JLaw to Kirio

156896_173782735986285_173748075989751_433399_4935730_n

P1:

Bạn Có Thể Làm Được Không?

1. Bạn có thể không nhắn tin làm phiền người bạn yêu, lúc nghĩ rằng người đó có thể đang bận bịu, đợi đến khi chuẩn bị đi ngủ mới gửi tin chúc ngủ ngon, là tin nhắn đầu tiên cũng là cuối cùng trong ngày?

2. Bạn có thể không dùng điện thoại để giám sát cũng như điểu khiển hành tung của ngươi bạn yêu? Bất luận người ấy đang ở chỗ nào, làm việc cũng tốt, tiêu khiển cũng được. Chỉ nói một câu về nhà nhớ lái xe chậm một chút. Tuyệt đối không bắt buộc người ấy mấy giờ phải trở về, thậm chí chính mình còn đi ngủ trước?

3. Bạn có thể từ tận đáy lòng không hề nhận thức đối tượng ái muội, dù có trông thấy người đẹp trai hay mỹ nữ cũng chỉ là thưởng thức thoáng qua như mây bay, không nổi chút dục niệm?

4. Bạn có thể chịu được lúc người bạn yêu đi chơi cùng bạn bè không ở bên cạnh bạn, mà tận tâm bạn lại cho rằng đàn ông chính là như vậy?

5. Bạn có thể cái gì cũng không đòi hỏi người bạn yêu mua cho, thích thứ gì liền im lặng chờ đợi người ấy cho bạn kinh hỉ, người ấy không nhắc tới bạn cũng tuyệt đối không làm hắn áp lực?

6. Bạn có thể quen với việc cho dù mình mệt mỏi, cũng vẫn nằm trên gường chờ người yêu cùng nhau nghỉ ngơi. Mà người bạn yêu lại luôn ở phòng ngoài chơi vi tính, bạn liền lựa chọn im lặng đọc sách, hay đi ngủ trước. Tuyệt đối không quát mắng hắn?

7. Bạn có thể chịu đựng việc ngươi bạn yêu ở bên ngoài luôn nói chuyện với bạn bè, đem bạn như một con búp bê biết cười được khôngi? Nếu như trong lòng bạn thực sự cho rằng mình nên như vậy, cho hắn chút mặt mũi trước mặt bạn bè là trách nhiệm của bản thân.

8. Bạn có thể trong bữa tiệc cũng không hề xen vào câu chuyện của bọn họ, chỉ im lặng ở bên cạnh cắt trái cây cho mọi ngươi? Bạn có thể nói với bạn người yêu rằng: Cậu đừng giúp tôi chuẩn bị đồ ăn, mau ra ăn rồi nói chuyện với anh ấy, mau đi, cậu tới đây là để nói chuyện phiếm, việc này để tôi làm?

9. Bạn có thể chấp nhận việc người yêu bỏ một chồng bát đũa trong bồn rửa từ thứ hai đến thứ sáu, bạn về nhà liền giúp hắn rửa sạch. Dù vậy bạn chưa bao giờ vì vậy mà nổi giận, chỉ đối với sự lười biếng của người yêu mà không nhịn được cười?

10. Bạn có thể vì khẩu vị của người yêu mà đi tìm sách nấu ăn, thỉnh thoảng tự tay xuống bếp cho hắn thích thú hưởng thụ cảm giác thành tựu sao? Hơn nữa những món bạn muốn nghiên cứu cũng không phải tráng trứng, hay rán khoai tây, chỉ cần có tấm lòng là được. Mà là trấp quế ngư/ ngọc mễ trư thủ bảo/ chưng giải/ muộn hà/ sa oa lệ thang… những món ăn người ấy ưa thích nhưng đều đỏi hỏi kĩ thuật cao?

