JLaw update 2012

Tôi rất buồn bực, tại sao Hạ đại thúc gần 30 tuổi, nhân phẩm đơn giản là kém cỏi, tính tình ác độc, mồm miệng hiểm ác, tham thích hư vinh, yêu đương phá hoại người. . Tập hợp muôn vàn khuyết điểm ở trên 1 bản mẫu cơ bản là thuộc loại tra công, thế nhưng đông đảo tuấn nam mỹ nữ vẫn kiên trì vì hắn hồn khiên mộng nhiễu, nghe nói hắn cuối cùng lại độc thân thì nhiều người càng gan dạ như thủy triều lên, sài lang hổ báo nhằm hướng hắn mà bay tới, phải chăng mọi người đã chán sống rồi? Đều muốn được thà chết tại Hạ gia, thành quỷ cũng phải tâm tình phong lưu? Tôi đủ mọi cách cũng không lý giải được, mà lại cũng rất lấy làm vinh hạnh. [04012012]

[Trời đất tạo ra thời gian, thời gian tạo ra lịch sử, lịch sử lưu lại hồi ức, hồi ức lại bị thời gian làm phai nhạt.] Là 4 câu cuối Hạ Hà đã viết trong tiểu thuyết “Tạm biệt nửa đời đã qua”, cuốn sách này dùng lối viết mộc mạc, không có nửa câu tráng lệ hay lời lẽ văn hoa, giảng thuật lại số mệnh nhân sinh trăm người trong bối cảnh rộng lớn 24 năm Trung Quốc cải cách mở cửa. Chân thực đến tàn nhẫn, chi tiết đến trắng trợn, là tôi đối với giới hạn riêng tư mà bán đứng, cũng là đối với giá trị nhận thức của độc giả mà thách thức. [06012012]

Gánh chịu áp lực to lớn từ xã hội, tóc xoăn chỉ tồn tại được hơn 2 tháng, cuối cùng hôm nay rốt cuộc bị ta cắt bỏ rồi [khóc] Tóc xoăn, hẹn gặp lại [nến] [08012012]

Tôi là một người bên trong cũng truyền thống khác người, ví dụ như tôi cũng không ăn cơm Tây, người khác mời tôi thì tôi nhìn đối phương ăn xong rồi sau đó lại tự mình đi đến quán cơm Trung ăn lần nữa, mà bữa ăn nhất thiết phải có cá, bất luận là tụ họp hay một mình. 1 năm 365 ngày tôi ít nhất phải ăn hơn 300 con cá, dùng các loại cá và cách làm biến hóa mùi vị, nhưng cá thì không đổi. Thật không phải, các nhân viên bên cạnh tôi đều tại quán ăn nhỏ này ăn thức ăn nhanh, tôi như thường lệ lần lượt 2 con cá sốt, 1 chén cơm. Đây là bữa tối 1 mình thường ngày của ta. [09012012]

“Một người hỏi [Sao fan của anh toàn là nữ thế?] Tôi hỏi [Trên đời này fan của ai mà không phải là nữ?] Cậu ấy ngẩn người, bỗng nhiên tỉnh ngộ, quả đúng là như vậy! Hỏi tại sao? Giải thích [Đàn ông sẽ không làm fan của người khác, đàn ông đối tốt với bạn hoặc là muốn mưu cầu vật chất, sự nghiệp, hoặc là muốn ngủ với bạn, nếu hai thứ này bạn đều không thể cho, anh ta sẽ không lãng phí thêm một phút giây nào mà đi chinh phục người có thể cho anh ta. Chỉ có phụ nữ mới có thể ủng hộ người khác vô điều kiện, còn cố chấp không cần bất cứ sự báo đáp nào]” ~10/01/12~

Con người sống kỳ thực cũng không cần đặc biệt nỗ lực, không chìm đắm trong trụy lạc là tốt rồi. Số phận trời đã định sẵn, trước vận mệnh thì con người cũng giống như loài kiến nhỏ bé, cái gì cũng không thể làm biến đổi được. 1 số người thì sau khi được xoay chuyển lại khoác lác đó là kết quả của sự nỗ lực, kỳ thực đó là số phận lúc này phải như vậy. Không tin thì trong thời gian xui xẻo mọi người cố gắng gấp bội thử xem? Tuyệt đối vô hiệu. Tiền đến tìm thì gọi điện thoại mấy người là giàu lên được, lúc tìm tiền thì chạy gãy chân cũng chưa đủ sống, con người chỉ cần có 1 tâm trạng tốt ngồi chờ vui buồn là đủ. [11012012]

Tôi kiếp này chỉ từng cùng 1 vị nữ nhân phát sinh quan hệ, cũng chính là người cuối cùng. Cô ấy là bạn gái năm 14 tuổi của tôi, Lị, bởi vì hồ đồ lại thêm đang tuổi dậy thì, tôi và cô ấy gặp gỡ được 1 năm, ngoại trừ việc quan hệ ra thì hiếm có chuyện đồng cảm tâm hồn, có thể là khi đó tâm tôi chưa bền, chỉ là theo quán tính thúc giục tôi đi theo làm chuyện giống mọi người. Tôi đã mang chuyện của cô gái này viết vào “Tạm biệt nửa đời đã qua – Chương 7: Rừng đen”. Tôi đối với cô ấy ấn tượng sâu đậm nhất là âm mao của cô ấy như 1 mảnh rừng rậm màu đen. [13012012]

