JLaw update 2013

1176238_570809099645477_296660675_n

Hình ảnh trong buổi hội thảo phim Nhất Đại Tông Sư của Vương Gia Vệ do trang thong tin giải trí Phượng Hoàng tổ chức hồi tháng 01 năm nay

Mọi người luôn nói muốn được tự do, nhưng tự do rốt cuộc là cái gì? Tôi rất chắc chắn nói cho bạn rằng “Tự do chính là cô độc.”. Nếu như bạn không đủ kiên cường đi học hỏi tận hưởng sự cô độc, bạn sẽ không xứng đi tìm tự do. Tầm thường chính là không ngừng tầm thường trong đám người tầm thường, ngoại trừ tự do cái gì cũng không thiếu. Tự do chính là bay lượn tự do cô độc trên trời xanh, ngoại trừ tự do thì không có gì cả. [23012013]

Khi đó cậu ta chưa lớn lên, tôi chưa già yếu, năm đó cùng cậu ta sống chung là thời gian hạnh phúc nhất đời tôi. Kỳ thực sự biệt ly không thể chịu đựng được này cũng xem như là đôi bên đem tình cảm trả lại cho đối phương, cả hai đều không nợ gì nhau, rất tốt. Có người qua rồi chẳng đáng để bạn nhắc tới, có người bạn vĩnh viễn có thể vì người đó mà tự hào. Chúng ta không cần quay trở lại quá khứ, cả đời không qua lại với nhau sẽ làm trong lòng chúng ta lưu lại một phần kính trọng đối phương. Tôi từ tận đáy lòng kính phục người xa lạ quá quen thuộc này. [24012013]

“Chúng ta thường dùng cách ấu trĩ nhất để uy hiếp và giày vò người chúng ta yêu nhất, ví như có người trong lòng bực bội không trả lời tin nhắn, không nghe điện thoại, block nick, tuyên bố không cần đối phương nữa… Nhìn thấy người kia điên cuồng tìm bạn, trong lòng bạn có được cảm giác trả thù và thỏa mãn hơn bao giờ hết, đúng không? Nhưng sự hả hê ấy căn bản lại không tan biến sau 24 giờ. Sau đấy bạn sẽ có thể mất đi người này, khi anh ta không còn tìm bạn nữa, bạn sẽ tỉnh ngộ ra: Người duy nhất trên đời này tình nguyện để mình bắt nạt cũng không còn rồi.” ~13/02/13~

Con người có một khuyết điểm chết người, là tự cho rằng mình đặc biệt. Rõ ràng chính bạn cũng đều nghĩ đó là rất tốt, chỉ cần người ta vui tai vui mắt, bạn lập tức thay đổi sắc mặt, nói đủ loại khía cạnh trong và ngoài cái gì. . Rất sợ giống như những người tầm thường. Thực ra, dũng cảm thừa nhận chính mình giống với hầu hết mọi người là một dấu hiệu trưởng thành, bạn vĩnh viễn chưa từng biết đó là điều đặc biệt mà mình mong muốn. Thực sự. [17022013]

Các em nhỏ nhớ kỹ thúc các ngươi nói, chỉ cần các ngươi lựa chọn sống rồi, may rủi sớm muộn cũng là tự làm tự chịu, trên không được oán trời, dưới không được trách người. Tất cả đều có nhân quả, có đôi khi các ngươi uất ức đến không biết tại sao. . E rằng đó đều là luân hồi báo ứng của kiếp trước, ai cũng không thể oán thán được đâu. [17022013]

Một người có thể đem điều gì đó mình có lặng lẽ nhìn ngắm, lãnh đạm buông bỏ, gọi là trình độ. Một người chưa từng đến gần danh lợi cả ngày rêu rao mình không màng danh lợi, nhất định là thể hiện sự chột dạ, người như vậy kỳ thực so với ai khác đều so đo tính toán hơn cả, là vì quá coi trọng nên phải thường thôi miên kêu gào. “Bình thường = Giản dị bình thản. Trong túi khó xử = Nhân phẩm thiện lương”, loại đàn ông này cần kính nhi viễn chi, mặc kệ tương lai hắn phát tài hay không, cả đời cũng không bỏ được cái thân keo kiệt. Tin tôi đi. [21022013]

“Người Trung Quốc cực kỳ thích làm một việc ngoài tổn thương người khác ra thì chẳng có ý nghĩa gì: So sánh. Lý An giành Oscar, Trương Nghệ Mưu tự dưng bị muôn người thi nhau chê bai dè bỉu. Con nhà hàng xóm đỗ vào một trường tốt, bạn vô cớ bị cha mẹ mắng mỏ. Ông xã của đứa bạn thân đợt này kiếm được nhiều tiền hơn, bạn vô cớ phải cãi nhau một trận với chồng mình. Trương đại gia quyên góp tiền, cư dân mạng cả nước chưa quyên lấy một xu đồng thanh nói [Còn chả quyên nhiều bằng Lý đại gia]. Thói quen này có tốt không?” ~26/02/13~

“Tôi không đồng tình với một vài thánh nhân hở ra là [Trẻ con không thể đánh, bạn phải giảng lý lẽ cho chúng], rồi tuôn một đống lời vô ích. Bạn bảo đứa trẻ ấy nếu có thể nghe hiểu đạo lý của muôn nhà nó còn là trẻ con sao? Cho roi cho vọt mới thành con ngoan là cổ huấn ngàn năm của Trung Hoa! Lúc cần dùng thì phải dùng, dùng vũ lực để nó biết thế nào là đau, buộc nó không dám làm chuyện vượt quá khuôn khổ, năm này qua năm khác tập thành thói quen cũng sẽ rèn cho đứa trẻ phẩm cách. Muôn vật trên đời có loài nào bách tính nuôi mà không cần tới roi? Con người lại càng phải thế.” ~02/03/13~

“Bạn có thể phê bình một người về chuyên môn, cũng có thể nghi ngờ động cơ của một sự việc, nhưng bạn không nên phủ nhận thậm chí nhục mạ nhân phẩm của một người chỉ vì đời sống tình cảm của họ. Cả cuộc đời một người có thể yêu nhiều người, cũng có thể được nhiều người yêu, vào lúc yêu và không yêu chồng chéo tự nhiên sẽ xuất hiện thân phận tạm thời của tiểu tam, tiểu tứ (bồ nhí). Đây là duyên phận trêu ngươi, không phải nghiệp chướng của con người. Tam trinh cửu liệt, tòng nhất nhi chung (một chồng trọn đời) … Đã là điều mình không muốn làm đừng bắt người khác phải chịu.” ~04/03/13~

Hiểu rõ một người, nhất định phải qua 3 bước: A/ Gặp được (Được duyên số dẫn dắt.). B/ Có được (Bị cuộc sống thử thách.). C/ Mất đi (Người sẽ không cùng bạn có liên hệ nữa. Bạn có thể đối xử lý trí với người này sao cũng được, mà không phải cố chấp trên quan hệ của các bạn.). Thiếu đi cái nào, thì bạn cũng sẽ không thể chân chính hiểu rõ được hắn. [12032013]

1 cư dân mạng: “@Hạ Hà, cứ cảm thấy từ sau khi thúc mở shop online khí chất thoát tục cũng bớt đi.” => Hạ Hà: “Nhưng mỗi tháng tài khoản có thêm 100 vạn, nếu là bạn, bạn muốn tiền hay muốn nổi tiếng?” ~20/03/13~

“Có loại người thế này, mỗi khi cậu ta ngã lòng thất bại hay cô đơn không nơi dựa dẫm, bất kể bạn đang làm gì, đang ở đâu, đều sẽ gạt mọi chuyện sang một bên nghe cậu ta dốc bầu tâm sự, an ủi cậu ta. Nhưng chỉ cần qua một thời gian ngắn, khi có được chút thành quả hay triển vọng, cậu ta sẽ lại cắt đứt liên lạc với bạn, nếu bạn có chủ động hỏi thăm, cậu ta liền tỏ vẻ thản nhiên hỏi [Có việc gì à] rồi trưng ra bản mặt tôi rất bận rộn, đang trăm công ngàn việc, không có thời gian nói chuyện. Nếu cạnh bạn cũng có loại người như thế, xin nói với họ: Cút mẹ mày đi!” ~23/03/13~

