JLaw update 2011

“Tôi là một người Trung Quốc điển hình, ngoại trừ định hướng bẩm sinh về tính cách ở mỗi người mỗi khác thì hết thảy còn lại đều rất truyền thống. Thể hiện khi hận bạn là mắng bạn, thể hiện khi yêu bạn cũng vẫn là mắng bạn, thế nên người khác để phân biệt được tốt xấu của tôi cần phải có sự hiểu biết con người tôi trong một thời gian dài đằng đẵng. Giống như tôi cũng phải mất hai mươi mấy năm mới thức nhận được cha mình là một người vĩ đại, mặc dù cả đời ông không mắng tôi cũng không trò chuyện bao giờ. Đừng nhầm tưởng rằng tư tưởng của cha mẹ và bạn khác biệt rất xa, thực ra tính cách của họ có thể chính là thứ làm nên tương lai của bạn.” ~01/08/11~

Kevin – bạn của Hạ Hà: “Dưới sự lôi kéo của tôi, Boss cũng bắt đầu tập thể thao rồi. Ảnh đang giảm cân, mộng ước của cuộc đời ảnh chính là trở về làm một thiếu niên gầy gò khẳng khiu như xưa.” ~15/09/11~

Hạ Hà com:
“Từ khi tôi bắt đầu việc làm ăn mỗi năm lại như già thêm 3 tuổi, khiến cho tất cả công sức điều dưỡng, chăm sóc bản thân của tôi ngày trước đã lại thành công cốc, mà thay vào đó là dấu vết của bể dâu tương xứng với tuổi tác. Cũng chính từ lúc đó trở đi tôi không còn triệt để tự tin về mình nữa, thế nên bây giờ rất ít chụp ảnh. Tôi không muốn nói cái gì mà trưởng thành, già dặn cũng có sức quyến rũ riêng để tự lừa gạt bản thân mình, tôi thừa nhận mình già rồi, vì thế tôi luôn có cảm giác dằn vặt sâu sắc, thậm chí đã từng nghĩ đến việc chết rồi thì mọi thứ cũng xong luôn, nhưng tôi lại không có dũng khí. Cho nên đến giờ vẫn tiếp tục hèn nhát mà sống.”

 

308054_226474337412290_275903072_n

“Có vị nào nhà có chỗ rộng rãi, vẫn còn tâm hồn trẻ thơ sẵn lòng thu nhận một phần đồ chơi nhồi bông của Lạc Lạc đã tích góp từ lúc nhỏ đến lớn không? Đám thú bông này có con là Lạc mua lúc nhỏ, cũng có con là được fan tặng, mà hiện giờ Lạc đã trưởng thành rồi, tôi cũng đã già yếu, muốn cầu một nơi sum vầy tốt cho đám nhỏ này. Người có lòng thu nhận hãy để lại lời nhắn, tối mai tôi cảm thấy ai thích hợp sẽ xin điện thoại của người đó, phí chuyển phát nhanh tôi trả, hy vọng bạn có thể chăm sóc tốt cho chúng *bắt tay*”  ~08/10/11~

“Bọn họ đều nói, ngươi thật cho rằng hiện tại chính mình là người có thể một mình chống đỡ một mảnh trời sao? Ngươi lại bởi vậy mà mất đi rất nhiều thứ, lần thứ 2 không rõ trọng tâm, từ từ ngươi sẽ bị quên lãng rồi. Ta kỹ càng suy nghĩ vấn đề này. Bảy nói, một người do trầm mặc mà bị lãng quên, chung quy sống dễ chịu do đều nhớ kỹ các chấn động lớn. Ta nghĩ những lời này thật tốt.” [09102011]

“Tôi và bạn Mạch Lạc Lạc đã ở bên nhau 4 năm, trong mắt tôi cậu ấy giống đứa trẻ của tôi hơn là người yêu, thế nên đối diện với cậu ấy tôi sẽ vĩnh viễn điềm tĩnh và tự chủ như vậy. Công chúng trên mạng bao năm nay chỉ thích mơ tưởng dệt ra đủ loại câu chuyện tình yêu buồn thương mỹ lệ, đủ kiểu hạnh phúc, ngọt ngào rồi vô tư quy chụp lên tình thân này, tôi vô lực ngăn cản, bởi vì cái công chúng cần chỉ là muốn thỏa mãn sự YY của mình. Bạn chúc phúc cho một phụ huynh và đứa trẻ của anh ta thiên trường địa cửu, chuyện này vốn dĩ đã thật nực cười, vì vậy có thời gian rỗi để khuyên tôi không bằng hãy tự khuyên mình thức tỉnh đi.” ~09/10/11~