Nếu như đối với tôi thật có hận thù như vậy, rất sợ tôi câu khách được lợi thì hãy ngày đêm cầu khẩn “Tạm biệt nửa đời đã qua” không cách nào vượt qua xem xét, được chính quyền chấp nhận. Quyển sách này hết sức đen tối, phóng túng trắng trợn, tàn tâm tiêu cực, có thể nói là vạch trần vết sẹo sau chiến tranh của chúng sinh, theo tâm hồn bản thân đâm chọc 3 nhát. Dốc toàn lực để viết, chưa từng để lại thể diện cho bất kỳ kẻ nào. Nếu như nó được chấp nhận thuận lợi rồi, tôi cũng từ nay về sau cam tâm làm thường dân không phản kháng. [13012012]

Các vị thật không nên nói, tôi là người tính tình nóng nảy, tâm thần phân liệt, thanh cao tự phụ, khả năng kiềm chế thấp, nhưng tôi có một chút tốt! Độ lượng thật! Tôi mời người ăn cơm, luôn luôn là bụng bạn ăn được 6 món thì tôi phải gọi 10 món! Ăn không hết, còn lại phải xếp cho đẹp đẽ, tuyệt đối không cho bạn thấy phía dưới! Ở nhà có nửa bình rượu ngon, tôi nhất định sẽ gọi bạn kêu bè đến uống, dù cho mỗi người chỉ được uống 1 ngụm. Còn tôi nếu thích ai? Hắn chỉ cần nhìn cái gì đó nhiều lần, tôi thà cướp đoạt cũng phải mua cho hắn, căn bản là không cần đối phương mở miệng. [15012012]

Tôi đôi điều vi bác chọc giận nhiều cách tán gái của nam nhân keo kiệt không muốn tiêu tiền, đến đây tức giận mắng tôi là gay! Không sai, tôi đích thực là vậy! Nhưng ai đó mắng tôi, các người không nên mắng tôi! Tôi gần nửa đời người hết sức cho hủ quốc vùng lên, dẫn đầu vài đại biểu nam thật đẹp, nguy hiểm đi đến làm cho mọi đường nhấp nhô! Hôm nay khắp nơi 1 mảng tình cảm, phàm là nam nhân có chút sắc đẹp thì còn ai là nữ nhân? Chúng tôi hy sinh bản thân, lại đem mỹ nữ đều để lại cho các người, các người không cảm ơn tôi còn chưa tính, có thể nào lại lấy oán trả ơn? [16012012]

Các tiểu yêu nghiệt kia, không có ai xem tôi cả ngày mở miệng đê tiện phun người, vẫn có hàng vạn hàng nghìn giáo chúng vụng về học đòi noi theo. Thúc là trải qua rồi những phi lưu thiếu niên – nam sinh sầu muộn – người văn hoa – tình yêu kinh điển sau biến thành lời nói hủ tổ ác độc, cùng 3 mặt hủ nữ đó cắt lời chỉ trích hợp với tình cảm, đặt hủ nghiệp to lớn đam mỹ vĩ đại chúng tôi cùng trải qua mưa gió. Tôi mắng các cô ấy, các cô ấy mắng lại tôi, đó là chuyện nội bộ, thật có giặc xâm lấn thì chúng hủ chính là nhất trí đối ngoại! Quốc dân tuyệt đối sẽ không để các tiểu yêu phát triển. [17012012]

Có cách làm đẹp gì có thể giống như đánh răng, tẩy đi tang thương còn đọng lại trong mắt? Làm cho 2 tròng mắt như khi còn bé, thuần khiết trong suốt? Tôi phát hiện da dẻ có thể bảo vệ, vóc người có thể giữ gìn, nhưng mà vẻ mặt thì lại không thể, mọi người đi qua bao nhiêu nẻo đường, trải qua bao nhiêu sự việc, cũng đều khắc vào trên nét mặt, ai cũng giấu không xong. [20012012]

Tôi thế nào lại khiến người ta ghét bỏ, có chút tự xưng là nam học giả lưỡng tính, mỗi ngày nhìn Lan Hoa Chi, há mồm ngậm miệng “Nam nhân không 1 ai tốt! Nữ nhân mở mang tầm mắt! Chúng ta nữ nhân ah, thế nên phải tự lập, tự mình cố gắng! Không thua nam nhân thối này!” Dựa vào việc hèn hạ tự mình hạ nửa người đến, chiếm được 1 tràng la hét của oán phụ. Thật hoài nghi ngươi có đúng hay không thời gian này năm trước làm gay từng bị nam nhân thương tổn ah? Hôm nay xen lẫn, làm bộ uất ức. Chẳng muốn giam cầm ngươi. [21012012]

Tất cả mọi người tháng Chạp đã rời xa thủ đô, ngày 29 đặc biệt dài dằng dặc, tôi ôm máy tính ngồi 1 chỗ, cả ngày chưa ra khỏi nhà. Quanh năm không mặc quần bó, tôi cuối cùng bị đông lạnh phát sốt rồi, vì vậy tôi chỉnh điện thoại im lặng, không tiếp bất kỳ cú điện thoại nào nữa. Đây là phẩm chất tôi nhiều năm nuôi dưỡng. Bệnh thì đóng cửa trong phòng, sinh mệnh kiên cường thì bình phục lại ra đường gặp người, bạc mệnh thì yên lặng qua đời, không phiền người khác. Tôi để dành nhiều nhất chính là kiên cường, tôi muốn bảo vệ giá trị duy nhất này, đối mặt ngày mai. Chúc mọi người giao thừa đoàn viên. [22012012]

Bình thường chẳng phải đều rất hận tôi sao? Tôi đã cho tôi bị bệnh, các người đáng ra phải vui mừng gấp đôi chứ, làm sao mà đều khổ sở thế? Yên tâm thúc không chết, thúc phải chờ tới khi hủ nữ môn đều kiếm tiền được nhiều hơn, kết hôn sống chết trở thành chủ lực xã hội thì mới đi, đến lúc đó các người góp vốn xây cho ta 1 cái miếu thờ, ngày lễ ngày Tết các người ghé qua xem ta, lôi kéo cháu chắt gia đình các người, nói “Con trai, lại đây thắp cho tổ sư gia nén hương” Đến lúc đó, thúc sẽ không bao giờ gây thị phi nữa [tim yêu truyền lại] [22012012]