11. Bạn có thể trong cuộc sống đầy phức tạp này vẫn như cũ tôn trọng người bạn yêu, tôn trọng sở thích của hắn, tôn trọng những suy nghĩ cực đoan của hắn, tôn trọng việc hắn tiêu tiền bừa bãi, tôn trọng không gian cá nhân của hắn. Cũng để sở thích của mình quen dần với của hắn sao? Phải biết rằng có rất nhiều người yêu nhau sau vài năm, có lẽ còn tình yêu, những từ lâu đã mất đi sự tôn trọng.

12. Bạn có thể không can thiệp vào việc người bạn yêu nói lung tung trên mạng, từ cuộc sống đến sự nghiệp, từ tinh thần đến tình ái? Bạn có thể sau khi nhìn thấy đống lảm nhảm ngụy biện rất chói tai kia không chút mẫn cảm, chỉ nói với người bạn yêu rằng: em đã xem, em thấy anh rất hài hước, rất đáng yêu a.

13. Bạn có thể chịu được chuyện người bạn yêu thường xuyên nổi giận hét lớn với mình, dù thế bạn vẫn trầm mặc không nói? Tới lúc nhẫn nại đến cực hạn cũng chỉ nói một câu: em biết áp lực của anh rất lớn, nhưng chúng ta không thể cãi nhau, chúng ta cãi nhau sẽ khiến anh thêm phiền toái, xảy ra chuyện gì anh nói em nghe được không?

14. Bạn có thể không đem những thứ phiền não nhỏ nhặt của mình phát tiết lên người bạn yêu, thậm chí không nói với hắn, nghĩ đến chuyện người ấy còn nhiều thứ phải lo, không thể khiến hắn thêm loạn, cũng đem chuyện này tập thành thói quen?

Trên đời này có một người thực sự có thể, cậu ấy chính là làm như vậy, cũng rất tự nhiên, cậu ấy gọi là Lạc Lạc.

Gặp người như vậy bạn sẽ chia tay? Dù thế nào đi nữa đánh chết tôi cũng sẽ không, trừ phi não tôi bị hỏng.

Người có thể làm được những việc này vốn dĩ trên trời khó tìm, dưới đất khó thấy, huống chi còn là một người quyễn rũ như vậy.

Tôi thỏa mãn, với điều kiện của tôi có thể gặp được người như vậy đã là ông trời ưu ái cho rất nhiều rôi.

P2:

Mấy năm nay em lớn dần lên, so với hồi nhỏ giống như hai người khác biệt. Những điều người ta biết về em vẫn dừng lại ở ba năm trước, cho rằng em vẫn là một cậu nhóc lanh lợi hoạt bát, tất cả những phỏng đoán về em, mọi loại ý nghĩ xấu xa, mọi loại gièm pha, mọi loại tâng bốc, trong tất cả những loại người ấy, em là người mờ nhạt nhất mà tôi nhìn thấy, bởi vì không ai có thể bỏ qua ánh mắt của người khác, khen ngợi và phỉ báng. Chỉ có em, hoàn toàn đem những thứ nhảm nhí này coi nhẹ, tục ngữ nói đối với những lời đồn đại vô căn cứ người ta hẳn là nên cười cho qua chuyện, mà em ngay cả cười cũng chưa từng cười đã đem hết thảy mọi chuyện đặt qua một bên. Chỉ bằng điểm ấy, em đã là niềm tự hào của tôi, em so với nhũng người lớn chúng tôi còn mạnh mẽ, kiên cường hơn.

P3:

Nhưng tôi là hâm mộ em, hâm mộ em có một mối tình đầu tuyệt đẹp, đến bây giờ em vẫn cùng người yêu đầu của mình ở bên nhau, hai người vì nhau nỗ lực hết thảy những gì bản thân có thể làm. Mà tôi cùng mối tình đầu của mình. . . sớm từ lâu trong những năm tháng ngây ngô thoáng chốc đã lướt qua nhau, thậm chí đến khi nhớ lại gương mặt cũng rất mơ hồ.