“Đố kỵ không chỉ có giữa bạn bè, bạn học, đồng nghiệp, người cùng ngành. Một vài người trong tình yêu cũng có, thậm chí còn càng nghiêm trọng. Mỗi khi bạn gặt hái được một chút thành công, dù thực sự chỉ có một chút ít, người đầu tiên hễ mở miệng là có mùi ghen tị với bạn không phải ai khác mà chính là người yêu bạn. Bạn có thể cảm nhận được cậu ta không hề mong bạn giỏi hơn cậu ta, chuyện vui của bạn ở một mức độ nào đấy lại là sự đau khổ của cậu ta. Thế là cậu ta vô thức hay cố tình dằn vặt bạn, vô cớ gây sự, nhằm bù đắp cho tâm tư ích kỷ tự ti của mình.” ~24/03/13~

“Không vội, từ từ đến.” Vì rằng: Thời gian sẽ tự đưa ra bằng chứng, sự tuyệt vời của nó sẽ xuất hiện tại ngã rẽ cuộc đời của mỗi người. Bình an. [25032013]

Tôi gặp người yêu cũ người yêu mới gì thì thỉnh thoảng cũng đem so sánh với Mạch Lạc Lạc một chút, tôi cuối cùng cũng không biết nên làm gì tiếp theo. Cũng không phải là kiêng kị gì, mà là rất khác biệt, khác biệt đến nỗi cả bọn họ cũng đều vô phương tưởng tượng mình cùng Lạc Lạc có bao nhiêu chênh lệch. Không nói đến chỉ số thông minh, trí tuệ, lòng dạ, chỉ nói đến khi bọn họ còn đang một bên đùa giỡn chụp hình tự sướng một bên tính toán chuyện tiền tiêu vặt, Lạc Lạc đã làm người đại diện cho đài truyền thông uy tín nào đó của Đài Loan phỏng vấn Ngô Niệm Chân, Nguyễn Nghĩa Trung, những nhân vật nổi tiếng rồi. Có thể so sánh được sao? [25032013]

Con người nhất định phải theo đuổi tố chất bên trong, tuy rằng cái từ tố chất này đem đặt ở trong cuộc sống củi gạo dầu muối có vẻ rất giả tạo, thế nhưng không có tố chất thì bạn sẽ bị người có tố chất + người so sánh với bạn còn không có tố chất hơn = tất cả cùng coi thường. Đừng tưởng rằng những người xem thường bạn đều là người ngoài, không liên quan gì quan trọng. Bạn bè của bạn, người thân, nhất là người yêu của bạn đều coi thường bạn, chỉ là bọn họ bày ra rồi thì bạn cũng phải cam chịu mà thôi. Bạn biết bọn họ đối với bạn rất tốt, nhưng bạn cũng biết rằng bọn họ thực chất trong lòng đang coi thường bạn. [26032013]

“Tạm biệt nửa đời đã qua” chắc chắn sẽ được xuất bản trong năm nay :)) Không phải tôi không tuân thủ kỳ hạn đã định, kiêu căng làm trái, nhưng trong khoảng thời gian gần đây tôi thật không có thời gian yên tĩnh sắp xếp, bận đến loạn lên. Chờ tôi ổn định một chút sẽ lui về sau núi, bắt tay vào chỉnh sửa. Tôi không phải một người lấy việc viết sách làm kế mưu sinh, chính vì loại sách thế này đối với tôi mà nói phải là sản phẩm của chủ nghĩa lý tưởng. Tôi hy vọng có thể làm một người có thật nhiều tiền, sau đó mỗi 10 năm lại viết một quyển sách. Chỉ vì tình mà viết, không phải vì tiền. [27032013]

“Bạn bảo cha mẹ sao lúc nào cũng vào độ tuổi con cái muốn yêu đương nhất, muốn make love nhất thì đánh thì mắng, ngăn cản không để bạn yêu. Nhưng đến khi bạn đã ở độ tuổi không còn có thể yêu, họ lại ngày ngày dông dài, hao tâm khổ trí khuyên bạn: Tìm một đối tượng đi con! Con đâu còn nhỏ nữa! Sớm sinh một đứa con đi… (Muốn có con trước tiên phải làm tình). Phụ huynh rốt cuộc nghĩ thế nào?” ~24/04/13~

“Mạch Lạc Lạc thực là xui xẻo, chỉ cần tôi thảo luận một chủ đề có liên quan tới tình cảm cậu ấy liền bị một đám tiện nhân ưu sầu chỉ biết tình yêu thuần túy @ tới tấp. Lẽ nào mọi người không biết chúng tôi đã chia tay 2 năm rồi sao? Trong 2 năm qua tôi có cuộc sống của tôi, trong đó đương nhiên bao gồm cả đời sống tình dục mà các người bận tâm nhất. Chỉ là tôi không đơn thuần giống trước đây nữa, chuyện gì cũng chia sẻ với cư dân mạng. Hiểu chưa?” ~04/05/13~

“Nếu quá trình trưởng thành của một người thiếu vắng sự đồng hành của người mẹ, tính cách của anh ta nhất định có phần nào méo mó, ví như tôi. Cảm xúc của tôi về tình mẹ gần như bằng 0, tôi đã từng cho rằng con người không cần dựa dẫm vào bất cứ ai kể cả mẹ mình. Nhưng tôi lại từng mấy lần gối đầu trên chân người yêu trong đêm khuya, gọi khẽ một tiếng: Mẹ. Thiếu niên luôn xoa đầu tôi đáp: Con trai của mẹ. Nhân sinh thật phức tạp.” ~12/05/13~

“Một hôm tôi nói với một người 17 tuổi: Em có thể trả anh một lần tiền gọi là tượng trưng trước, rồi hãy lại mượn anh tiếp không? Cậu ấy nói: Hạ tiên sinh, nghĩ tới chuyện em đã lên giường với anh nửa năm có thể khỏi cần em trả không? Tôi thoắt cái kinh ngạc hỏi: Chúng ta không phải bạn bè à? Cậu ấy đáp: Đương nhiên là bạn bè a, nên lần nào anh đêm hôm uống nhiều, em cũng đều bò dậy hầu anh dù hôm sau em còn có tiết, đối với anh thế nào? Tôi đột nhiên cảm thấy đứa trẻ này có tiền đồ *giơ ngón cái*, lần đầu tiên hỏi: Em tên gì nhỉ?” ~14/05/13~

“Rất cảm ơn fan bại não, vì các bạn đã chạy vạy khắp nơi trong nước tuyên truyền cho tôi, trong trường học, lớp học, ký túc xá… khiến cho lượng tiêu thụ tăng vùn vụt. Ba tháng mà tôi đã tiếp đón 6 vạn khách hàng. Tôi thừa nhận một nửa số ấy là nhờ có các bạn quảng cáo giúp tôi, bởi vậy bây giờ mặc các bạn YY, tán chuyện vớ vẩn tầm phào thế nào, tôi cũng không chửi rủa các bạn, lăng nhục các bạn, ngược đãi các bạn như trước đây nữa, nhiều nhất chỉ lặng lẽ xóa stt, bởi tôi nghĩ đến công lao to lớn của các bạn. Nhưng xin hãy biết chừng mực, đừng ép tôi SM!” ~16/05/13~

“Người thường có thể không tin, nhưng trước khi tôi mở shop online, một vài người bạn nghệ sĩ + người có tiếng tăm trong xã hội đã âm thầm cổ vũ nói: Cố gắng nhé, đến lúc đó chúng tôi sẽ giúp cậu forward weibo, tăng sự chú ý. Nhưng tới khi tôi thật sự mở, tôi lần lượt báo với họ (Mong mọi người đừng forward weibo em, đó không phải việc mọi người nên làm. Tự bản thân em có thể lo liệu tốt. Đợi sau này có việc lớn em sẽ nhờ mọi người giúp). Đừng tùy tiện nợ ân tình của người khác, họ sẽ vĩnh viễn không thể xâm phạm tự do của bạn.”