Người yêu mến tôi chỉ có 1 WB, có thể quan tâm thì quan tâm. Người ghét tôi ít nhất có đến 5 WB: 1/ 1 cái thật lòng lặng lẽ quan tâm tôi, đem đủ chuyện nháo nhào đời tôi thuộc lòng. 2/ 1 cái thay thế chuyên dùng để chửi bới tôi, làm bộ xem thường. 3/ 1 cái thay thế chuyên dùng để xúm lại với vợ trước của tôi, thay thế chẳng đáng. 4/ Còn 1 cái thay thế thỉnh thoảng đi ngang chỗ vợ trước của tôi, nhắc nhở cậu ta tôi là tên khốn. 5/ Cái thứ năm giữ lại dự phòng, bảo đảm toàn bộ có chuyện gì xấu thì vẫn còn có thể thấy Hạ Hà. [03022012]

“Năm 04, lần đầu tiên tôi up ảnh lên mạng với mục đích câu giai đẹp thì lại thu hút nữ sinh 8X bám theo. Sau khi nữ sinh 8X trưởng thành, thời kỳ blog đến, tôi viết một ít ký ức thời thơ ấu thì lại thu hút vô số nữ sinh 8,5X ngày ngày ôm những bài viết của tôi khóc lóc. Sau khi nữ sinh 8,5X tốt nghiệp, thời kỳ blog cũng kết thúc, tôi mở tài khoản trên renren nói chuyện yêu đương, kể từ đó đã trở thành chủ đề quan trọng lúc trà dư tửu hậu của nữ sinh 9X toàn quốc. Nữ sinh 9X lên đại học rồi, tôi có weibo, nữ sinh 9,5X lại nối bước kéo đến.” ~09/02/2012~

Mưu mô chỉ có thể che giấu được 1 lúc, thời gian sẽ chứng minh ai đang nói dối, đáng tiếc đợi được ngày đó thì tất cả đã chẳng còn quan trọng. Đổ tội chỉ có thể an ủi nỗi sợ hãi 1 chút, thời gian sẽ đưa tới cho mỗi người những lời đánh giá, đáng tiếc đợi được ngày đó thì thắng thua cũng đã thôi chẳng còn quan trọng nữa. [09022012]

Tình yêu tràn đầy mà không có người nhận thì đành chịu, lại cũng đành chịu khi người được chọn thật rất nhiều. . nhưng tình yêu của bạn đã hết rồi. Yêu, là 1 loại tài nguyên tâm linh không có khả năng tái sinh. Vì thế, nhân lúc bạn còn có thể yêu, hãy cố gắng mà quý trọng đi. Tình yêu suốt đời con người thực sự cũng chỉ có nhiều như vậy thôi, nó cùng thân thể con người như nhau, cũng theo năm tháng dần dần phai tàn, héo úa, biến mất. Chúc các bạn có người yêu, Lễ Tình Nhân vui vẻ. [14022012]

“Mẹ tôi sinh ngày 1 tháng 8 năm 1957 tại Trường Xuân, trong một gia đình cán bộ trung lưu, cha là một Trung đoàn trưởng, mẹ là Phó Viện trưởng của bệnh viện nhi. Người tự nhận mình thanh cao là bà chưa từng coi bản thân giống với bách tính trăm họ, ngay cả lúc phụ mẫu bị lật đổ, phải về nông thôn sống những năm tháng mà chính bà cũng mịt mờ về tương lai, bà vẫn nhất mực tin rằng dòng máu chảy trong huyết quản mình vốn cao quý hơn những người xung quanh. Cả đời bà lấy việc thưởng thức và đánh giá nghệ thuật thanh cao làm thú vui, làm niềm tự hào. Hôm nay nhận được tin nhắn của bà, tôi kính phục bà tuy đã già nhưng vĩnh viễn không làm một bà thím già nua.” ~26/02/2012~

Chia tay người bệnh thì nhớ kỹ: Không nên vì chữa bệnh hoặc bù vào cô quạnh mà nhanh chóng đi tìm tình yêu mới, cưỡi lừa tìm ngựa đối với bạn và cái đầu lừa đó đều không công bằng, không chỉ ngây ngô tiêu khiển mà lại còn tỏ ra bạn là 1 người 1 ngày không xxoo thì sống không nổi. Thời gian sau khi chia tay là tự mình suy nghĩ lại những chuyện đã qua, tôi luyện tâm trí trong điều kiện và thời gian tốt nhất, mỗi người đều có thể tại thời gian này mà trưởng thành. Dùng tình qua đường liên tục để trốn tránh đả kích, sẽ làm IQ của bạn ngày càng giảm đi, ngày càng giảm mị lực. [28022012]

Tôi có quen 1 người, cha mẹ đều là viên chức ở 1 địa phương nhỏ, bình quân mỗi tháng thu nhập hơn 2 nghìn, gia đình 1 năm thu nhập khoảng 5-6 vạn. Hàng năm cho cô ta học phí và các chi tiêu khác 2 vạn, mỗi tháng tiền tiêu vặt 2 nghìn (mỗi tháng nuôi chó chi phí trên dưới 800), còn cha mẹ bản thân 1 năm chỉ hơn 1 vạn để sinh hoạt (mỗi người bình quân mỗi tháng 500). Cô ta rêu rao chính mình là người có lòng nhân ái nhất, thấy con mèo lang thang cũng có thể khóc. Thế nhưng cô ta chưa từng vì lão đa lão nương sống không bằng chó của mình rơi 1 giọt lệ. [28022012]