“Chủ đề câu chuyện dừng ở đây. Trước hết ta chịu thua: ta và 90 hậu hữu khác, thứ nhì ta thừa nhận ta một miệng đầy đạo lý lớn của lão thổ. Nhưng ta vẫn cố chấp cho rằng con người phải trước tiên là kiên định đến trường, sau đó trải qua tôi luyện, cuối cùng xuất hiện tác phẩm tốt. Hai bước trước đều lược bỏ mà trực tiếp nhảy đến bước thứ 3 chuyện con cái ta thừa nhận cũng có, nhưng ta dế nhũi cho rằng sẽ không có được mỗi ngày. Lắng đọng và tích lũy vĩnh viễn là vương đạo. Tích lũy lạnh nhạt sâu đậm gửi đi ăn nhờ cả đời, bạc bẽo nhiều phát triển không xa. Xin lỗi ta ngày hôm nay xoát bình rồi.” [09102011]

“Mọi người nhìn đám não ngắn ở dưới này thực tức cười, lời đã nói rõ ràng thế rồi còn ở đấy lừa mình dối người ư, biểu thị mình thất vọng, trăn trở, yêu hận… Đương sự đều cười giễu các người rồi đó, thực không hiểu các người không sống nổi như vậy là vì cái gì? Lại muốn công kích tôi là cố tình thu hút dư luận phải không? Tôi cho các người biết: Tôi câu khách các người đã lập tức cắn câu, vậy càng chứng minh các người là đám chậm phát triển trí não, không tin các người câu khách một lần thử xem, tôi tuyệt đối đến nhìn cũng chẳng buồn nhìn.” ~09/10/11~

“1/ Người từng trải và đã ở vào độ tuổi này như tôi, không thể yêu ai đó bằng cách yêu của lúc 18 tuổi được nữa. Tôi cũng đã từng yêu như vậy, nhưng tuổi 18 của tôi đã qua được 10 năm rồi. 2/ Đối với người đàn ông ở tuổi này là tôi mà nói, yêu không còn là những xúc cảm mãnh liệt, mà là trách nhiệm. 3/ Phụ nữ trưởng thành không thể tìm Lolita để nói chuyện xưa, tương tự thiếu niên và đại thúc có nói cũng không thể hiểu nhau. 4/ Bước sang tuổi 20 là vừa bắt đầu tâm lý phản nghịch không chịu bị trói buộc, còn bước sang tuổi 30 là đã bắt đầu tính thực tế thận trọng kiểu con buôn. 5/ Trưởng thành không có lỗi, già yếu không có tội, duyên phận do trời định. 6/ Tình yêu có thời hạn còn tình thân là mãi mãi, quan hệ thay đổi rốt cuộc là đáng mừng? hay đáng buồn? điều này tôi chưa rõ.” ~12/10/11~

“Tôi đây bẩm sinh đã là gay, thề suốt đời không kết hôn, quyết định không cần hậu thế, luôn sẵn sàng cho cuộc sống cô độc lúc về già. Do vậy trong khi đời này bạn lấy vợ, sinh con, gắn bó tình thân, ly hôn ồn ào, bế bồng cháu chắt, phân chia gia sản, quanh năm suốt tháng phải lo “củi gạo dầu muối” thì tôi lại có những tháng ngày nhàn rỗi. Tôi dùng thời gian ấy để xem phim, nghe nhạc, đọc sách hay, yêu đương bay nhảy, tiêu xài thả cửa, du lịch thế giới, một người ăn no là cả nhà không đói. Tôi chỉ muốn sống theo cái cách an nhàn thoải mái ấy, ngàn vạn lần đừng trông mong tôi sẽ làm người theo đạo Trung Dung.” ~13/10/11~

