JLaw to Kirio 2012

Những lời dưới này đã được tôi viết cách đây nhiều ngày rồi, cứ do dự không biết có nên… tặng cho đứa trẻ đã từng thuộc về tôi hay không? Mong rằng khi đọc xong lòng em sẽ thảnh thơi, nhẹ nhõm. Năm tháng tuổi trẻ của em vừa mới bắt đầu, dù có ai tin hay không thì anh cũng vẫn luôn là người dõi theo và mong em sống tốt.

———————-

Cám ơn em đã bất bình và phẫn nộ trước làn sóng chửi bới anh, khiến anh nhớ đến lúc em còn rất nhỏ, khi thấy trên mạng đặt điều về anh liền chạy vào trang Tieba phản pháo đống người đó là vô liêm sỉ, vô duyên, ăn không nói có, anh kéo em lại và nói không cần phải giải thích, anh vốn dĩ đã quen với những việc này rồi. Anh khuyên em đừng xem tiếp những thứ đó mà khiến bản thân bực mình, thời gian sẽ khiến tuổi thanh xuân của những người ấy vĩnh viễn ở trong những ID ảo, còn anh vẫn là chính mình.

Sắp xếp lại những tài liệu trong máy tính, nhìn thấy những bức ảnh mà tháng nào anh cũng chụp em từ lúc em 15 tuổi rưỡi, mỗi bức đều lưu giữ lại từng li từng tí những khoảng khắc lớn lên của em. Anh không muốn xóa nó, anh nguyện vĩnh viễn lưu giữ lại những khoảng khắc hạnh phúc thuộc về anh. Những phút giây than thở trôi qua thật nhanh. Năm tháng thật đúng là vô tình.

Anh không hận em nữa, hận người khác rất mệt mỏi. Huống hồ cũng không phải là vì việc anh đã giáo dục em trưởng thành mà anh hận em. Anh không phải là người hẹp hòi, nhưng hãy hiểu rằng sự khoan dung cần phải có thời gian. Nhớ lại những năm tháng hay cũng chính là thời thanh xuân của em mà chúng ta cùng nhau trải qua, tuổi trẻ ai mà không mắc sai lầm chứ? Chúng ta đều đã phải trả giá cho điều này rồi, hãy để những ân oán cho gió thổi bay đi.

Trong cuộc sống nổi loạn của anh, trừ ba anh ra thì em là người đối xử với anh tốt nhất, thân thiết với anh nhất, là người anh tin tưởng nhất. Nhiều năm đã trôi qua nhưng anh vẫn luôn cảm thấy kiêu hãnh khi có em, cho dù việc em rời xa anh đã khiến anh chịu một sự đả kích lớn. Cũng vì điều này mà giờ đây anh đã thay đổi rất nhiều quan điểm sống của mình.

Đừng hoài nghi hơn một nghìn ngày đêm mà em từng trải qua, người ta nói sao thì nói, em tắt máy tính rồi thì những lời nói đó sẽ không còn tồn tại gì nữa. Chỉ mong em giống như bây giờ trút bỏ được nỗi lòng tiến bước đến tương lai, hoàn thiện bản thân mình, và gặp được người đàn ông tốt hơn…

————————

~22/03/2012~

 

 

 
550682_369419133117809_527679272_n

 “1 ngày của tháng đầu tiên tôi quen Mạch Lạc Lạc, tôi gọi điện cho em hỏi: Em đang làm gì đấy? Sao còn chưa quay lại? Em nói: Em đang làm quần áo cho gấu Winnie. Tối hôm đấy chỉ thấy em ôm theo một con gấu vàng đứng ở lối vào ga tàu điện ngầm, tôi liền theo sau chụp lại. Nhiều năm đã trôi qua… gấu Winnie vẫn mặc chiếc áo cộc tay kẻ đen trắng của nó, lặng lẽ ngồi trên bậu cửa sổ nhà tôi, chỉ khác là trên người đã phủ một tầng bụi. Hôm nay tôi đem Winnie ra giặt sạch để nó lại trở lại màu vàng tươi tắn, rồi đặt nó về chỗ cũ.” ~26/05/12~

 

———–

Lạc Lạc: “Anh nói “Để anh chụp cho em nhé”, tôi đáp “Được a”. Thế là tôi tự do thoải mái đứng giữa trung tâm thương mại nhộn nhịp người qua lại. Lúc đó rất vui vẻ. Theo thời gian tình cảm mãnh liệt cũng dần bình ổn. Có một ngày anh nói, em ôm theo con gấu, chúng ta đi Oriental Plaza. Tôi bảo, như vậy không ấu trĩ sao, em không thích. Anh lại nói, có vẻ chúng ta đều thay đổi rồi. Tôi nghĩ, đúng là thế, vì anh em đã thay đổi đến không còn giống chính mình nữa… Hiện giờ thì rất tốt, ít nhất tôi đã có thể tìm về một chút tự tôn.”

