[Fic] Là tôi đã đánh mất em

Tôi năm nay đã tròn 30, trải qua nhiều thăng trầm cuộc đời và cũng nếm trải bao cuộc tình. Cuộc tình nào cũng dốc toàn tâm toàn ý…………..và em là người mà tôi đã dùng toàn bộ sức lực và khối óc trong nhiều năm qua cho đến hết cuộc đời này để yêu.

Tôi ngạo mạn, tôi phóng túng, tôi bất cần đời…….. thử hỏi trên cái cõi đời này có một người nào ngoài em đủ tình yêu để bao dung tôi……………… Ngày đầu tiên, tôi đã bị cái vẻ đẹp tinh khiết của em làm chết lặng. Em còn quá trẻ khi tôi biết em, thậm chí tôi phải ngỡ ngàng khi biết em mới 16 tuổi mà em đã trao cho tôi nụ hôn đầu đời và không ngần ngại gì sống với một thằng như tôi.

Tôi cũng có điểm tốt đấy. Tôi rất thẳng thắn. Nếu tôi có tình một đêm hay quan hệ với người khác đều không chối bay biến khi em hỏi nhưng em thậm chí còn không hỏi tới dù rằng em thừa biết chồng của mình ra ngoài làm gì. Giá như em hỏi, giá như em ghen và kiểm soát tôi lại……………………….

Tôi tự thấy mình đã già………………còn em……chỉ là một đứa trẻ mới chập chững vào đời. Tôi yêu em nên bao bọc em. Tôi mệt mỏi vì công việc, vì cuộc sống đều không muốn em biết, không muốn để em phiền lòng. Mỗi khi em thấy tôi lo âu, quá tất bật với công việc, em đều hỏi có giúp được gì cho tôi thì tôi chỉ im lặng. Đó là vì tôi quá yêu em hay vì tôi quá tự tôn, luôn muốn em xem tôi là điểm tựa vững chắc có lay không run, có chặt không đỗ.

Quan trọng đến mấy cứ cách xa rồi cũng thành xa lạ. Yêu thương đến mấy cứ im lặng rồi cũng sẽ nhạt nhòa.

Có lẽ chúng ta xa nhau vì thế……….vì quá tôn trọng khoảng không riêng của nhau, luôn muốn tạo cho đối phương một góc trời riêng…………rồi đến một ngày hai góc trời ấy không còn điểm chung nào…………..thế là vì một chuyện nhỏ ta xa nhau.

Giờ đây nhìn lại, tôi đã từng kinh qua bao cuộc tình, quen biết gặp gỡ biết bao người nhưng chỉ có em là vợ của tôi. Giữa dòng đời tấp nập nhiều đua chen, chúng ta đã gặp nhau, ba năm vợ chồng……………tôi yêu em hơn cả một người chồng yêu vợ, tôi đã đem tất cả giấc mơ tuổi trẻ của mình gởi vào em. Còn em như một thê tử, sở dĩ tôi dùng từ này………….. vì trong cái thời đại công nghiệp hóa, xã hội phát triển chóng mặt, liệu còn có một người vợ nào chỉ âm thầm đứng sau lưng lo lắng, chăm sóc cho chồng như em. Tình yêu chúng ta dành cho nhau là không hề đong đếm, vậy sao nó lại kết thúc đau thương thế này.

Tôi…………một lần nữa bằng sự ngạo mạn của mình………..tuyên bố rằng ‘cái gì Hạ Hà này muốn thì sẽ có, cái gì của Hạ Hà thì đừng ai hòng cướp được’. Lạc Lạc tôi sẽ theo đuổi em một lần nữa, tôi sẽ dùng hết sức lực của tôi, dùng đến hơi thở cuối cùng của mình để mang em về lại bên tôi. Hạnh phúc của chúng ta là điều tuyệt diệu mà tôi xem việc bảo vệ nó như quyền và nghĩa vụ làm người kiếp này của tôi.

1000288_372578329531973_1336573606_n

Còn cái tên đã gọi điện cho ta, giờ thì ta đã biết mục đích của ngươi, là ngươi ghen ăn tức ở, thấy vợ chồng ta sống hạnh phúc thế nên mới đặt điều chia rẻ chúng ta. Ta, đúng như lời vợ gọi, cái con tôm sông, đầu óc nhỏ như con tôm nên đã không nhận thức được ý đồ của ngươi mà lấy đó đi giày xéo vợ ta. Giờ đây ta đã 30 xuân xanh rồi, đã đủ chín chắn để bình tĩnh suy xét mọi chuyện, ta sẽ không vì bất cứ chuyện gì mà đánh mất vợ ta một lần nữa. Rồi đây ngươi sẽ không được yên thân nếu cái đám hủ nữ tìm ra ngươi, chúng sẽ đập cho ngươi một trận mà cha mẹ ngươi có dùng kính hiển vi để soi từng centimet trên người ngươi cũng không cách nào nhận ra được ngươi.

3 Comments

Leave a Reply