Từ khi quảng cáo Pepsi tôi đã theo anh nhiều năm, anh đại diện phát ngôn cho cái gì thì tôi mua cái đó, xem các bộ phim điện ảnh của anh, đi karaoke tất cả mọi người sẽ không hát các bài hát của anh mà để xem hết MV. Từng suy nghĩ ấu trĩ sẽ không xem mấy chuyện đùa giỡn tai tiếng, sau đó phát hiện đó hầu như cái gì đùa giỡn cũng đều không thể xem rồi. Còn trẻ thì ở night club thường gặp anh, ảo tưởng quá khứ tâng bốc thì biết đến anh. Chuyện bê bối thì tôi lại khẩu chiến với đám học trò vì anh đến cùng. Mỗi ngày phát quảng cáo tôi cũng tuyệt nhiên sẽ không hủy bỏ follow anh! Nam thần @edcTrầnQuánHy. [29022012]

201203020739263a3a1

Tiêu đề đường link: “Trần Quán Hy được chàng gay nổi tiếng công khai theo đuổi”

Hạ Hà: “Mục giải trí có phải dạo này không còn tin nào đáng để đăng không? Một người đi đường như tôi ba hoa ca ngợi thần tượng của mình trên weibo lại thành theo đuổi người ta? Còn người quản lý trả lời nữa chứ, này cũng đáng trả lời sao? Đại ca ký giả IQ thực còn không bằng NC (naocan = bại não) fan của tôi *khinh thường*” ~02/03/2012~

Con người thường phải đem lòng tự tôn đi làm khó dễ người bạn quan tâm và người quan tâm bạn nhất, trong lòng nhắc nhở bản thân rằng ít nhất dù mất đi chính mình nhưng vẫn giữ lại được 1 phần tự tôn. Cho nên khi người ở trong vết thương lòng chúng ta 1 ngày nào đó cuối cùng lại liên lạc với mình thì, chúng ta lại theobản năng mà thể hiện “Có việc gì thế / Ta rất tốt ah / Sớm đã chẳng muốn nhắc đến ngươi nữa..” Trả thù, trả thù vì vết thương cũ, trả thù đã khổ sở đợi chờ. Sau đó đối phương xoay người rời đi không hề quay đầu lại, bạn thỏa mãn lòng tự tôn rồi, cũng là vĩnh viễn mất đi. [04032012]

“Những nam nhân biết rõ mình là GAY còn định tìm nữ nhân kết hôn để lừa dối xã hội và gia đình, cùng những thánh nữ kiên quyết tin rằng mình có thể dùng tình yêu chân thành để bẻ cong thành thẳng, hãy xem phóng sự này. Vị hủ nữ từng trải 67 tuổi này kiệt sức một đời để đổi lại lạnh nhạt suốt kiếp. Điểm khác biệt lớn nhất giữa nam và nữ chính là phụ nữ có thể vì cảm động mà yêu một người, còn đàn ông tuyệt đối sẽ không! Chỉ cần ngay từ đầu anh ta đã không yêu bạn, đến gần chết nhiều nhất cũng chỉ tặng bạn hai chữ “Cảm ơn”. http://t.cn/zOh8pYO“ ~07/03/2012~

Mùng 8 tháng 3, chúc đại quân trăm vạn cô gái của tôi vĩnh viễn tươi trẻ, cũng hy vọng các người dưới sự lãnh đạo của Hạ Hà ngày càng phát huy đẳng cấp, khí chất, tư tưởng. Tuy rằng tôi kiếp này đã định sẵn không thể cùng nữ nhân yêu đương, nhưng chính là chúng ta có cùng niềm ham mê (là yêu nam nhân), có thể làm cho chúng ta trở nên hiểu nhau trên tinh thần. Mặc dù tôi quanh năm ngoại trừ độc ác chửi rủa các người, trên cơ bản chưa đưa ra hơn nửa bộ mặt tươi cười, nhưng côn bổng xuất hiếu tử, nghiêm sư huấn cao đồ, sau khi trưởng thành các người sẽ cảm ơn tôi đã dạy dỗ các người. [08032012]

Lòng ghen ghét trong lòng mỗi người đều có, ngày nào chưa vào quan tài thì cũng không thể diệt tận gốc, càng thiếu tự tin thì lại càng đố kỵ. Nhưng ghen ghét này nọ mới là phần quan trọng thể hiện bản thân, luật về cơ bản cũng như con tôm đố kỵ con cá nhỏ, thỉ quyệt tử đố kỵ đại ma hoa, người ngươi ghen ghét tuyệt đối so với ngươi cao hơn 1, 2 đẳng cấp. Chợt có con kiến đố kỵ với con voi thì ngài cũng đừng cười, tên này dã tâm cũng không nhỏ, hoặc ngươi đem hắn bóp chết từ trong nôi, hoặc tương lai hắn so với ngươi sẽ có tiền đồ rộng lớn, ví dụ như Hạ Hà. [10032012]

Không nên mau mắn cho rằng không học tập mà gả cho người giàu có tức là có thể cả đời hưởng lạc, thế phải chăng bới móc phẩm cách bên trong của những người giàu có, trên cơ bản đều là ông chủ dế nhũi hay là con trai dế nhũi của bọn họ, ông xã trước khi cưới sau khi cưới đều đi karaoke cùng các cô gái bắn pháo không cần bao, ngươi vẫn là không hẳn có thể chịu được mà vùng lên. Muốn gả cho phú hào trước tiên ngươi còn phải học tập, Đặng Văn Địch cũng là tốt nghiệp Đại học Yale được bằng MBA rồi mới gả cho Mặc Đa Khắc, không thiếu tiền thì cũng cần thể diện, sẽ tự mình sắm vai tạp oa nào đó của nhà giàu có thì cũng không cần. [11032012]

1 cư dân mạng: “@Hạ Hà, tuy chúng em làm hủ nữ vẫn luôn trở thành đối tượng trong những lời lẽ độc địa của anh, nhưng cảm ơn anh đã giúp chúng em mài giũa nên một trái tim không gì phá hoại nổi.”