“Trong những năm tôi học cao trung, rất thịnh hành chuyện vì người yêu mà làm tổn thương bản thân mình. Có nhiều người kém cỏi dùng cách xăm hay khói nóng để khắc lên tay mình tên của đối phương. Không hiểu tại sao có nhiều nữ sinh chỉ vì nam sinh mà đi cắt cổ tay, các nàng thực không muốn tìm đến cái chết, mà chẳng qua chỉ muốn dùng vết thương đó để chứng tỏ mình yêu đối phương. Không biết trẻ con bây giờ có còn ngu như vậy không? Chỉ khuyên các người ngàn vạn lần không nên như vậy, tự mình hại mình có đáng không? Nếu không muốn phải đợi trời thu nhận ngươi trước 30 tuổi thì cứ tự mình thiên đao vạn quả đi.” [14102011]

“Mỗi lần tôi nói đời này không cần có con, luôn có người lo lắng hộ tôi lúc về già sẽ lấy ai phụng dưỡng? Xin hỏi các bậc cha mẹ hiện giờ còn được mấy người là trông mong con mình sẽ dưỡng già cho mình? Ai mà chẳng ôm theo tâm thái không phải dưỡng già cho con đã là vô cùng may mắn rồi, huống hồ là thế hệ chúng ta của mấy chục năm sau. Con cái vốn là, số bạn tốt thì nó sẽ phụng dưỡng bạn, số không tốt thì bạn sẽ phụng dưỡng nó. Cần hay không cần thực sự chỉ phải xem bạn có thích trẻ con hay không. Tôi không thích trẻ con, chẳng vì sao cả, chỉ đơn giản là tôi thực lòng không cần, không liên quan gì tới giới tính.” ~16/10/11~