“Châu Kiệt Luân đủ đẳng cấp, đủ nổi tiếng, đủ thực lực chứ? Bao nhiêu nghệ sĩ quèn trong showbiz Đài Loan quanh năm bám theo Châu Đổng làm tiểu đệ? Mỗi lần lên truyền hình người nào người nấy trơ ra không biết nhục nói tác phẩm tiêu biểu của mình là [Tôi là bạn Châu Kiệt Luân], toàn bộ tác phẩm tham gia diễn xuất là vai người qua đường trong MV của Châu Kiệt Luân. Nhưng bọn họ có nổi tiếng không? Bản thân chẳng ra sao, ai nâng đỡ cũng vô dụng.” ~18/05/13~

“Các cô gái trong ảnh không phải là du học sinh Trung Quốc, cũng không phải Hoa Kiều, họ là người ngoại quốc chính cống! Ngày này hàng năm ở đất nước mình họ lại cùng làm party cho 1 người tên Hạ Hà, chúc mừng tôi từ xa! Nghe nói những nhóm thế này ở Hàn Quốc, Australia cũng có. Kẻ hèn tôi nào có tài đức gì?!” ~20/05/13~

Mạch Lạc Lạc: “Tôi đã nghĩ rất lâu, vốn không muốn đăng stt này, vì rạng sáng nay tôi đã gửi lời chúc sinh nhật từ xa trên weixin. Thời gian qua đi, quan hệ đã giống như tri kỷ, cả hai đều quá hiểu rõ đối phương rồi, nên không muốn tạo cho anh bất kỳ xáo trộn tâm tư nào. Tôi đăng stt này là bởi tôi đọc được rất nhiều bình luận, cũng là để tôi ích kỷ một lần này, không để mọi người hiểu lầm tôi là người hờ hững lạnh lùng đi. Hy vọng tôi không bị cho là làm trò hay thế nào khác. Chỉ một lần này thôi, mong hiểu được. @Hạ Hà”

Hạ Hà forward stt trên từ 1 fanpage của mình trên weibo: “Đây là Mạch Lạc Lạc đăng lúc 0h? Sau đấy lại trăn trở xóa đi rồi? Haha, xáo trộn tâm tư gì nhỉ? Nghĩ ngợi nhiều quá rồi! Em có thể nghĩ đến nói mấy lời này, tôi cũng cảm thấy em TM còn có chút lương tâm! Vẫn chưa quên ai đã nuôi lớn em! Cám ơn.” ~21/05/13~

“Cha tôi đến Bắc Kinh rồi, ôm ly rượu sống chết không chịu ngủ, nhất định bắt tôi cam đoan với ông sau này tôi sẽ thay đổi khuynh hướng tình dục lấy vợ sinh con. Vì không muốn để ông tuyệt vọng tôi đã nói 20 lần: Tất cả tùy duyên. Nhưng ông không nghe bắt tôi thề cho bằng được. Thế là tôi vô cùng điềm tĩnh nói với ông: Bắt con thích phụ nữ cũng giống như bắt cha thích đàn ông. Những thứ cha đọc được trên mạng đều là thật. Ông giàn giụa nước mắt, lần đầu tiên tôi không lừa gạt ông nữa mà nói một câu: Con người phải biết chấp nhận số mệnh, cha cũng vậy.”  ~25/05/13~

1 cư dân mạng: “Có thể thụ tinh nhân tạo mà, tìm một người mang thai hộ sinh một đứa trẻ bụ bẫm, để bác trai được an lòng.”

Hạ Hà: “Đối với mức IQ của các người, sinh con đích thực chẳng khác gì tiêu tiền phối giống cho chó. Còn tôi ngược lại cho rằng con người sống càng phải trân trọng một sinh mệnh mới. Đẻ con chỉ vì đẻ con thì bạn khác gì gia súc?” ~25/05/13~

“Vóc dáng mảnh khảnh, da trắng mặt đẹp, độ tuổi thiếu niên, tôi có ba yêu cầu như vậy. Giàu nghèo không quan trọng, giàu tôi cũng không cần tiền của em, nghèo tôi sẽ nuôi em. Đầu óc không quan trọng, có đầu óc em gây ảnh hưởng lên tôi, không có đầu óc em chịu ảnh hưởng của tôi. Vùng miền nào không quan trọng, chỉ cần tôi vừa ý em, lập tức đưa kiệu lớn tám người khiêng tới đón em về. Điều kiện chọn vợ của tôi chỉ đơn giản như thế :) ” ~30/05/13~

945021_524636950929359_260702576_n

“Hủ tổ trên Thiên giới nhìn xuống thế gian, thấy chúng sinh đều khoe ảnh thời bé, không kiềm được cũng đăng lại lần nữa. Cả đời tôi sẽ không kết hôn, không sinh con, như vậy tôi sẽ mãi mãi là một đứa trẻ. 61 vui vẻ” ~01/06/13~

“Tôi hay mơ thấy một người, trong mơ tôi và cậu ấy xảy ra rất nhiều rất nhiều chuyện, phần lớn là hạnh phúc… Nhưng trong cuộc sống thực chúng tôi lại như người xa lạ, chỉ là có vài người bạn chung mà thôi, cũng chẳng nói lời nào với nhau. Liên tiếp trong mơ toàn là cậu ấy như vậy, có phải mang điềm báo gì đó? Hay là bởi mộng luôn trái ngược với hiện thực?”
~05/06/13~

1 cư dân mạng: “Thúc, trong tiềm thức chú yêu cậu ấy phải không?”

Hạ Hà: “Trong tiềm thức tôi vẫn thích cậu ấy! Nhưng tôi nhiều nhất chỉ thỉnh thoảng vào xem weibo cậu ấy rồi lại lặng lẽ đi ra, còn không follow.”

1 cư dân mạng: “Không phải là Quách Kính Minh chứ?”

Hạ Hà: “Là Cao Hiểu Tùng *phẫn nộ*” [05062013]

p/s: Cao Hiểu Tùng là một bác nhạc sĩ U40 to béo ngoại hình rất là… =))

988697_527993063927081_255051576_n

“Đây là bạn bè chụp tôi trong một lần tụ tập, vì tôi không biết có người đang chụp nên hoàn toàn tự nhiên… Tôi rất thích.” (hình chụp hôm sinh nhật năm ngoái của ổng) ~08/06/13~

Tôi chẳng bao giờ thấy bất kỳ bộ phim tình cảm nào là quá cảm động cả. Cũng không phải tôi bị vô cảm, mà là tôi đã rất hiểu tình yêu là cái gì rồi. Tôi tin vào tình yêu, nhưng tôi không tin rằng yêu đương rồi sẽ có kết quả gì, bất luận là đồng giới hay khác giới. Tình yêu của mỗi người đều là chẳng mấy chốc mà biến mất, ái tình sẽ chẳng vì hôn nhân mà kéo dài hơn, cho dù con người cứ thích đem bạch đầu giai lão và tình yêu tính toán ngang bằng. Rất nhiều người sở dĩ an ổn hạnh phúc, chính là vì họ đã không lại tiếp tục theo đuổi tình yêu. [13062013]

1 cư dân mạng: “Vậy con cái là gì?”

Hạ Hà: “Là ràng buộc duy nhất khiến 80% gia đình Trung Quốc chưa ly hôn.” [13062013]

1 cư dân mạng: “Tôi là một người đồng tính vừa kết hôn, ngày quyết định kết hôn, tôi đã đưa ra quyết định qua quýt hời hợt cho quãng đời còn lại của mình. Cảm ơn @Hạ Hà đã đem đến cảm hứng và kỳ vọng cho cuộc sống tựa ao tù nước đọng của tôi. Cảm ơn người này, đang sống cuộc sống mà tôi mong mỏi, khiến tôi vẫn còn mơ ước phải thực hiện.”