Hạ Hà: “Lạc Lạc, không cần cố ý nói ra những lời tán tận lương tâm chỉ để chứng minh bản thân có suy nghĩ. Lúc ấy em còn rất nhỏ, tôi đưa em ra ngoài chơi, đó là sự vui vẻ xuất phát từ đáy lòng em. Sau này em có thể đọc vài quyển sách cũng chính là do chúng tôi quản chế, chỉ dẫn em, những điều ấy không ai có thể phủ nhận, đúng không? Tự tôn? Trước giờ tôi chưa từng cướp đoạt tự tôn của em. Ngược lại, sau khi em dây dưa qua lại cùng một thằng lưu manh thối tha vô học, tất cả mọi người mới nhìn ra em không cần tự tôn thế nào, có thể như vậy em lại càng vui vẻ.”

Lạc Lạc: “Hạ Hà, anh hãy tự vấn lòng mình, 3 năm rưỡi chúng ta ở bên nhau, em đối với anh thế nào? Anh vô duyên vô cớ nổi giận, mắng nhiếc, động tay động chân, em đã từng lên tiếng chưa? Cuộc sống thường ngày em chăm sóc anh thế nào? Ban đầu em đã rất để tâm giữ gìn mối tình đầu, nhưng kết cục đổi lại là gì? Tự tôn? Tự tôn của em chính là vết sẹo anh làm em bị thương vẫn còn lưu trên tay. Anh nên dùng “tán tận lương tâm” cho chính mình thì hơn.”

Hạ Hà: “Trên đời này người đối tốt với tôi nhất đầu tiên là cha tôi, kế đến là Lạc Lạc, tôi vĩnh viễn ghi nhớ. Ba năm rưỡi ở bên nhau, chúng tôi cũng đã từng đánh nhau, từng nói lời tàn nhẫn như mọi kẻ phàm tục khác. Bởi vậy tôi vẫn luôn nói Lạc Lạc bao dung với tôi là vì quá yêu tôi. Mãi đến sau cùng tôi mới biết hóa ra cậu ta còn sống cùng một người khác 3 năm, bao dung là bắt nguồn từ cảm giác mắc nợ vì đã lừa dối. Nhưng chung quy quãng thời gian ấy tôi như người bị nhốt trong bóng tối không hay không biết gì, mà tôi thỉnh thoảng lại hoài niệm về những ngày tháng không hay không biết đó, suy cho cùng tôi đã bị lừa rất hạnh phúc.”

~~~~~

 

 

 

225989_419594378100284_728745265_n

“Bạn tôi đến nhà mở cửa một gian phòng hỏi: Đồ gì để ở đây thế? Tôi bảo: Cậu mở ra mà xem. Cậu ấy xé lớp băng dính chỉ thấy toàn thùng sách, vở, ảnh, văn phòng phẩm, đồ chơi, đồ vặt vãnh cũ… Cậu ấy nhìn vẻ thắc mắc còn tôi lại nhìn về bức tranh sơn dầu ở góc phòng. Tôi nói: Đây đều là những thứ vợ trước của tớ đã dùng từ nhỏ đến lớn, một tờ giấy lộn cũng chưa từng vất đi, tớ sẵn lòng đi đến đâu cũng mang theo những ký ức đẹp đẽ này, quá khứ như vậy sẽ mãi mãi toàn vẹn, tớ rất hạnh phúc.”  ~18/09/12~

2 Comments

  1. Hà hà lúc tức giận thì chửi không còn từ nào mà không nói ra, chửi cho sướng miệng cho hả giận. Nhưng khi bình an lại, hối hận lại, lại dịu dàng vậy

    Reply

Leave a Reply