safe_image
★ (Bạn trong ảnh: “Nếu như Hạ Hà không đi dụ dỗ Lạc Lạc, vậy Lạc Lạc sẽ không trở thành gay, đến một lúc nhất định nào đó cũng sẽ lấy vợ sinh con chứ?…”) Hạ Hà: “@Chung Lợi Dương tiểu thư nói không sai, nếu như không có Hạ Hà, Mạch Lạc Lạc tuyệt đối có thể cưới bạn về làm vợ rồi cùng bạn sinh một đàn con, yêu bạn tới sông cạn đá mòn. Chỉ cần Hạ Hà chết rồi gay khắp thiên hạ đều sẽ “cải tà quy chính” trở về nhà chăm sóc vợ con, bạn mau mau thay mặt chính nghĩa diệt trừ đồ hại nước hại dân Hạ Hà này đi thôi.” ~18/10/11~
1 cư dân mạng comment: “Cô ấy nói anh thế không đúng. Nhưng cô ấy có quyền tự do ngôn luận, cũng giống như anh vậy. Anh là một người nổi tiếng mà lại chấp nhặt cô ấy như vậy.”  => Hạ Hà: “Tôi bị trăm ngàn người vô cớ chửi rủa n năm rồi, tôi có lúc nào nói mình tủi thân, oan ức chưa? Ảnh của tôi bị đăng lại khắp nơi cả ngàn vạn lần, đã có ai hỏi tới sự đồng ý của tôi chưa? Thế giới mạng chính là như vậy, bạn chịu được thì hãy lên, chịu không nổi thì hãy rút lui. Ai là nhân vật nổi tiếng có thể để bạn mắng chửi mà không vặn lại thì bạn cứ đi tìm người đó, tôi thực sự không phải :) ”
“Một đứa bé 15 tuổi, ban ngày bạn mang nó theo khắp nơi, tối đến cùng nó ngủ một chỗ. Bận bịu thi cử, tiễn lên đại học, hỗ trợ ra sách, dạy nó đồng thời cũng là bạn đang học cách trưởng thành. Ngày tháng cứ như vậy trôi qua được bốn năm rồi, đứa bé đã lớn, có suy nghĩ riêng, biết chống lại bạn, cũng đã có thể kiếm tiền. Người chưa từng trải qua như tôi sẽ không cách nào hình dung được đây rốt cuộc là loại tình cảm gì, đây không phải tình yêu hoặc nói đây không đơn thuần chỉ là tình yêu, không đơn thuần chỉ nông cạn như vậy. Tất cả mọi thứ bạn được mắt thấy tai nghe này chưa bao giờ là câu khách, đó là kỳ tích!” ~07/11/11~ 06:29
“Ta vốn không phải một người lương thiện, trước đây đã vậy và sau này cũng không. Lúc đầu có người khuyên ta nếu hận một người thì phương thức tốt nhất là ngấm ngầm chịu đựng, ngồi đợi luân hồi báo ứng. Nếu không thể chịu được thêm nữa thì có thể thuê thủy quân hoàn thành việc trả thù, ngươi đặt cọc thì thản nhiên chỉ hướng, các nữ diễn viên tên tuổi lớn thông thường quen dùng loại phép thuật này, chính xác nhất cữ lưỡng tiện. Nhưng ngại cho ta, tiểu thị dân này không nỡ dùng tiền, nên ta còn tự lực mà làm. Ta sớm muộn cũng sẽ xuống địa ngục, sống trên nhân gian sẽ không giả tạo nữa.” [26112011]
“Rất nhiều người nghi ngờ cuộc chia tay làm chấn động thế giới internet này, có hay không là ta cố làm ra vẻ? Được! Ta sẽ nói cho các ngươi, ta nếu tỏ vẻ thì sẽ nhận được gì: A. Bị công ty xuất bản mắng nhiếc lăng nhục, tự hạ thấp giá trị của mình, nói tốt cho khách hàng cũng bị đem đi đổi, tổn thất mười vạn. B. Trên phạm vi thay đổi chừng mực anh trai chị gái khắp nơi, bên phía trợ lý tiểu đệ cùng nhìn kỹ ta thành thảm họa, kính trọng mà nhưng lại không gần gũi. C. Bị cư dân mạng trách cứ không nhớ đến quá khứ, đối với người yêu lại tàn nhẫn trả thù, thái độ làm người độc ác. D. Không dám đối diện cùng ta yêu đương.” [28112011]