Hạ Hà: “Thực ta trong thâm tâm tôi vẫn luôn cảm ơn hủ nữ Trung Quốc, chỉ là tôi là một người có quá trình trưởng thành bất thường, tâm hồn mang khiếm khuyết nghiêm trọng. Vì yêu thương nhận được quá ít nên từ trước đến nay cũng không quen biểu đạt tình yêu với người khác, luôn muốn dành những lời tốt đẹp tới lúc sinh ly tử biệt mới dốc ra, thế nên tôi gặp chuyện hay không gặp chuyện đều đem các bạn ra trút giận, nhưng nhớ là đợi đến một ngày kia thật sự ly biệt, các bạn đều phải đến tiễn tôi đó, người thân bên tôi rất ít, mà tôi không muốn ra đi trong cô quạnh lạnh lẽo. Ngủ ngon.” ~06/04/2012~

574661_338303349562721_2057599316_n

“Hạ Hà! Trước mùng 1 tháng 5, bất luận là mày ăn uống điều độ cũng tốt, tập thể thao cũng được, hút mỡ hay dùng dao làm bếp xẻ thịt đi cũng tùy, nhưng xin mày nhất định phải khôi phục lại thân hình như trong ảnh này! Phải bỏ hết đám thịt ba chỉ nằm chèm bẹp trên eo mày đi cho tao! Tám kiếp sau cũng đừng để tao nhìn thấy nó 1 lần nữa! Không bỏ được thì mày đi chết đi!” ~14/04/2012~

1 cư dân mạng: “Theo anh hạnh phúc là gì?” => Hạ Hà: “Chính là khoảng trống giữa bất hạnh vừa mới qua và bất hạnh chuẩn bị tới.” ~30/04/2012~
67c69b94jw1dt1in7svxhj

  “Cảm ơn bạn bè khắp mọi miền đất nước đã có lòng chúc mừng sinh nhật tôi. Có thể nhìn ra có những món quà được các bạn dốc rất nhiều tâm tư và thời gian để đặt làm. Tôi ra sức chụp lại để các bạn biết tôi đã nhận được rồi, mọi người yên tâm. PS: Đọc mảnh giấy viết trên con vịt mắt tôi bỗng ngấn nước, không biết có phải gió lớn quá hay không…” ~17/05/12~

577644_362917180434671_2034099533_n

“Các bạn nhỏ, công ty tôi quà đã chất đống thành núi rồi, thúc tuy máu lạnh nhưng cũng vẫn là người, thúc thật sự cảm động. Nhưng các bạn không thể quá lãng phí tiền, ipad3 đã có chút dọa tôi rồi, xấp lớn phong bao tiền mặt này càng không thể được a! Thúc đâu phải thanh lý hợp đồng với công ty đĩa hát, làm sao có thể nhận tiền của các bạn! Không cho phép bất kỳ ai gửi tiền đến công ty tôi nữa! Gửi đến tôi cũng phải gửi trả lại các bạn. Tiền ấy các bạn cứ dồn lại, đợi đến ngày tôi già cả không nơi nương tựa thì thuê cho tôi một người bảo mẫu vậy.” ~18/05/12~