P4:

Rất nhiều người bảo tôi nên hạn chế nuông chiều em, nói việc này đối với sự trưởng thành của  em chưa chắc là chuyện tốt. Nhưng tôi không phải cha mẹ em, tôi cho rằng tôi không có quyền dạy bảo em. Nhưng em lại là đứa trẻ tôi nuôi lớn, trên người em mang những giấc mộng tôi đã hoàn thành và chưa hoàn thành, tôi chỉ biết vĩnh viễn ủng hộ em, cũng vì em mà tự hào.

P5:

Tôi yêu cân nặng của vợ tôi, 44kg, cân nặng mà tôi vừa ý nhất….dắt em đi nhiều nơi, cứ như mình đang thả diều.

P6:

Vợ về thăm gia đình rồi, tôi vốn tưởng rằng mình thể có lại được cảm giác tự do mà mình đã quên đi rất lâu, nhưng khi trời châp tối thì tôi lại bắt đầu thấy rất nhớ em, thì ra tôi không phải phóng khoáng như mình nghĩ

Tôi đã bị tình yêu của Lạc Lạc làm hư hỏng mất rồi, thả người vợ thượng hạng xinh đẹp như tiên, lễ phép lịch sự mà không yên tâm trong lòng, lại còn ghen tuông với những thằng tôm tép . AI~ phải tự cảnh cáo mình, nhất định không thể tự tạo nghiệp, ko thì sau này hối hận không kịp.

P7:

Vợ tôi có tính ưa sạch cực kì nghiêm trọng của chòm Xử nữ, từ sớm đến tối không ngừng tắm rửa, giặt giũ còn siêng năng hơn. Tôi thường hay nổi quạu: “Quần áo ban nãy anh mới lấy ra thử đâu rồi?” Em liền bảo: “Em tưởng anh đã mặc qua, nên bỏ vào máy giặt rồi!” Tôi té xỉu. . .

P8:

Càng lúc càng cảm thấy đưa hình vợ lên là 1 sai lầm. Hồi trước có rất nhiều bé ở Xiaonei viết thư cho mình nhưng từ khi thấy vợ thì không ai gửi nữa mà lại thêm 1 đống các cô fan, làm tôi sắp điên mất.

P9:

Chọn vợ phải chọn người đẹp hơn mình , vậy mới hợp tiêu chuẩn.

P10:

“Bà xã sáng sớm có việc phải ra ngoài, thế nên tôi một đêm không ngủ, chờ đến khi em rời giường chuẩn bị xong lái xe chở em đi. Em còn buồn ngủ hai mắt lờ mờ không thể tin được chuyện tôi đang làm, hoài nghi thật giả-ing? PS: đừng có mãi nói Lạc càng lúc càng giống tôi, này không phải quá hạ thấp bà xã thôi sao? Tôi cũng như những người bình thường, lại đi so với em cái người mỹ mạo chấn động quốc dân Trung Hoa này thực chỉ có cách vắt chân lên cổ mà chạy, hổ thẹn rồi. Giáng Sinh vui vẻ.” 

P11:

Cho em những thứ tốt nhất là muốn em biết “Em muốn thứ gì đều sẽ có, sau này khi đối mặt mới những cám dỗ em đã có đủ vật chất để nói không.” Cũng không hạn chế tự do của em là muốn em biết “Anh tin tưởng em, bởi vì anh tự tin. Ba năm nay anh chưa từng một lần xem trộm di động của em, đấy chính là khí phách của anh.”

P12:

Bà xã tôi biết gần đây tôi gặp áp lực lớn, nhưng lại không thể giúp được gì cho tôi. Vì vậy em load công thức nấu ăn xuống di động, nghiên cứu món cua hấp tôi thích ăn, thế là từ ngày 1 tháng 10 đến nay tôi ăn gần một trăm con cua đái hoàng (một loại cua), phải lột vỏ đến nỗi ngón cái của tôi sắp rơi ra rồi.

