho người ấy điều gì, người đó cũng chỉ cần một lòng thật tình của bạn. #MDãnhân” ~2013-09-05, 10:09p.m~

“【Dã nhân – Tháng chín – Nam Kinh và Thành Đô】 Tháng 9 ngày 14/14 giờ gặp mặt trò chuyện chia sẻ + ký tặng tại nhà in nhân dân đường Hán Trung thành phố Nam Kinh; tháng 9 ngày 15/14 giờ 30 gặp mặt + ký tặng tại cửa Tây Nam khu Hoa Viên, Thành Đô, tặng kỉ niệm 100 người đầu tiên. #MDãnhân Giữa biển người mờ mịt, chúng ta chẳng qua chỉ tìm kiếm một người, một người để có thể cùng nhau quên đi những tháng năm của đời người, nhàn bước cùng thời gian, một người để yêu say đắm dù đã biết cuối cùng vẫn phải biệt ly.” ~2013-09-06, 08:24p.m~

“Đoán xem đoán xem đây là cái gì nào? Mười người đoán đúng sẽ tặng sách có chữ kí của tôi, tặng thêm một phần một bản viết tay. Một giờ sau công bố đáp án, tôi cam đoan mọi người sẽ bị dọa nhảy dựng. Ha ha ha!” ~2013-09008, 08:44p.m~

ĐÁP ÁN: 
“Vốn là định kể lể trách mắng mấy người không hiểu biết gì cả, kết quả lại là tôi thua *khóc*. Người đoán trứng khủng long, người đoán hạt thóc lai, rồi thì một bức tranh… Mấy người đều là thiên tài đó! Đây đích thật là quả hạch đào, nhiều người đoán đúng lắm, cho nên tăng số sách tặng lên 20. Một chốc nữa chú ý tôi sẽ đăng status, người nào được nhắc đến hãy nhanh nhanh nhắn tin địa chỉ cho tôi biết. Những người chưa đoán đúng đừng nóng vội, lần sau còn có trò đoán đúng có thưởng tiếp *cười nham hiểm*”

 

Leave a Reply