a1f7c88fgw1dt66zgsqauj

Hạ Hà: “Các bạn ngoại quốc, cảm ơn lời chúc phúc đến muộn của các bạn. Tấm ảnh này đã dư sức chứng minh ngôi sao quốc tế thật sự luôn có người hâm mộ lập linh đường cho anh ta ở khắp nơi trên thế giới.”
Vứt bỏ ân oán của tôi và em sang một bên, tôi rất tán thưởng em 3 điều: A/ Trước giờ không có cùng những người bằng tuổi trộn lẫn chung với nhau, nhiều năm qua không thấy xuất hiện tại các nightclub. B/ Nội tâm rốt cuộc khẳng định rằng thận trọng, chắc chắn, mạnh mẽ, biết nắm chắc lợi lớn mà bỏ qua lợi nhỏ. C/ Chắc chắn chịu đựng được tịch mịch, chắc chắn nhẫn nại được việc chửi bới lung tung, âm thầm nạp năng lượng. Rất nhiều người lớn đều làm không được, thật khó tưởng tượng em là sinh năm 92. Chúc hành trình đi dạy của em gặt hái được thành công, đời sống tại Hong Kong vui vẻ. [02072012]
Mạch Lạc Lạc là hài tử của tôi, từ khi cậu ta còn bé tôi đã mang theo cậu ta đi khoe khoang, không khó thấy đó là một loại kiêu ngạo. Nhìn hài tử của tôi rèn luyện, so với tôi đều lợi hại hơn rồi, cao chạy xa bay rồi, tôi có ý nghĩ hận thù, thậm chí có chút mất mát, nhưng trong lòng lại không khỏi tự nói: “Ngươi thực sự giỏi lắm! Cho dù không hề về nhà, ngươi cũng là điều tự hào nhất của cha.”. Tôi mắng cậu ta, khen ngợi cậu ta, đều là bởi vì cậu ta quá quan trọng. Cậu ta không phải việc từng trải duy nhất của tôi, nhưng chỉ cảm thấy cậu ta có thể xuất ra bản lĩnh, nói nói chút chuyện. [02072012]
“Tự do là gì? Tự do chính là cô độc. Nếu bạn vẫn chưa tu luyện đến một cảnh giới nhất định về hưởng thụ sự cô độc, xin đừng khát vọng tự do. Trước chịu sự quản giáo của cha mẹ, sau chịu sự quản thúc của chồng, cả đời sống những ngày tháng bị kiềm hãm như trẻ nhỏ rất thích hợp với các bạn. Nếu đột nhiên cho bạn quá nhiều tự do, chỉ khiến bạn hoảng loạn, mù mờ, thống khổ… Người không có nội tâm kiên cường và sự tu dưỡng dạn dày về căn bản không thể chế ngự nổi sự cô độc.” ~02/06/12~
“Các vị cô nương, tìm bạn trai nhất định phải chọn người có điều kiện gia đình tốt. Không phải tôi bảo các bạn chạy theo vật chất, mà là mấy anh bạn trai nghèo luôn quá mẫn cảm. Nhất cử nhất động của bạn đều có thể vô tình khơi dậy tâm hồn tự ti, yếu đuối của anh ta, để rồi anh ta lại bắt đầu suy nghĩ miên man kiểu tự mình hại mình, tìm sự cân bằng cho bản thân dựa trên việc dằn vặt tinh thần bạn. Người đến cả tiêu chuẩn ấm no cũng không đạt được, bạn muốn anh ta hào phóng độ lượng chẳng khác nào làm khó anh ta, mà tiếp nhận sự hà tiện nhỏ mọn của anh ta thì cũng chẳng khác nào tự hủy hoại mình. Thế gian rộng lớn, tính cách là bình đẳng, nhưng người lại có 369 kiểu.”~12/08/10~
“Con người nhất định phải trải qua hai mối tình tê tâm liệt phế trước tuổi 30, dù cho đó sẽ là vết sẹo bạn phải mang suốt quãng đời sau này. Bởi vì chỉ có ở thời tuổi trẻ bạn mới có thể bị tình cảm làm khuynh đảo tâm trí, mới có thể không lý trí, mới có thể không ngần ngại trao đi tất cả, mà tình yêu như vậy vừa vặn là thứ đau khổ nhất cũng là thứ hạnh phúc mãn nguyện nhất. Không cần phải sốt sắng sống những ngày an ổn vô vị, khi bạn đã đến độ tuổi không yêu không hận cõi lòng sẽ giống như một vũng nước tù, bạn không muốn bình thường tẻ nhạt cũng không còn lựa chọn.” ~31/08/12~
“Cuộc sống của tôi có thể không có ấm áp nhưng tuyệt đối không thể không có cô đơn, người hiểu tôi tuyệt đối sẽ không đến phá hoại sự cô đơn này. Còn nhớ không? Hai năm trước khi cuộc sống của tôi còn rất mỹ mãn bao người ghen tị, một lần tham gia phỏng vấn trên truyền hình, Thiên Tâm hỏi tôi có kỳ vọng gì về tương lai, tôi đã nói một câu [Tôi lúc nào cũng chuẩn bị cho cuộc sống cô độc đến già]. Đó hoàn toàn không phải nói giỡn, mà là nhân sinh quan của bạn và tôi thực sự khác biệt một trời một vực, cũng như bạn cho rằng tứ thế đồng đường là niềm hạnh phúc của gia đình còn tôi lại tin chắc đó chính là địa ngục trần gian.”~12/09/12~