Hạ Hà: “Dù vì thoả hiệp với cuộc sống mà bạn đã kết hôn với một người mình hoàn toàn không yêu, xin bạn hãy tiếp tục vì cuộc sống hoàn thành trách nhiệm của một người chồng. Nếu bạn vẫn còn mơ ước chưa hoàn thành, mong bạn sau khi giải quyết ổn thỏa thủ tục ly hôn hãy tiếp tục theo đuổi. Người ở bất cứ tính hướng nào đều phải tuân theo những nguyên tắc đạo đức cơ bản của nhân loại, trong đó bao gồm không được lừa gạt tình cảm của người khác, không được tùy tiện chà đạp tuổi xuân của người khác, không được làm chuyện hại người hại mình.”  [17062013]

“Buổi sáng điện thoại để chế độ rung suốt, 14 cuộc gọi nhỡ, số lạ tôi không rep lại cũng không nghe, nhưng số này liên tục gọi tới cứ tránh hoài làm tôi không thể dùng được máy, tôi bực bội nghe máy la một câu: Ai thế! Một chị giọng Đông Bắc: Chàng trai, chị là chị Trương hôm qua lát sàn nhà cho công ty cậu. Lúc cậu dùng điện thoại chuyển khoản cho chị đã chuyển dư một số 0, mai chị đến ngân hàng rút ra cho cậu, cậu bớt thì giờ đến lấy chút nhé. Trước phẩm chất cao thượng tôi chỉ biết cúi đầu xấu hổ.” ~18/06/13~

998377_533931703333217_787081996_n

“Chiếc giường này tính đến nay đã theo tôi tròn 10 năm, ngoài cảm thán đồ đạc hồi đó chất lượng thật tốt, mười năm vẫn như mới… còn nhớ lại xem rốt cuộc đã có bao người từng nằm trên chiếc giường này? Nửa giờ có, một tháng có, ba bốn năm cũng có… thực tình không nhớ xuể, thế nên hôm nay tôi đã đặt tên cho nó là “chém ngàn người” *cười trộm*” ~20/06/13~

1001046_535275699865484_1069766622_n

“Công ty mới đã hoàn tất việc sửa sang, 460 mét vuông, đăng lên xin bạn bè thân quen tán thưởng vài câu tốt lành, ngày kia bắt đầu chuyển vào làm việc. Ps: Đừng nhìn tôi suốt ngày nói hươu nói vượn trên weibo, thực ra trong đời thực tôi là người cực kỳ nghiêm chỉnh, cũng chính là kiểu “người không bao giờ sống uổng phí thời gian” trong truyền thuyết *liếm mép*” ~23/06/13~

67c69b94jw1e5yc02fuw2j20jg0tadwc

“Cảm ơn những lời tốt lành của các vị, up một tấm hình hôm nay để báo đáp (Đây hẳn là bức ảnh bản thân đầu tiên tôi up trong năm nay, bức tiếp theo hẹn năm sau)” ~23/06/13~

“Tại sao rất nhiều nghệ sĩ khi cười mặt đầy nếp nhăn các bạn đều bao dung, trong khi tôi còn trẻ hơn họ nhiều, các bạn lại suốt ngày ở đây lặp đi lặp lại không biết chán, rằng tôi già rồi, tôi già rồi. Các bạn không biết tôi 30 rồi sao? Hay là các bạn nghĩ tôi nhất định phải mãi mãi 20? Cảm ơn các bạn ngày ngày dùng kính hiển vi chơi trò [Mọi người tới bới lông tìm vết]. Tôi có chút tức giận, quanh năm suốt tháng nói những lời ấy hứng thú lắm hả?” ~24/06/13~

Tôi không phải là người nuôi thú cưng, thậm chí còn không thích. Đêm đó trên đường gặp phải một con mèo lang thang thì lòng sinh yêu mến, liền đến quầy hàng bên cạnh mua con cá mang đến cho nó, yên lặng ngồi xem bộ dạng nó lo trước lo sau ăn hết con cá. Trời mưa hơi lạnh, tôi nói với nó: Đi theo ta đi, sau đó mày sẽ không bao giờ phải đi nhặt thức ăn nữa. Con mèo do dự nghểnh cổ, ngậm cá tha vào bụi cây. Người bạn nói muốn giúp tôi bắt lại liền bị tôi ngăn cản: Quên đi, đây là không duyên phận, tùy nó đi thôi. [24062013]

“Đọc được trên Tieba: Đứa bé này mới 13 tuổi, cha bại liệt nằm một chỗ, mẹ không thể tự cáng đáng, thằng bé phải một mình nuôi gia đình, nấu ăn. Em ra ngoài bán mỳ lạnh, bàn ghế đều là của ông chủ phòng gym bên cạnh cấp cho. Hôm qua mới bắt đầu mở hàng. Hy vọng bạn bè gần đó có thể chiếu cố quầy hàng của thằng bé một chút, hôm qua chúng tôi đã ăn thử, thằng bé làm đồ rất sạch sẽ. Địa điểm là phía bắc chợ Lưu Hải huyện Thiện thành phố Hà Trạch tỉnh Sơn Đông. Xin chuyển tiếp để giúp đỡ cậu bé.” ảnh

Y Năng Tịnh: “Nhờ liên lạc với bí thư Vương huyên Thiện tỉnh Sơn Đông đã hiểu đại thể hoàn cảnh của cậu bé: cậu bé chỉ bán hàng 2 ngày, đã đi học trở lại. Cha em thương tật nhưng tinh thần vẫn tỉnh táo, có khả năng hồi phục, mẹ em mắc bệnh tâm thần. Đứa trẻ tên Vương Thư Dương, tôi bằng lòng tài trợ cho cậu bé đến năm 18 tuổi. Tôi đã nhờ bí thư Vương giúp lấy số điện thoại và số tài khoản chuyển tiền để sau đó sẽ chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản. Mong phụ huyng trong nhà sẽ cung cấp thông tin về các khoản chi tiêu được sử dụng thế nào. Vì tôi lo đứa trẻ còn quá nhỏ, không thể biết phân bổ sử dụng, mong có thể thực sự bảo vệ được cậu bé.”

Y Năng Tịnh: “Tôi đã liên hệ điện thoại với cậu bé và người nhà em, chờ thẩm định tính tin cậy của tài khoản sẽ chuyển tiền. Tôi xin đưa ra ba ý kiến: 1/ Cậu bé còn nhỏ nên tập trung học hành, sau khi nhận ủng hộ không cần bán hàng nữa, tôi sẵn lòng tài trợ trong 5 năm. 2/ Cứ nửa năm tôi cần những chứng từ sử dụng khoản tiền ủng hộ, đảm bảo chắc chắn tiền được dùng vào mục đích dạy dỗ đứa trẻ (lo em bị người khác lợi dụng, phải tiếp tục bán hàng). 3/ Cứ ba tháng sẽ viết một bức thư cho cậu bé để khích lệ em, đồng thời gửi sách vở cho em định kỳ.”

Hạ Hà: “Đứa bé này năm nay 13, sau 5 năm chị tài trợ là 18. Vậy Annie tỷ xin giúp em chuyển lời tới thằng bé là nếu năm 18 tuổi nó có thể đỗ đại học, chi phí cho 4 năm đại học em sẽ tài trợ. Em không rành quy trình làm từ thiện, nên nhờ chị giúp em lo nhé.” [26062013]

“9X sao ngày càng nhiều người trở nên nông nổi, hư vinh, mọi việc đều suy nghĩ theo hướng đường ngang ngõ tắt như vậy! Mẹ nó các bạn không biết con đường đúng đắn nhất nằm ngay dưới chân mình sao? Ngày ngày nhìn ai mặc đồ hiệu cũng soi người ta có phải phú nhị đại, thấy một công viên chức cũng phỏng đoán người ta có phải quan nhị đại, chuyên môn tăng thêm chí khí cho người khác làm mất uy phong của chính mình! Còn tưởng bản thân thông minh hơn khỉ? Một lũ tiểu gia nô không chí khí, không tiền đồ! Đây không phải con cái nhà tôi chứ không tôi đã cho mấy cái bạt tai để thức tỉnh mấy người!” [02072013]

p/s: phú nhị đại, quan nhị đại ý chỉ thế hệ con nhà giàu/con quan chức thứ hai. Thuật ngữ dùng để chỉ các cậu ấm, cô chiêu thuộc thế hệ 8X của các chủ công ty, tập đoàn hoặc con cái cán bộ làm to ở Trung Quốc

“Nếu tôi có con, đừng nói là hàng hiệu xế sang, ngay cả có kẻ lái hàng không mẫu hạm trên phố tôi cũng không cho nó nhìn đến lần thứ hai. Tôi sẽ dạy nó: Không được đố kỵ với người khác, nhưng cũng đừng sợ họ. Con phớt lờ họ là đủ để họ không có cửa khoe giàu, con luôn đúng mực thì nhân vật lớn đến đâu cũng phải nể con ba phần. Nếu con dám chảy nước miếng trước đồ chơi của kẻ khác, cha sẽ đánh gãy chân con! Hãy nhớ, tương lai người khác có con cũng sẽ có, người khác không có con vẫn sẽ có! Đừng động tí là kinh sợ chuyện không đáng” [02072013]

“Ngày thứ hai em gái tôi đến Bắc Kinh chơi cùng bốn người bạn học, tôi dành ra nửa ngày tiếp đãi nó, thuê khách sạn cho từng đứa bạn nó, đưa chúng đi ăn tối ở hội quán, dùng bữa xong khui một chai Lafite cho chúng uống (nhưng lũ trẻ không biết uống, toàn ói vào bồn cầu). Tôi tặng con bé một cái iphone5, lúc tạm biệt còn đưa cho nó 2 vạn làm tiền tiêu vặt. Con bé luôn miệng cảm ơn tôi, tôi nói: Anh làm vậy vì giữ thể diện cho cha anh, cũng là cha em. Em nên cảm ơn ông ấy.” ~08/07/13~

1 cư dân mạng: “Thực ra anh là người rất tốt.”