P13:

Tôi và những hủ nữ, trong ba năm kẻ xướng người hoạ đem một đứa trẻ nâng lên trời, khiến cậu từ cuộc sống đến tinh thần lớn lên mà chân không chạm đất. Mục đích của chúng ta là muốn cưng chiều đứa trẻ ấy, thế nhưng lại chính là sẽ làm hại nó. Đứa trẻ lớn lên, phong cảnh cũng đã nhìn qua không ít, nhưng vẫn không thể đặt chân xuống đất là bước đi, chạm vào một chút tự ái cũng không tha thứ. Ai, tôi trình độ có hạn dạy học sinh trung học còn tạm được, dạy sinh viên đại học không chịu nghe. Tôi khổ sở mấy đêm rồi sẽ ổn thôi, đứa trẻ ấy sau này chỉ sợ sẽ gặp đau khổ, thực không dễ dàng gì.

P14:

Chúng tôi chạy khắp đồng cỏ rông lớn, tay trong tay.Cậu bé nói với tôi ngày hôm nay cậu đã trao cho tôi nụ hôn đầu của cậu.Tôi im lặng, không nói được nên lời.

P15:

Cảm ơn rất nhiều bạn bè đã cùng nhau bao dung cho tính khí thất thường của tôi, đêm qua tôi không say không về, cảm ơn vợ tôi đã chăm sóc tôi trong nhiều năm, cùng tôi sống chung lâu như vậy đòi hỏi phải có sự dũng cảm cùng nghị lực lớn lao, em ở trong sinh mệnh tôi đóng vai trò vô cùng quan trọng, bạn bè, người thân, huynh đệ, còn có cả phần lớn tình yêu, em là người có thể kéo tay tôi, đối với tôi đang say rượu nói : ”Gọi cho Thành Đô một cuộc điện thoại đi, nhiều năm như vậy em biết anh rất mong nhận được lời chúc của người đó” Lạc thật vĩ đại.

P16:

Một lần nào đó cãi nhau vì muốn dùng lời nói đả kích người yêu xinh đẹp mà kiêu ngạo kia của tôi, liền đi đến trước mặt em thấp giọng nói [ kỳ thật anh chưa từng yêu em], chính em vừa tròn mười tám hoàn toàn không hề giận dữ sụp đổ như thường, mà là ngẩng đầu bình tĩnh đến dị thường nói với tôi [vậy anh thực vĩ đại, có thể hết lòng tuân thủ lời hứa nhiều năm như vậy, còm làm mọi cách che chở em thật tốt, lòng của anh có thể tiếp nhận nhiều ít a? Em yêu anh là đủ rồi, chớ suy nghĩ quá nhiều]. Tôi lập tức trở nên nhỏ bé vô cùng, thề sẽ đối tốt với em gấp bội.

P17:

Đọc trên trang giải trí nào đó nam nghệ sĩ vì hành động dâm loạn với nam đồng mà bị bỏ tù, tôi quay sang hỏi vợ tôi: “em vì sao không đi tố cáo anh thế?” vợ tôi vô cùng chuyện nghiệp nói cho tôi biết: “Theo hiến pháp. 14 tuổi trở xuống mới cấu thành tội khiêu dâm, khi em quen biết anh cũng đã 16 tuổi rồi” may mắn hơn nữa chính là mẹ vợ thường mời tôi đi ăn, thái thái tôi cũng hay trước mặt cha mẹ nói to:”các ngươi thật phải cảm ơn Hạ Hà, các ngươi không biết cậu ấy vì tôi mà nỗ lực bao nhiêu đâu” bọn họ đối với tôi ấn tượng siêu tốt.

P18:

Ngủ đi, đứa nhỏ đáng yêu của anh, công việc bề bộn xong hãy đi hoàn thành chuyến đi Tây Tạng của em, thay đổi tâm trạng. Yên tâm, anh ở trước mặt Tam Thanh từng thề qua, chỉ cần đứa nhỏ của anh còn cần anh một ngày, mọi người trọng yếu đều là mây bay, ai không đợi được, thì cứ việc tự mình đi trước a. . .Anh muốn giống như cha mẹ bao bọc đứa nhỏ của mình, sau khi mắt nhìn nó có thể bay lượn mới quay người trù tính cuộc sống của mình. Đây chính là trách nhiệm có ý nghĩa nhất.