310604_418446051548450_353118391_n

 “Bi kịch lớn nhất của chúng ta không phải là bị bánh xe lịch sử cán qua, mà là còn chưa kịp bò dậy lịch sử lại đang quay ngược.” ~16/09/12~
“Tôi chưa bao giờ gặp người giàu xem thường người nghèo, nhưng ngày nào cũng có thể thấy người nghèo xem thường lẫn nhau.” “Thường thường người giàu không coi thường người nghèo, lý do mà người nghèo cứ nhìn thấy người giàu là cảm thấy nhục nhã bội phần là do người giàu không hề nhìn họ một cái. Tại sao người nghèo chí ngắn? Chính là do tự tin của họ còn ít hơn tiền họ dành dụm được, cái họ cần không chỉ là bố thí về vật chất, mà cần hơn cả là bố thí về tinh thần. Người nghèo thật sự chưa bao giờ xem mình là người, nhưng lại thích bắt người khác tôn trọng bản thân mình vô điều kiện, nếu không sẽ thẹn quá hóa giận mà quay ra chửi đổng.” ~21/09/12~
1 cư dân mạng: “@Hạ Hà, rất muốn hỏi anh, khi anh bỏ ra mấy năm để nuôi dưỡng một thiếu niên thành người lớn, lúc cậu ấy bỏ anh mà đi, tâm tình của anh thế nào. Mong anh đừng tức giận, tôi không phải cố ý muốn khơi lại vết thương của anh hoặc thế nào đó. Tôi hiện giờ, cũng ở vào tình cảnh giúp người khác nuôi đứa nhỏ. Khi đứa trẻ này lớn lên, trưởng thành, tôi phải dùng tâm tình thế nào để có thể thản nhiên chấp nhận sự vất bỏ của nó.” Hạ Hà: “A/ Trẻ con sớm muộn gì cũng sẽ chống lại người lớn, dù nó là đứa trẻ do chính bạn sinh ra, bạn đã dám nuôi thì cũng phải chuẩn bị tâm lý trước. B/ Tôi không thản nhiên chấp nhận, tôi xả hết ra sự sụp đổ và đau đớn không thể kiểm soát của mình, đâm nhau một dao, có được công bằng và không ai nợ ai. C/ Đừng bao giờ tưởng tượng bản thân rất vĩ đại, sự hy sinh của bạn nhất định có mục đích.” ~11/10/12~
Dạy mọi người cách phân biệt đồng tính và thẳng nam đơn giản nhất: Mở WB của người nam đó, nếu toàn bộ bài đăng đều là ảnh chụp sáng sủa (đặc biệt càng nổi bật là đủ loại ảnh đẹp đẽ này nọ), không cần hoài nghi nữa, anh chàng này 99% là gay, dù cho hắn đã có vợ rồi thì chuyện công khai cũng là sớm muộn thôi. Thiên hạ có hay không một thẳng nam đủ kiên trì mỗi ngày tự mình chụp cả trăm bức ảnh, đăng lên như một thói quen lâu dài cũng không thấy chán. Loại này có thể nói là bệnh nan y, vô phương cứu chữa. [01112012]
Xem ảnh chụp nhận biết tính hướng là chiêu thức sơ cấp dễ hiểu tôi dạy cho các bạn gái, bản thân tôi căn bản là không cần. Tôi không cần xem tỉ mỉ mặt người, chỉ cần liếc nhìn sau lưng cũng liền biết đối phương tính hướng thế nào. Cũng chưa từng nhìn nhầm, mặc dù mọi người lập tức cố gắng lý sự, không quá 2 năm cũng sẽ tự tát vào mồm. Không phải tôi là thầy bói, mà chính là yêu quái trưởng thành có thể gạt người! Nhưng tuyệt đối không thể lừa yêu quái! Chớ nói cách thức ngụy trang, cho dù ở dưới đất 3 thước, tôi giậm chân một cái cũng liền biết hắn trốn ở đâu. [01112012]
“Ngươi đừng nói người khác thích tự chụp ảnh bản thân, ngươi trước đây không phải cũng thích tự chụp mình sao? Chỉ là hiện tại già rồi.” Tôi **! Những lời này đã chọc đến tôi rồi! Chớp mắt quăng ra một xấp ảnh chụp 5-6 năm trước tôi PO lên mạng! Những bức ảnh này hết sức xưa rồi, ảnh chụp sử dụng lỗ trập đến hoàn hảo, ra đời rất nhiều người khả năng vẫn còn là nghiệp dư, hôm nay kỹ thuật chung quy so với trước kia thì tiến bộ hơn sao? Nhưng những ảnh chụp cũ nhiều năm này nhìn lại cũng tuyệt không xấu mặt chứ? Bàn về ảnh tự chụp? Còn không mau hướng tổ sư gia mà chào đi! [02112012]
Những ảnh chụp này toàn bộ đều máy ảnh số Sony-P100 rẻ tiền thời đó, do tự Hạ Hà chọn cảnh, cũng tự mình mang theo giá đỡ, sau đó vô số lần đúng giờ lại dùng ống kính phía trước, nếu có bạn bè đi theo liền nhờ họ giúp bấm nút, quay về tự luyện tập, cho tới bây giờ MSN SP đã đóng cửa. So sánh với vô số tác gia trẻ tuổi bây giờ dùng mấy vạn mấy vạn tiền của cùng máy móc thật là tốt đều chơi đùa phong cách không rõ ràng. Mà quả nhân đã sớm không chơi cái này nhiều năm rồi, thật hổ thẹn. [02112012]

406947_439441442782244_1835009006_n

“Các bạn thân mến, đây là lần đầu tiên tôi cùng các bạn đón ngày lễ độc thân. Tôi thực sự không có tình mới, các bạn đừng nghi ngờ. Nửa đời tôi chưa từng yêu ai trên 20 tuổi, nhìn người nhiều tuổi tuyệt đối không vừa mắt. Nhưng tôi đã chẳng còn trẻ trung gì nữa, không còn xúc cảm mãnh liệt và kiên nhẫn để nuôi trẻ con, người ở hai thế hệ ngoại trừ lên giường ra thì không có đến một tiếng nói chung, mùi vị ấy chắc chắn là một sự giày vò. Một mình thành quen cũng rất tốt. Người độc thân chúng ta hôm nay đều phải lên Taobao mua ít đồ đón ngày này.” ~11/11/12~

“Cứ quên không báo với mọi người, cuối tháng 9 tôi đã bàn giao lại công ty nhiếp ảnh tôi kinh doanh 4 năm qua cho nhiếp ảnh gia. Cá nhân tôi chuyển qua kinh doanh đại lý mỹ phẩm chăm sóc da. Dựa trên những yêu cầu khắt khe xưa nay của bản thân và khách hàng tôi đã chọn hợp tác với phòng nghiên cứu khoa học hàng đầu của Anh và Thụy Sĩ, toàn bộ sản phẩm được nhập khẩu qua đường hàng không. Đàm phán, thuyết phục, khai thông số lượng lớn. Khâu kiểm tra chất lượng, công thương, thuế vụ nặng nề. Việc tuyên truyền, phân phối, tiền vốn gấp rút khiến người đang trong giai đoạn thu xếp như tôi không thể không mất ngủ. Hãy chúc phúc cho tôi nào.” ~13/11/12~

“Tôi thường xuyên tưởng tượng cha mẹ ngày một già cả, rồi sẽ đến một ngày rời xa chúng ta. Nhưng dù là tưởng tượng trong lòng tôi cũng vô cùng khó chịu, thậm chí không biết nếu ngày đó thực sự đến mình sẽ sống thế nào? Mặc dù khi cha mẹ còn sống không phải ngày nào chúng ta cũng gặp, nhưng không sao tưởng tượng được những ngày tháng khi họ không còn nữa sẽ có cảm giác gì, càng nghĩ càng sợ hãi. Các bạn có phải cũng thế không?” ~16/11/12~