Hạ Hà: “Tôi không tốt chút nào đâu. Sở dĩ tôi dùng cách ấy để tiếp đãi một lũ học sinh trung học thứ nhất là để bà mẹ kế mắc ói của tôi biết làm người thế nào mới gọi là tiêu xài thực sự. Thứ hai là nhằm giữ thể diện cho cha tôi, dù ông có gửi đến cho tôi một kẻ qua đường nào đấy tôi cũng phải tiếp đãi như khách quý. Ngoài cha tôi ra lời người khác nói vĩnh viễn không có tác dụng.” [08072013]

“Cửa Đông khu nhà tôi có một bảo an mới đến, diện mạo cực kỳ giống Jo In Sung lúc mới vào nghề *mắt trái tim* Hôm nay cuối cùng tôi đã thu hết dũng khí nói với cậu ấy một câu đầu tiên: Thẻ ra vào bãi để xe của tôi đây, cậu tới đánh xe ra dùm tôi. Các bạn có nhận ra không? Giới bảo an thực sự có rất nhiều soái ca thượng hạng! Hoàn toàn tự nhiên không dao kéo, không make up, phơi mặt dưới nắng gió bụi bặm mà vẫn không che lấp được mỹ mạo đáng kinh ngạc của họ.” ~08/07/13~

“Ai cũng bảo làm người phải khiêm tốn kiệm lời, nhưng thực sự làm được điều đó chẳng có mấy người. Nếu miễn cưỡng phải kể ra một cái tên mà mọi người đều biết? Tôi thấy Tạ Đình Phong tiên sinh là một người như vậy. Luận về chuyện tình cảm, có mối tình nào của anh ấy không gây chấn động cộng đồng người Hoa? Nhưng anh ấy luôn giải quyết chuyện tình cảm với thái độ kín kẽ cùng khả năng ẩn nhẫn phi thường. Luận về sự nghiệp, nổi tiếng từ nhỏ thì khỏi bàn nữa, chỉ nói đến việc ngoài diễn xuất ra thì công ty của anh ấy kinh doanh thành công đến thế nào? Thế mà tới giờ vẫn không thấy anh ấy nhắc đến dù một từ. Một người đàn ông không bao giờ nhiều lời nhưng khiến người ta kính phục.” ~13/07/13~

“Khi ông nội tôi mất tôi chỉ mới 4 tuổi, đúng ra ký ức phải rất mơ hồ, nhưng không hiểu có sức mạnh nào thúc đẩy hay tôi vốn dĩ là người trung hiếu? Bắt đầu từ năm mười mấy tuổi sống một mình ở Bắc Kinh, vào mỗi dịp Thanh minh, rằm tháng 7, Tết âm lịch, tôi đều hướng về Đông Bắc hóa vàng mã cho ông, bao năm qua không quản mưa gió. Tôi là đứa cháu duy nhất còn nhớ về ông trong gia tộc của tôi. Gần đây tôi đã mua cho ông một mẫu đất ở Đông Bắc, dự tính sang năm sẽ hoàn tất nghĩa trang mới của ông. Hãy nhớ, chỉ có hết lòng phụng thờ tổ tiên bạn mới có thể càng được tốt lành, bằng không mãi mãi đừng mong có vận thế.” ~17/07/13~

“Hồi nhỏ nếu trường có đại hội thể thao vào hôm sau, phụ huynh sẽ dẫn tôi đi mua một đống đồ ăn vặt kiểu như xúc xích, bánh quy hình chữ, tôi đều kích động đến ngóng đợi từng phút giây. Lớn hơn một chút, nghe nói ngày mai được đi mua quần áo mới, hôm nay tôi chắc chắn mất ngủ. Khi hai mấy tuổi, hàng hiệu là thứ bảo bối tôi ngày đêm nhung nhớ, có tiền là mặc sức mua, không có tiền thì vay tiền để mua. Ngày nay ba mươi tuổi, dù dạo quanh cửa hàng xe hơi nhìn thấy chiếc xe xịn nhất tôi cũng không hứng thú, cảm thấy chúng cũng bình thường, có hay không có đều được. Đây chính là trưởng thành, cũng là già cả.” [22072013]

“Không phải ra vẻ nhưng tháng trước một hãng xe Jeep của Mỹ có tìm tôi nhờ tôi đăng bốn stt weibo, cho tôi thoải mái lấy xe đi. Tôi không cần nghĩ ngợi mà từ chối luôn, lý do rất đơn giản: Thứ nhất tôi không muốn đăng bốn stt như thế. Thứ hai gara nhà tôi quả thực không còn chỗ đỗ. Tôi già rồi, trữ lắm xe như thế để làm gì? Đỗ một hàng chụp một bức ảnh chung lớn rồi ném lên weibo để đám trẻ con trẻ người non dạ ước ao hâm mộ tôi sao? Tôi đã qua độ tuổi đó rồi.” ~22/07/13~

1 cư dân mạng: “Tôi không tin. Anh ta không hứng thú là vì chiếc xe ấy không phải của anh ta. Nếu có người tặng anh ta một chiếc Bentley, tôi không tin anh ta không phấn khích, không cần.”

Hạ Hà: “Có người tặng tôi Bentley tôi căn bản cũng không cần, bởi nếu tôi cần, sinh nhật người đó tôi cũng sẽ phải mua một thứ giá trị tương đương để làm quà đáp lễ anh ta, phiền phức lắm. Không tin bạn có thể tặng tôi một chiếc thử xem, tôi chả buồn chạm vào một lần mà sẽ đem quyên cho vùng bị thiên tai.” ~22/07/13~

“Thế hệ chúng tôi rất nhiều người có cá tính và quả thực có tư tưởng. Họ cũng giống tôi, từng thề bản thân phải làm được gì đó, không chịu làm thuê cho người khác đổi chác tự do, họ cũng từng nói cả đời không kết hôn, cho rằng mình có thể sống cuộc đời khác biệt với mọi người mãi mãi. Nhưng phần lớn trong số họ không làm được. Họ lập gia đình với người không phải đối tượng mình yêu nhất, chuyện con cái cũng sẽ cưỡi ngựa xem hoa. Họ hy sinh rất nhiều nhưng cũng đã đạt được hạnh phúc. Tôi rất hiểu họ chỉ vì không muốn về già không chỗ nương tựa. Và họ không sai.”

1 cư dân mạng: “Hạ Hà anh đã từng nghĩ đến những ngày tháng lúc về già của mình chưa?”