“Ta cầu xin các người một việc, không nên mắng chửi Mạch Lạc Lạc nữa. Mặc kệ hắn có vài phần sai, ta đều đã xuống tay đánh hắn rồi, hắn dù có bản lĩnh tiếp tục đứng lên cũng khó đúng không? Đủ thấy ta cũng không phải người lương thiện, không đáng đồng tình. Hắn công khai xin lỗi ta xem qua rồi, nhưng vấn đề giết người đầu tiên ta cũng không có gì mất cân bằng. Ta biết sự thực thế này dự đoán bộ phim đã kết thúc, khán giả cũng luyến tiếc, vậy chờ mong ta cùng ngàn hạnh phúc phía sau hướng tới tình yêu sẽ sớm ngày bắt đầu, được chứ?” [28112011]
“Các vị, có thể không ở trước mặt tôi nói “Hạ thúc, tìm một nữ nhân để sống tốt đi” được không? Tôi chịu đựng các người nhiều ngày rồi biết không? Các người có biết chính mình nói những lời này nhiều khi như lợi dụng lúc người ta đang khó khăn giống thượng cấp biến thái không? Ta nghe những lời này đặc biệt buồn nôn, nhớ lại các người cũng chỉ là hảo tâm thôi.. thì cố nén buồn nôn tôn trọng các người, các người cũng có thể tự trọng một chút không?” [30112011]
“Chỉ cần tôi chú ý đến một nam sinh, tuyệt đối phía dưới bình luận sẽ có ý nghĩ phóng túng một chút.. Các loại gian tình, các loại theo đuổi, các loại mờ ám.. Không quan tâm ta và người đó có quen biết hay không. Ai, ta cũng để ý tới Phương Chu Tử và Quách Đức Cương a! Các ngươi sao mà không YY vậy? Các ngươi thật không nghi ngờ ta thầm mến 2 người bọn họ sao?”  [30112011]
“Nhờ có đông đảo cư dân mạng cất nhắc, kẻ hèn tôi sau khi trở lại cuộc sống độc thân đã nhận được 1480 bức thư tự giới thiệu tìm bạn đời của nam sinh khắp nơi, tại đây kẻ hèn tôi xin cúi người cảm tạ họ, nhưng tôi tự thấy mình nhân phẩm tướng mạo tầm thường không gánh nổi sự yêu mến của mọi người, mong các bạn sau này sẽ được mạnh khỏe hạnh phúc. Trương Sơ Trần người Tây An, bạn nói dối nhân viên tiếp tân của công ty tôi là có việc làm ăn lớn cần thương lượng để lừa lấy số điện thoại của tôi, mỗi ngày gọi đến mấy trăm cuộc điện thoại, tin nhắn chữ, tin nhắn hình làm phiền, đã tạo nên một sự quấy rầy nghiêm trọng đối với tôi. Tôi đang kiềm chế cơn nóng của mình để không phải đưa bạn lộ diện trước công chúng, thỉnh hãy tự trọng.” ~02/12/11~
“Tất cả đều tại bài viết “Chân tướng”, ta cũng đã cố gắng để không dính dáng đến người khác, bàn việc trước tiên là xem xét không để xâm phạm người khác trong bản ghi âm và các bức ảnh chụp màn hình. Sự thực xảy ra trước mắt, lúc đó ta không muốn chuyện lại làm nhiều người tranh cãi. Tin hay không? Cười mắng do người.”  [08122011]
“Tạm biệt” [09122011]
3 năm đầu ta thờ phụng Đạo giáo, cho đến nay vẫn thường xuyên đi đến Bạch Vân Quán tế bái thần linh, cơ bản dù mưa gió cũng không thay đổi. Bạn bè châm biếm “Hạ Hà! Tất cả mọi chuyện đi ngược luân lý ngươi đều làm qua rồi, ngươi còn có mặt mũi nói chuyện Đạo giáo? Ngươi mau tránh thần tiên xa một chút đi! Thần linh coi mặt ngươi như không có, nhìn thấy ngươi giống như thấy yêu nghiệt phải tiêu diệt.” Với ta 8 năm kiên trì chuyện lớn bé gì cũng đều quỳ gối thưa với thần linh “Nếu thần phù hộ đệ tử việc này thành công, cuối tháng con nguyện sẽ làm cho người cái áo choàng hoàn toàn mới.” Thần linh cảm động rồi. [12122011]