P19:

Chúng ta đến cuối cũng sẽ trở thành tảng đá trên đường đời của kẻ khác, mà ta đến cuối cũng sẽ trở thành tảng đá trên con lộ của ngươi, tận lực vì ngươi trải lộ mà kiêu ngạo. Đổi lại đền đáp duy nhất mà ta muốn chính là chứng kiến ngươi có thể bay cao hơn, xa hơn, vĩnh viễn trở thành niềm tự hào của riêng ta. Ngươi phải rèn luyện chính mình trở thành nội ngoại cao thâm, thậm chí dù có phải đổi lấy một gã nam nhân tài giỏi hơn chăng nữa. Ai dám trở ngại tiền đồ hài tử của ta, ta sẽ liều mình giết chết hắn, đây chính là chân ái mà ta đã giác ngộ.

P20:

Tập thể nữ sinh nên bái Lạc lạc làm thầy, tình cảm trí lực (EQ) cùng chỉ số thông minh của hắn đã vượt xa hơn hẳn những kẻ còn lớn hơn cả mình, hắn sẽ không kè cạnh giám sát đối phương làm người ta ngột ngạt khó thở, cũng sẽ không ỷ chính mình có được yêu chiều liền cố tình gây sự khi dễ bạn trai. Thong dong tự tại chính là tiêu chỉ để hắn đạt lấy những gì thuộc về mình, không được hắn cũng chỉ cười xòa chắp tay nhún nhường đối thủ, đối thủ lại tức giận hét to [Ta không thèm chấp!*] Chính vì tính cách nhã nhặn phóng khoáng, con người hiểu rõ đạo lý như vậy cho nên những gì không được cũng trở thành được.

P21:

Nhiều năm như vậy, mỗi lần sau khi cùng Lạc Lạc mâu thuẫn tôi đều muốn ” Chia tay thì chia tay, cùng lắm lại tìm một người khác”  nhưng tôi phát hiện, tôi thật không biết tìm ai nữa? Thậm chí không người nào tin tưởng tôi chưa từng có đối tượng mập mờ quen hay có người yêu đương vụng trộm. Không phải vì tôi một lòng, mà bởi vì người đã trưởng thành cho ngươi cảm giác không dậy nổi dục vọng. Đứa trẻ ngây thơ cùng ngươi không hề có tiếng nói chung. Khi đem đại sự của một người tồn tại trong mắt ngươi nhỏ bé như vậy, các ngươi đều không phải là người cùng một thế giới. Sống chung đều là dày vò lẫn nhau.

 

 

——————————-

Đây là những gì tôi chắt lọc từ những entry của Hạ Hà về Lạc Lạc, chúng thể hiện rõ tình yêu của 2 người. Dù Hạ Hà có ngạo mạn nhưng rất yêu Lạc Lạc, ngược lại Lạc Lạc tuy nhỏ tuổi nhưng rất biết suy nghĩ cho Hạ Hà.

Tình yêu ấy đẹp quá, yêu nhau, nghĩ cho nhau, chăm sóc nhau nhưng sao nó lại vỡ tan như bóng nước, chẳng để lại chút dấu tích đẹp đẽ gì nữa. Có phải vì họ quá tôn trọng nhau, quá tạo cho 2 người có khoảng không riêng để rồi tự thấy cô đơn mà làm ra những việc thiếu suy nghĩ nhưng lại không thể bao dung nhau nữa. Có phải trong tình yêu cần sự quan tâm chăm sóc để thấy mình được yêu, cần cho nhau khoảng không riêng để thấy đc là chính mình nhưng cũng cần sự sẻ chia để thấy ta cần nhau. Ôi, tình yêu đúng là điều diệu kỳ vì thế ta không biết nên làm thế nào cho đúng với nó, làm thế nào để yêu người đúng như cách người muốn.

Leave a Reply