Hạ Hà: “Năm 15 tuổi tôi từng nói với cha tôi cả đời tôi sẽ không kết hôn không sinh con, cha tôi chỉ coi đó là lời nhảm nhí của thiếu niên nên cười lớn. 15 năm sau tôi hỏi ông: Tại sao chuyện 15 năm trước con đã nói với cha, hôm nay cha mới tin để giờ nhận lấy bi ai đau đớn? Từ mấy năm trước tôi đã từng nói tôi sẽ không sống đến ngày già yếu, các bạn tưởng tôi nói giỡn với các bạn à?” ~24/07/13~

Chokkieking (ảnh): “Khát khao buông bỏ một nửa ngày xưa, bởi ký ức quá dữ dội quá hung tàn. Dĩ vãng không biết nói dối thì đừng để nó làm khó ta. Hiện tại trái tim bình ổn chỉ muốn sống những ngày bình yên. Những lúc cười một mình lại làm em nhớ đến anh.”
Hạ Hà: “Tôi có thể làm tài xế miễn phí cho em không? Chờ em phân phó bất cứ lúc nào ♥” [28072013]

Tối qua tôi và quản lý công ty tôi @Lululula thuận đường đi xem phim, lúc tan rạp một đứa bé trai khoảng 7, 8 tuổi ôm một bó hồng lớn đi theo các đôi nam nữ đang tản ra [Mua một cành nào! Mua cành hoa nào]. Tôi nói với đứa bé [Chú không cần, cháu hiểu lầm hai người bọn chú rồi]. Đứa trẻ vẫn bám lấy tôi không buông, tôi móc ra vài đồng tiền lẻ trong túi đưa cho thằng bé nói [Em nhỏ, tiền cháu cầm lấy còn hoa không cần đưa chú, vì cành hồng này để tặng cho cháu]. Đứa bé đần ra rồi chạy mất. [29072013]

1 cư dân mạng: “Tại sao Bắc Kinh vẫn còn trẻ con bán hoa trên phố mà không có ai giang tay giúp đỡ, đứa bé còn nhỏ như vậy.”
Hạ Hà: “Ai bảo không ai giúp đỡ? Không phải tôi giúp đỡ đó sao! Tôi còn định đi khắp các cô nhi viện lớn làm việc thiện. Tuy là khả năng của tôi có hạn, nhưng tôi có thể bắt đầu giúp đỡ từ những đứa bé đẹp trước a, tôi định sẽ đưa lũ trẻ đến suối nước nóng, để chúng cảm nhận được sự ấm áp *cười nhăn nhở*” [29072013]

Tín đồ Internet Vương Quán Hùng: “Tin tức cho biết Iphone 5S sẽ ra mắt cuối tháng 8! Năm đó Iphone 4S ra tháng 10, Iphone 5 ra tháng 9. Tiết tấu gì đây? So với Steve Jobs, tần suất nâng cấp của Tim Cook quá gấp gáp…”
Hạ Hà: “Ra máy là lập tức mua! 1 năm nay tôi đã mua mười mấy cái điện thoại, cái nào cũng là dòng cao cấp nhất trong nhãn hiệu của nó, cái nào cũng xưng danh vượt qua Apple, kết quả chưa có cái nào tôi có thể kiên trì dùng được 2 tháng, cuối cùng vẫn phải ngoan ngoãn quay về dùng ip5. IOS thực không phải thứ hệ điều hành Android bỏ đi có thể tùy ý vượt mặt, cái gọi là vượt qua của các hãng khác kỳ thực chỉ là màn hình lớn…” [29072013]

Augustine: “Nói IOS tốt, chẳng qua cậu cũng chỉ dùng Apple thôi chứ gì!! Dịch vụ quản gia cá nhân của Vertu đã từng thể nghiệm chưa?? Còn nói người khác là “kẻ thua cuộc”, tự cậu nhìn lại xem gia thế mình cỡ nào đi!! Thằng nhóc ra vẻ~”
Hạ Hà: “Tôi nói IOS là hệ điều hành điện thoại dùng thích nhất, liền khiến vị đây lôi Vertu ra châm biếm người dùng Apple. Có thể vài bạn nhỏ không biết Vertu là cái gì? Vậy để thúc nói vắn tắt cho các bạn biết [Vertu là điện thoại mà những kẻ mới phất ở nông thôn Trung Quốc thích mua nhất. Chức năng vận hành của điện thoại hãng này còn dừng ở thập niên 90, nhưng nó được mạ vàng và kim cương, vài vạn đến vài chục vạn tùy số lượng kim cương]. Là trò hề trong xã hội thượng lưu, cũng là biểu tượng cho sự giàu có trong mắt hạng người ở hình dưới.” [30072013]

999861_554958071230580_673050577_n

Các bạn nhỏ, đây chính là Vertu (sau khi được Nokia thu mua gọi là Nokia Vertu), điện thoại mạ vàng giá 21.5 vạn, ngoài nghe điện + gửi tin nhắn, về cơ bản không còn công năng nào. Nói người giàu có chuyên dùng nó là không hề đúng, bạn vào weibo sẽ thấy Mã Vân (CEO hàng đầu TQ, người sáng lập kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Thương mại điện tử Alibaba. Ông nắm trong tay Yahoo TQ, Taobao, Alipay… trong hệ thống Alibaba của mình), Phan Thạch Ngật (ông chủ của SOHO China, công ty phát triển bất động sản lớn nhất Bắc Kinh), Vương Thạch (ông trùm bất động sản TQ), gia tộc Wanda, thậm chí Trần Quang Tiêu đều không dùng hãng này. Đủ để thấy nó dành cho loại người giàu nào. Thử hỏi nếu bạn không biết giá của nó, kiểu điện thoại này cho không bạn, bạn có dùng không? [30072013]

Tôi hỏi Mã [Thiên Tân có chỗ nào ăn đồ truyền thống? Phải đẳng cấp đấy] Mã đáp [Tiệm ăn Hồng Kỳ]. Nhóm chúng tôi đến đó, trước hết bị kiến trúc đổ nát quá chừng của nó làm cho sững sờ, đi vào thì bàn đổ, ghế dơ, nền nhà dính dớp! Quan trọng nhất là món nào bê lên cũng có thể nói khó mà nuốt được! Chẳng có vị gì toàn là tinh bột ngâm chín trong dầu mỡ! Thái độ phục vụ thì chẳng buồn nói nữa, dầu sao cũng là quốc doanh. Kinh nhất là cá mực toàn mùi hôi! Giống mùi mồ hôi chân nồng nặc trong miệng *kêu gào* [30072013] (link ảnh 1 2 3)

Hạ Hà: “Lúc thí sinh đầu tiên của <The Voice Trung Quốc> tuần này bước ra biểu diễn… tôi bị hù đến bật dậy *mặt hoảng hốt*, lòng thầm nghĩ: Em sao!? Nhìn kỹ lại một lát mới nhận ra không phải *toát mồ hôi*”
(hình như thí sinh đó giống Lạc :P)

1 cư dân mạng: “Kỳ thực anh có ăn cỏ cũ một lần cũng chẳng có gì mất mặt đâu, làm người không nên cố chấp với chính mình.”

Hạ Hà: “Thực sự không phải tôi cố chấp, mà là nếu tôi ăn cỏ cũ vị 95 hiện tại của tôi không đời nào chấp nhận, mà giữa cỏ nhai rồi và cỏ non? Răng tôi không tốt, vẫn thích ăn cỏ non hơn.” [04082013]

p/s: câu thành ngữ quen thuộc: “Ngựa tốt không quay đầu ăn cỏ cũ” – ý chỉ kẻ khôn ngoan không nuối tiếc cái đã qua/ người có chí khí dù gặp khó khăn, vất vả cũng không bao giờ chùn bước tiến.

“Tôi thực sự đã hiện thực hóa được giấc mơ mà rất nhiều đàn ông muốn với tới mà không được: cả đời chưa từng yêu đương với người trên 20 tuổi. Không cần chúc phúc tôi, ngưỡng mộ tôi là được *cười nhăn nhở*. 80 hậu, chúc các bạn cùng tuổi tôi luôn được bình an. 85 hậu, các bạn đã làm cha mẹ phải mạnh mẽ đối mặt với cuộc sống. 90 hậu, các bạn đã là người lớn phải học cách trưởng thành . 95 hậu, tôi nghĩ mình càng phải săn sóc các bạn tốt hơn đã săn sóc ba thế hệ trước ♥” [04082013]

“Tôi đã sắp xếp xong xuôi chuyến đi Đài Bắc, dẫn theo vài người bạn lâu năm đã từng cùng tôi đi qua thời đại của Lý Tông Thịnh và người yêu vẫn còn nhỏ của tôi, mời họ cùng thưởng thức concert của Lý đại sư! 28 tháng 9 gặp nhau ở Taipei Arena.” [05082013]

1 cư dân mạng: “Không có Hạ Hà, sức hút, bình luận rõ ràng giảm rất nhiều!”