82b0e2c3tw1dnbm5hmnp0j

(Top 10 người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất trên weibo ngày 20/11, từ cao xuống thấp: Tiểu S, Thư Kỳ, La Chí Tường, Hạ Hà, Viêm Á Luân, Lý Khai Phục, Hà Cảnh, Lưu Hân, Dương Mịch, Tạ Na.) =>  “Sớm đã nghe nói Hạ Hà, đồ không biết xấu hổ này thường xuyên thản nhiên đứng vào bảng xếp hạng mức ảnh hưởng của người nổi tiếng! Đủ thấy: A/ Cái bảng này càng ngày càng chẳng đáng tin cậy rồi. B/ Đây đúng là thời buổi loạn lạc yêu quái lộng hành. C/ Thỉnh hãy để kẻ chưa từng được thấy quang cảnh hoành tráng nào như Hạ Hà ngạo mạn trong 5 phút, cậu ta cũng sắp hết thời rồi.” ~12/12/11~
@MạchLạcLạc và đám thủy quân của mình, tôi đã nói là không muốn đề cập đến việc này nữa. Nhưng ngày hôm nay tôi có một thỉnh cầu, các người mắng tôi vội tẩy sạch Mạch Lạc Lạc thế nào thì cũng đều tự do đi nhưng có thể chỉ xem mỗi tôi là người xấu hay sao? Tiếu Dương là bạn trai 3 năm của tôi, Diệp Hàng thì là 6 năm, tôi và bọn họ hơn 4 năm không gặp rồi, bọn họ chưa từng có ý định làm người qua đường, các người đem bọn họ ra làm lẫn lộn sự thật không cảm thấy là đê tiện lắm sao? Tôi cùng bọn họ là chuyện cũ cùng các người ra sức từ tốn là quan hệ tiền bạc thôi sao? [14122011]
Rất nhiều năm rồi không như con thoi chạy qua chạy lại vào tháng 12 náo nhiệt, thích thú xem 1 bộ phim rồi lại 1 bộ phim nữa thế này. . . Không hôn nhân, không gia đình, không đối tác, không con cái là tự do của đời người, tôi đang nghĩ “Tự do nhiều vậy thì nên tiêu xài thế nào đây?” [16122011]
Tôi nghĩ cả đời mình cũng không thể buông được chuyện này xuống, 4 năm cuối cùng trước khi tôi 30 tuổi cứ như vậy mà chôn vùi theo những lời dối trá khủng khiếp của một người, 4 năm qua tôi giống như một thằng ngốc cho đi hết những gì mình có. Buồn cười thay rốt cuộc lại chẳng có ngày nào là chân thật, buồn thay khi tôi lại chính là người cuối cùng nhìn thấu được mọi việc. Ở đời có thể bao nhiêu lần có được 4 năm? Mọi người chẳng thể nào biết được tôi ngày hôm nay nếm được uất nhục như thế nào. Không phải tìm một niềm vui mới là có thể xóa sạch được vết sẹo này! Tôi nghĩ mọi người cũng hiểu. [17122011]
Con người từ khi sinh ra khởi đầu thường thì lúc nào cũng phải đối mặt với đủ loại lựa chọn, đơn giản có, khó khăn có. . Người thông minh vì ngày mai mà lựa chọn, người ngu ngốc lại vì trước mắt mà lựa chọn. Còn người tham lam thì chung quy lại tính toán bỏ đi quyền lựa chọn để lấy lợi gấp đôi, nhưng thường thường lại chính là bắt đầu của 2 bàn tay trắng. [22122011]
Vốn tưởng rằng tối nay chúng tôi thậm chí sẽ đại chiến 1 trận, không hề nghĩ rằng lại ngồi trong xe nói chuyện, từ những thứ tốt đẹp đã đi qua cho đến cả những điều vô vọng, mắt em ngập nước. Mấy năm nay tôi vẫn kêu gào rằng người mà bản thân yêu nhất là người khác, vậy mà khi em hỏi rằng tôi có từng yêu em chưa, lại gật đầu như giã tỏi vậy, chớp mắt chúng ta đều khóc. Không phải nói rằng rất muốn làm kẻ thù cả đời sao? Tiếc rằng lại không thể không chịu thua. Tha thứ cho nhau đi. . Em trưởng thành, tôi cũng già rồi, ai có thể có được 4 năm như vậy, đều là cả đời chỉ có 1 lần, thời gian không phải là giả dối. [23122011]
Cảm tạ 4 năm với tất cả hỉ nộ ái ố, cũng cảm tạ ông trời đã ban tặng tôi một tình yêu nguyên vẹn. Hôm nay nhân duyên đã hết, nhưng tôi nghĩ, trong lòng tôi, đoạn tình cảm này sẽ vĩnh viễn tồn tại. Cuộc sống đã từng rất tốt đẹp, đều không phải là giả dối, càng mong muốn rằng mọi người sau này cuộc sống sẽ thật hạnh phúc và vui vẻ. [23122011]
@judyvision tặng tôi mấy bộ kính sát tròng mới với 3 hộp kính siêu dễ thương, tôi hãnh diện nhưng cũng không quên nhiều người ngược tôi lại bị tôi ngược, là đông đảo các hủ nữ luôn đi theo tôi. Vì vậy tôi đã có một quyết định trọng đại! Bộ kính có ghi số tôi sẽ giữ lại đeo, hộp kính số lượng giới hạn tôi sẽ giữ lại 1 cái, còn 2 cái thì tặng mọi người làm quà Giáng Sinh! Mọi người không cần khóc, tôi đây chính là người có tình có nghĩa, chỉ là tôi làm người khiêm tốn quá, luôn không để mọi người nhìn ra thôi. Ai muốn đây? [24122011]
Tôi mời một cậu nhóc sinh năm 1996 đi ăn, tôi hỏi cậu ta “Có thích ăn lẩu không?” Cậu ta nói “Thích a” Tôi nói “Vậy là tốt rồi, các chỗ bán lẩu ở Bắc Kinh tôi đều quen thuộc, cậu thích ăn khẩu vị thế nào?” Cậu ta suy tư nửa ngày mới nói với tôi “Để em giới thiệu cho anh một chỗ ăn đặc biệt ngon” Tôi ngạc nhiên hỏi cậu ta “Là ở đâu thế?” Cậu ấy đặc biệt nghiêm túc hỏi tôi “Anh đã ăn ở Xiabu Xiabu bao giờ chưa?” Trong nháy mắt tôi thật thật hiểu được cái gì là tuổi trẻ cũng á khẩu không trả lời được [vã mồ hôi] [26122011]

Leave a Reply