“Đây là tổng kết đáng tin cậy nhất của tôi, một Kim Ngưu nam về cung Kim Ngưu, bổ sung: Kim Ngưu có tư tưởng thứ bậc bẩm sinh, với người hay việc đều cực kỳ không bình đẳng. Nếu Kim Ngưu đã coi bạn là người của mình, bạn sẽ cảm nhận được sự che chở trước giờ chưa từng có, nếu Kim Ngưu không coi bạn là người của mình, bạn sẽ thấy được cái gì gọi là vô tình vô nghĩa thật sự. Kim Ngưu không liên lạc với bạn không phải là kiềm nén tình cảm, mà là anh ta thật sự không hề để bạn trong tim.” ~23/11/12~

“Từ nhỏ tính tình tôi đã cô độc không hòa đồng, học sinh ngoan ở nhà ôn bài, học sinh hư ở ngoài càn quấy, tôi đều không tham gia. Tôi mua hàng loạt sách báo, băng đĩa về một mình chuyên tâm nghiên cứu, coi đó là niềm vui vô hạn. Cha giận đến đem đốt hết một lượng lớn đồ tôi cất giữ, mắng tôi xao nhãng học hành, ngày hôm sau tôi mua lại toàn bộ rồi cảnh cáo ông nếu còn dám đốt tôi sẽ tự sát. 20 năm sau học sinh ngoan đã thành công, viên chức béo phệ, 30 tuổi mà nhìn như 40. Học sinh hư thì làm buôn bán, mở miệng ra là ba hoa tán phét. Tôi nói với cha [Thực tự hào vì cả đời con không sống như vậy]”

Một cư dân mạng: “Thúc đã từng làm việc ở đâu chưa?” => Hạ Hà: “Tôi đã từng làm ở mạng tiếng Trung của “VOGUE” mấy tháng, khi thời gian thử việc kết thúc, cấp trên chuẩn bị chuyển tôi lên làm nhân viên chính thức thì tôi nói: Cảm ơn, nhưng tôi muốn xin nghỉ. Cuộc sống kiểu này tôi chịu không nổi, nó không hề có cảm giác thành quả như tôi dự tính. Tiền lương mấy ngàn mỗi tháng cũng là một khoản thu nhập, nhưng đối với tôi mà nói không có công dụng lắm. Từ đó tôi không làm công ở bất kỳ đâu nữa.”~25/11/12~

Hạnh phúc vĩnh viễn chỉ là thoáng qua trước mắt, mà đau đớn chính là cần mấy lần đau khổ mới có thể quên đi. Cho nên nói cuộc đời chỉ là quá trình vượt qua gian khổ, trong lúc đó, ông trời lại đưa ra một quả táo ngọt dụ dỗ bạn tiếp tục đi tiếp hành trình gian nan. Nếu không theo như lời của đạo giáo, “Làm người chẳng qua là một lần tu hành trước khi bước đến thế giới cực lạc.” mà đối nhân xử thế, bản thân kỳ thực là vô dụng. Vạn vật tuân theo vĩnh hằng, cái gọi là sáng tạo và cố gắng bất quá cũng chỉ là thủ thuật che mắt nhằm lừa mình dối người thôi. [11122012]

“Tối qua tôi bắt đầu ho ra máu, một lần nữa sốt cao phải nhập viện, không nói được nửa câu. Hôm nay nửa cái mạng đang nằm ở cửa điện Diêm Vương thì Lenovo đoạt lại mạng hét gọi: Hạ đại! #Lenovo K860i# ra mắt trên 360buy rồi, ngài phải cho vài lời nói tốt. Tôi trì hoãn một buổi chiều tay mới có thể có sức nhấc điện thoại lên… Xưa có Đại Ngọc đốt thơ rồi hương tiêu ngọc vẫn (mỹ nhân yểu mệnh), nay có Hạ gay để lại mấy lời cuối cùng trên weibo rồi về chầu ông bà ông vải. Tiền này tôi sợ là có số kiếm được, không có số tiêu rồi… Sau khi tôi chết Lenovo khắp thiên hạ đều có ma gọi đến!” ~24/12/12~

“Con người có hai thứ thuộc về thiên tính, mang theo từ khi lọt lòng mẹ mà không cần người nào chỉ bảo sau này, bẩm sinh đã biết và còn chăm chỉ nhiệt tình. Một là ăn, hai là tình dục. Hai thứ bẩm sinh này phát triển tùy theo trăm loại người ở trăm hoàn cảnh tạo nên trăm loại nghiệp chướng… đều là điều hợp tình hợp lý cũng là thuận theo tự nhiên. Ngược lại lý trí mà chúng ta dựng nên nhờ chịu sự giáo dục lúc lớn, đều dùng để kiềm chế hai thứ bẩm sinh này lan tràn! Nhân chi sơ, tính bản thiện là uốn cong thành thẳng! Là điều vô cùng sai lầm.” ~31/12/12~

Năm 2012 mà chúng ta vốn nên cùng chết chẳng mấy chốc nữa sẽ trở thành hồi ức. Tôi rất hài lòng với năm 2012 của mình. Trong một năm này suy nghĩ của tôi trưởng thành hơn so với năm trước, chỉ dựa vào điểm này, may mắn và bất hạnh từng trải qua trước kia cũng đều trở nên có giá trị. Tôi bây giờ hiểu được, “Không làm người nhẫn tâm, khó có thể đạt cho mình”. Mọi người hãy cùng cố gắng nhé. Mong sang 2013 mọi người đều có thể trở thành người tàn nhẫn, bởi vì đó là điều kiện trước tiên cần có cho cuộc sống tự do tự tại. Sang năm gặp lại. [31122012]

One Comment

Leave a Reply