Hạ Hà: “Nhưng cậu ấy đã có được tiền bạc, trí tuệ, thái độ, sự từng trải… mà hồi ở tuổi 20 tôi còn không dám nghĩ đến. Cậu ấy là người đẳng cấp hơn tôi, mà người ở đẳng cấp cao thì bao giờ sự nổi tiếng cũng không ở mức cao nhất. (Bài chuyển tiếp này đã được người yêu tôi duyệt, xin chớ YY)”

Lạc Lạc: “Cảm ơn, chúc mừng anh và người bạn nhỏ. Đối tốt với người ta một chút a :))” [07082013]

Hôm nay lập thu, tôi ở nhà thưởng cúc. Các bạn thì sao? [07082013]

1012439_558669060859481_648882503_n

1 cư dân mạng: “Giảm béo thành công”

Hạ Hà: “Cảm phiền đăng một bức hình của tôi trước khi giảm béo được không? Để tôi nhìn coi tôi béo lúc nào?”

1 cư dân mạng: “Thực biết ra vẻ, còn đeo khẩu trang, nghĩ có ai nhận ra anh chắc?”

Hạ Hà: “Gần đây tôi bị cảm đang truyền dịch, đeo khẩu trang vì không muốn lây cho người khác. Không biết tôi thì cần gì quanh năm suốt tháng bám theo tôi nhấn mạnh bạn không biết tôi nhỉ?” [11082013]

“Thực ra thúc đang ở xung quanh bạn” ~11/08/13~

 

1149053_562618320464555_1330803859_n

“Hàng ngày thức dậy chị Hà đã dọn ra một bàn ăn tươm tất, tôi ăn xong rút giấy lau miệng rồi rời nhà. Tối về nhà, chị Hà đã tan ca, vợ tôi căn đúng thời gian tôi sắp bước vào cửa bổ xong hoa quả, chuẩn bị đồ ăn vặt bày lên bàn trà. Bạn bảo cuộc sống như này của tôi, có mấy người đi theo phục vụ, hẳn cũng không kém thần tiên ha? :))” ~12/08/13~

“Già rồi mà không hề hứng thú với mấy loại kem ly cao cấp, vị quá nguyên chất cũng chính = quá ngấy, ăn không nổi. Ngược lại loại kem cây một đồng một cái này lại trở thành món khoái khẩu của tôi, mát lạnh, khoan khoái, cảm giác cắn một miếng toàn là đá vụn giống như được thấy lại bóng dáng thời thơ ấu. Hồi đó ông tôi quy định một ngày tôi chỉ được ăn một cây kem, mặc tôi khóc lóc hồ nháo thế nào cũng không cho tôi mua thêm. Nhưng nay ông tôi đã mất 26 năm rồi, chẳng còn ai quản tôi nữa. Tôi ăn một mạch năm sáu cây kem, quá đã!” ~12/08/13~

1 cư dân mạng: “Mong cầu Thất Tịch công khai ân ái ngọt ngào”
Hạ Hà: “Đợi đến lúc cửa hàng tôi kinh doanh phá mốc 4 ngàn vạn, tôi sẽ up hình cậu ấy. Nói được làm được! Dự tính là tháng 11, cơ mà việc này đích thực cần sự nỗ lực chung của các bạn *cười nhăn nhở*” ~13/08/13~ 

“Phái thần tượng cũng không phải tất cả đều là soái ca, soái ca còn chia làm đại soái ca và tiểu soái ca. Tiểu soái ca thường góp mặt trong những chương trình tạp kỹ, đứng cách thầy Hà và Uông Hàm trong phạm vi 50 mét, tấu hài, làm điệu bộ dễ thương, màn trình diễn của họ kết thúc sau 3 phút, lâu rồi bạn cũng không còn thấy họ đẹp trai nữa. Còn đại soái ca là những người mà chỉ dựa vào khuôn mặt, thân hình của họ cũng đủ để bạn bỏ tiền mua vé đến xem, hơn nữa còn càng già càng đẹp. Ví như Ngô Ngạn Tổ, Takeshi Kaneshiro… hay Bành Vu Yến của hiện tại.”
~16/08/13~

1 cư dân mạng: “Anh có từng YY họ?! Hoặc nghĩ về họ để đi máy bay?! *cười nhăn nhở*”

Hạ Hà: “Mọi người đều biết tôi có sở thích luyến đồng trầm trọng. Đối với người trưởng thành tôi không có bất kỳ ý nghĩ không an phận nào, chỉ có yêu thích, sự yêu thích đơn thuần và trong sáng… Đây chính là điểm khác biệt giữa tôi và kiểu người ai cũng có thể lấy làm chồng như các bạn.”

“Bệnh căng cơ thắt lưng của tôi ngày càng nghiêm trọng, ngày nào cũng châm cứu, xoa bóp Đông y, thậm chí một tháng đi giác hơi hai lần, nhưng bệnh vẫn vậy, mỗi sáng thức dậy phải mất nửa tiếng mới dậy được, cả vùng lưng đau nhức, cơn đau âm ỉ đến tận trưa mới hết. Thầy xem mệnh nói có một con ngựa cưỡi trên lưng tôi, đau lưng là phải. Cũng có người nói tôi làm hòn non bộ cầu tài lộc trong nhà, dẫn đến bị đè ép mà đau. Nhưng… làm ơn cho hỏi thế gian có bệnh viện nào có thể chữa khỏi cho cái lưng của tôi không *khóc ròng*” ~16/08/13~

“Hôm nay là rằm tháng 7, bạn có hóa vàng mã cho người thân đã khuất? Lúc hóa có rút ra vài tờ rải cho các cô hồn dã quỷ trên đường không? Sau 11 giờ đêm nay chớ ra khỏi nhà, người thân thể yếu ớt có thể sẽ bị theo về nhà. Nếu sớm quá không ngủ được thì để thúc giới thiệu cho 1 bộ phim cũ thúc đã xem mười mấy lần mà vẫn lạnh sống lưng: “Big head monster”. Đây là link phim tôi phải vất vả tìm cho các bạn đó http://t.cn/zQeuatl

“0 giờ đêm nay tôi đã hẹn bạn đến một bờ sông nhỏ ngoại thành hóa vàng mã cho người thân đã khuất, hai chúng tôi đã thỏa thuận lúc cậu ấy đốt vàng tiền tôi sẽ ở cạnh bật nhạc khúc gọi hồn, sau đó dùng điện thoại quay lại toàn bộ quá trình đốt mã rồi up lên mạng chia sẻ cùng các bạn. Có người khuyên tôi đừng đùa quá mức như vậy, nhưng ăn Tết Trung Nguyên lại chỉ kể một câu chuyện ma trên weibo thì có gì hot, muốn chơi chúng ta hãy chơi thật, chơi đến rùng rợn nhất các bạn nói có phải không?”

~21/08/13~

Hạ Hà: “Lão soái ca (à Bạc Hy Lai – chính trị gia bị thất sủng được xét xử trong “phiên tòa thế kỷ” diễn ra tại Tế Nam, Sơn Đông, TQ ngày hôm nay 22/8. Đây là sự kiện thu hút sự chú ý của toàn thế giới vì phiên tòa này sẽ khép lại vụ bê bối chính trị lớn nhất tại TQ trong hàng thập kỷ qua)! Cố lên *giơ ngón cái*”

Hạ Hà: “Truyền thông cả thế giới giờ này đều đang chĩa ống kính về Tế Nam! Nhưng bạn nhìn đám fan bại não như ruồi nhặng dưới này xem! Còn đang YY ai come out với chẳng come in! Đám con gái trong đầu chỉ toàn nam đạo nữ xướng này, sau này lớn lên phỏng chừng cũng chỉ là loại hạ tiện lao động theo cách “năm mươi ăn nhanh, một trăm bao đêm”.

Hạ Hà rep cho 1 netizen: “Trung Quốc có mấy ngàn năm lịch sử thì cũng từng ấy năm chịu đói! Người có thể khiến bách tính có cơm ăn chính là người tốt! Bách tính không hiểu gì, chỉ biết mình có cơm no áo ấm hay không là đủ!”

http://t.cn/zQFhQm8
Hạ Hà: “Phong thái hiên ngang, thỏa đáng.”

~22/08/13~

“Các bạn nhỏ, đừng tin vào những đồn đoán bịa đặt phiến diện rồi nhận định một cách võ đoán tốt xấu thành bại của một con người. Tốt xấu đều chỉ là tương đối, kẻ ác cũng có những hy sinh của hắn, người tốt cũng có những lỗi lầm hổ thẹn. Nhìn tổng quát lịch sử, có biết bao người mà bản án dành cho họ phải đến sau khi họ trăm tuổi mới có thể công bằng khách quan? Những đối tượng phản Cách mạng thời Cách mạng Văn hóa ngày nay đều là những người tiên phong về văn hóa vĩ đại trên sách giáo khoa. Nhìn ra thế giới cũng có biết bao lãnh tụ dân tộc vĩ đại nửa đời trước đều là tù nhân? Hãy nhìn vấn đề một cách biện chứng.” ~22/08/13~

“Rồng bơi nước cạn bị tôm giễu, hổ lạc đồng bằng bị chó khinh.” ~23/08/13~

“Bạn học của tôi có con gái tròn trăm ngày, tôi cầm hồng bao dẫn người yêu mặc đồ đôi tới mừng, ở cửa chính khách sạn bạn tôi ra đón liền kinh hô [Hai người nổi bật như vậy?], tôi còn không đồng tình. Đến sau khi ngồi vào bàn chúng tôi mới hối hận *khóc ròng* Hai mấy cụ bà, ba mấy cụ ông đều là thân thích thông gia hai bên. Các cô các bà các chú các bác nhìn chúng tôi với ánh mắt như trận trận roi quất lạnh thấu xương. Tôi sai rồi! Tôi thực sự sai rồi!” ~25/08/13~

Các bạn thân mến, không phải tôi không up ảnh người yêu, mà là mọi người đều biết tôi có 7 vị vợ lẽ, ngụ ở 7 phòng. Tập hợp bọn họ lại, rồi thuyết phục các bên chấp nhận lẫn nhau còn phải vui vẻ tự nguyện chụp hình cùng 6 người còn lại… đó là cả một công trình tương đối kỳ công. Từ giai đoạn làm công tác tư tưởng tới lúc chụp hình xong ít ra cũng phải mất một năm. Các bạn đừng sốt ruột, tôi nắm chắc lập tổ trù bị… gắng hết sức để các bạn sớm được thấy [Vương quốc shota]” ~25/08/13~

 

1236673_567251743334546_870702990_n

“Ảnh vợ bé, đừng bảo tôi không cho các bạn xem nhá! Sao hả? Đẹp chứ?” ~28/08/13~

 

1185256_567493406643713_643556402_n

“Mê trò này rồi, tiếp tục so lớn nhỏ *cười nhăn nhở*” ~29/08/13~

1006363_568124476580606_1054031230_n

1 cư dân mạng: “Ảnh Hạ Hà thời trẻ, thúc cũng từng là một thiếu niên tràn đầy sức sống, cũng từng để tóc phi chủ lưu (vốn là khái niệm trừu tượng, chỉ những gì mà một bộ phận thiểu số người đi theo, một hiện tượng chủ yếu lan truyền qua mạng của giới trẻ, ngược lại với chủ lưu (chính thống). Phi chủ lưu chủ yếu là học sinh trung học tuổi từ 12 đến 20. Nhiều người cho rằng đây là một hiện tượng phản văn hóa, là sản phẩm của sự nghèo hèn kết hợp với tính thích hư danh. Dĩ nhiên là thầy cô phụ huynh (những người lớn truyền thống) rất ko thích phong cách này của một bộ phận giới trẻ. (Theo diễn đàn Hán ngữ). Tóm lại là ở bên mình thường gọi là xì tin 9X, 10X)”

Hạ Hà: “Ảnh Hạ Hà thời phi chủ lưu đều được chụp bằng máy ảnh hơn ba vạn, người sửa ảnh cho Hạ Hà thời phi chủ lưu nay đều là các tinh anh trong làng nhiếp ảnh, các vị nhìn xem Hạ Hà thời phi chủ lưu mặc những đồ gì? D&G, Paul Smith, Yohji Yamamoto… của 8 năm trước. Ngay cả kiểu tóc của cậu ta năm đó cũng làm ở Tony Studio – chuỗi salon làm tóc, make up, tạo hình… hàng đầu TQ, là điểm đến quen thuộc của rất nhiều super star (http://www.tonystudio.com.cn/en/main.htm). Đừng tưởng theo phi chủ lưu thì không cần tiền.”

~31/08/13~

 

602820_568405773219143_99110739_n

“Có thời gian đến nhà thúc chơi *cười trộm*” ~01/09/13~

“Bức ảnh căn phòng khách tráng lệ vừa nãy là ảnh tôi nhìn thấy trong tập tác phẩm của một kiến trúc sư nội thất, không phải nhà tôi, vì thấy rất đẹp nên up lên giỡn các bạn. Dù chưa đọc comment nhưng tôi đoán chắc có hàng ngàn người đang chửi tôi? Haha, yên tâm, thúc mãi mãi đứng chung giai cấp với các bạn, hơn nữa thúc vô cùng quả quyết nói với các bạn: thế gian này thứ xa xỉ nhất chính là “thanh xuân”. Những người đang ở tuổi thanh xuân như các bạn chính là xa xỉ phẩm. Và tôi là một ông chú có nhiều xa xỉ phẩm nhất. Ngoan ♥” ~01/09/13~

“Hồi tôi còn nhỏ á, sợ nhất là ngày này. Suốt 2 tháng trời chơi đùa chạy nhảy dưới ánh mặt trời tâm trí tôi hoàn toàn tự do thoải mái, hễ nghĩ đến mùng 1 tháng 9 lại phải ngồi trên cái ghế gỗ vừa cứng vừa lạnh học thuộc lòng, bị mấy ông bà giáo viên nhân dân câu nệ tiểu tiết mở miệng ra là rao giảng đạo lý bức bách đến tận khi tuyết rơi trắng xóa vào năm sau… khỏi nói cõi lòng tôi có biết bao tuyệt vọng *khóc ròng*. Lúc ấy tôi thường lén lục hòm thuốc trong nhà, phụ huynh toàn mắng tôi quá nghịch, nào có biết đó là tôi chuẩn bị tự sát trước lúc khai trường đấy!” ~01/09/13~

“Nhiều người hỏi tôi một câu hỏi rất có IQ: Đã là fan Apple sao anh còn nhận quảng cáo cho điện thoại Lenovo? Thúc trả lời các bạn: A/ Vì có một cô bé vùng núi có gia cảnh túng quẫn phải bỏ học, tôi muốn dùng khoản thù lao quảng cáo này để giúp đỡ cô bé đi học trở lại, cô bé này rất nhút nhát nên tôi sẽ không tiết lộ danh tính. B/ Rất nhiều fan của tôi vừa bước vào năm học mới đang cần một chiếc điện thoại mới, bây giờ tôi sẽ chọn ra một người trong số những bình luận, chuyển tiếp để tặng chiếc S820E này, thúc là vì các bạn mới nhận quảng cáo đó! Ai muốn nào?” ~03/09/13~

1 cư dân mạng: “Tôi muốn đổi điện thoại cho mẹ tôi, điện thoại của bà đã dùng rất lâu rồi. Tôi không ngại mất mặt vì không có tiền đổi điện thoại cho bà, tôi muốn chiếc điện thoại này!”

Hạ Hà: “Cô gái hiếu thảo, tôi đã báo cho người của công ty Lenovo hôm nay sẽ liên lạc riêng với bạn, gửi cho bạn chiếc điện thoại này + 1 bộ mặt nạ của công ty tôi. Cảm ơn # lễ ra mắt Lenovo S820e thời thượng vượt trội không giới hạn #”

~04/09/13~

“Cảm ơn chính quyền nhân dân ngày nay cũng xem trọng việc phạm tội trên mạng, sáng nay công an đã nắm rõ toàn bộ tình hình, đồng thời đang trình báo lên Sở Công an thành phố, 2 giờ chiều nay sẽ có câu trả lời cụ thể hơn. Sau đấy tôi cũng đã hẹn gặp luật sư, kiên quyết tiến hành các tố tụng pháp luật! Thúc bạn trước giờ nói được làm được. Hoan nghênh những kẻ đặt điều vu khống cứ tiếp tục vênh váo.” ~05/09/13~

3 Comments

Leave a Reply

